Maraming tao ang pumunta sa bahay ng Lola ko para kumain lang,shempre fiesta diba! Dalawang lechon ang pinaluto nya at di ko pa ito natikman.. Nasa harap ako ngayon ng table namin at puno ito ng pagkain. Di ko alam kung anong uunahin kong kainin kasi puro ito masasarap.
Isang lechon na may mansanas lang ang nilagay sa table para e display ito at ang isang lechon hinihiwa
naman ni Uncle.."Jason dali tikman mo masarap to"
Sinubuan ako ni Stef ng balat ng lechon at napaka crispy ito.
Tumango-tango ako sa kanya at nag thumbs up. Kumuha din ako para subuan sya.
"Hmm sarap talaga"
"Pag kinasal tayo magpapalechon si Granny ng marami"
"Loko ka talaga"
"Hahaha joke lang"
Sabay kaming tumawa.
"Aba'y kung Plano nyo na talaga mag pakasal sabihin nyo na sakin at ng mapaghandaan ko yan"
Biglang sabi ni Granny naka baston pa ito papalapit samin.
"Granny narinig mo ang pinag usapan namin"
Tanong ko sa kanya.
"Anong Akala mo sakin bingi! Huh mabuti pa magpakasal na kayo para magkaroon na ako ng apo sa tuhod HAHAHA"
cough
cough
Biglang naubo si Stef sa sinabi ni Granny.
"Stef ok kalang"
"Ayos lang ako"
"Granny wag naman kayo mag salita ng ganya nabigla tuloy si Stef"
"Aba'y masama ba mag sabi gusto ko lang naman magkaroon ako ng apo sa tuhod bago ako pumanaw"
Lumapit ako sa kanya at inakbayan ko sya saka pina upo sa wheelchair nya.
"Haisst ayan na naman kayo Granny wag nyo na ulit sabihin yon dahil mas malakas pa nga kayo kesa sa Carabao"
"HAHAHA lokong bata to. Pinatawa mo ako HAHAHA"
"Tama din naman ako,teka granny gusto mo kakanta si Stef para sa inyo?"
Pagtingin ko kay Stef wala na sya sa kinatayuan nya kanina nandon na sya sa harap ni Uncle busy ito sa pag kain ng lechon.
"Marunong ba sya kumanta"
Tanong ni granny.
"Opo, Alam nyo po Granny maganda po ng boses nyan"
"Hahaha gusto ko yan,sige nga dalhin mo sya dito at pakantahin mo sya."
"Sure po. Wait for a while tawagin ko lang sya."
BINABASA MO ANG
When Playboy Meet's Palaban Girl [Completed]
Teen FictionDo you Believe that there's no Accidents in Life? Everything happen for a Reason. Every person we meet have a role in our Lives, big it or small. Some will hurt,betray and make us Cry to become a Stronger. Some will teach us Lesson,not to change us...