Ngày thứ hai, Nhan Nhiễm Y và Diệp Linh Cẩm thức dậy sớm, lại phát hiện Trương tẩu đã chuẩn bị bữa ăn sáng mà Hương Nhi mang cái băng ghế nhỏ ngồi kế bên nàng, nói chuyện luyến thoắng.
"Ngày hôm qua ngủ ngon giấc không. . . . . ." Trương tẩu nhìn thấy hai người, hỏi.
Diệp Linh Cẩm mỉm cười nhìn nàng, nói: "Ngủ rất thoải mái. . . . . . Trương tẩu, cần ta giúp ngươi không. . . . . .". Trước kia Diệp Linh Cẩm cũng không phải là người cái gì cũng không biết.
Trương tẩu nhìn hai người cũng không có làm ra vẻ, cảm thấy ở chung rất tốt, nhưng cũng cảm thấy không tốt, nói: "Cô nương là khách, sao có thể để cho ngươi làm …. Nhìn xem, đã gần xong rồi. . . . . ."
Diệp Linh Cẩm nói: "Gọi ta Cẩm nhi hoặc là trực tiếp kêu muội tử là tốt rồi … Như vậy lần sau có thể phải để cho ta giúp ngươi nhé. . . . . ."
Trương tẩu mỉm cười, nói: "Được. . . . . ."
Bốn người ngồi trước bàn, ăn bát cháo và bánh.
Diệp Linh Cẩm bắt đầu cảm thấy có chút không quen, chỉ ăn rất ít, cũng cảm thấy có lỗi. Nàng lo lắng chính Nhan Nhiễm Y yêu cầu rất cao, liệu có ăn được không. Nhưng mà, nàng nhìn Nhan Nhiễm Y một cái, lại thấy hắn tự nhiên uống bát cháo, một cái tay khác cầm bánh, còn thỉnh thoảng chia một ít nhi cho Hương Nhi. Xem ra. . . Nàng lo lắng quá nhiều. . . . Nếu để cho Nhan Nhiễm Y biết, sợ là hắn sẽ chê cười.
Hương Nhi phát ra tiếng cười khanh khách, thoạt nhìn rất vui vẻ. Trương tẩu có lẽ là bởi vì chồng có hi vọng rồi, vẻ mặt so với hôm qua cũng thoải mái rất nhiều.
Ăn xong điểm tâm, Nhan Nhiễm Y vào phòng chữa bệnh cho chồng Trương tẩu, nàng vừa nhìn Trương tẩu làm việc, vừa nói chuyện phiếm với nàng ta.
Trương tẩu mười bảy tuổi đã gả cho chồng của nàng, sinh ra Hương Nhi, hôm nay cũng đã hai mươi bốn tuổi. Nhà bọn họ, vốn dĩ chồng của nàng ta đi ra ngoài làm làm công kiếm sống, cuộc sống tuy rằng kham khổ nhưng hết sức vui vẻ.
"Trương tẩu gả cho người sớm như vậy, sẽ không cảm thấy chơi đùa chưa đủ chứ . . . ." Diệp Linh Cẩm chậm rãi hỏi. Bởi vì nàng cảm thấy, chừng hai mươi tuổi phải đi chơi khắp nơi, kết hôn quá sớm, trên người sẽ bắt đầu có trách nhiệm, phải học chăm sóc đối phương, không có tự do giống như trước kia.
Trương tẩu ngừng công việc trong tay, kỳ quái nhìn nàng một cái nói: "Muội tử đang nghĩ cái gì …. Ngươi không phải đã sớm gả cho Nhan huynh đệ sao . . . Chẳng lẽ …. Hắn đối đãi ngươi không tốt?". Vẻ mặt Trương tẩu không thể tưởng tượng nổi.
A, . . Không phải. . . . Chúng ta rất tốt. . . . Ta chỉ là tùy tiện nói một chút. . . . . ." Nàng quên thời xưa, thiếu nữ mười sáu, mười bảy tuổi phải lấy chồng, cả đời căn bản cũng vì gia đình, vì chồng mình.
Thật sao. . . Nhan huynh đệ thoạt nhìn là một người tốt, ta nói thế . . . Làm sao có thể đối đãi ngươi không tốt được . . ." Trương tẩu mỉn cười, tay tiếp tục công việc.
“……..” Hắn thường ngược đãi ta đấy …. Diệp linh Cẩm trong lòng rơi lệ. Trương tẩu cho là Diệp Linh Cẩm xấu hổ, lại cười, nói: "Ngượng ngùng cái gì. . . .
BẠN ĐANG ĐỌC
NGỐC THÊ LƯU LẠC GIANG HỒ
HumorTác giả: Mạc Nghiên Yên Thể loại: Kiếm Hiệp, Ngôn Tình, Xuyên Không Trạng thái: Full Editor: Mia Leo, Kiến Hy, nhungchuoi, megau1976, Nyan Neko Số chương: 164c + 3 PN Văn án: "Ta... Không ngốc..." Mỗi khi Diệp Linh Cẩm đàng hoàng, đứng đắn nói n...