"Sometimes, you need to sacrifice everything for the one you love even if it hurts in return"
I'm Ivory Felicity Cordova-Evans, 22 years old and I'm the only wife of Clinton Kirk Evans--the owner and CEO of a one biggest company in this world.
Halos anim na buwan pa lang kaming kasal at masaya ako dahil siya ang napangasawa ko hihihi hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala na kinasal na kami! Parang kailan lang nung pinapangarap ko na sana siya ang mapapangasawa ko at magiging ama ng mga anak ko and look at now!
Akalain mo nga namang magkakatotoo pala ang mga yon except sa siya ang magiging ama ng mga anak ko hehe wala pa kasi.
Wag kayong excited, di pa kami nag aano...
Yung ano...yung ginagawa ng mag asawa tuwing gabi hehehe basta alam niyo na yon.
"Besss!"
"Beshy!" dali dali akong tumakbo sa besfriend ko at niyakap siya ng mahigpit. Ang tagal na nung huli kaming magkita ng bruha na to.
"I miss you" mangiyak ngiyak na sabi niya.
"I miss you too beshy"
Wala kaming pake kung pinagtitinginan na kami ng mga tao. Basta masaya ako dahil makakasama ko na ulit ang bestfriend ko.
She's Kelly Aguas at kababalik niya lang dito galing US. Sa kanya kasi pinahandle ang pinakasikat na restaurant na pinatayo ng kanyang mga magulang.
Akalain mo nga namang magkakasundo kami, kung titignan kasi, masasabi mong langit siya, at lupa ako. Ibang iba ang katayuan namin sa buhay.
She's my bestfriend since highschool, siya ang laging nandyan tuwing may bumubully sakin. And yes, I'm the only commoner way back then, pano nangyari yon? Kasi mahirap ako.
"Tara upo muna tayo" by the way nandito kami ngayon sa restaurant nila, dito kasi naming naisipang magkita.
"So, how's your life as being wife of Mr. Clinton Kirk Evans?" may panunuksung tanong nito.
"Okay naman masayang masaya ako" nakangiting sagot ko sa kanya.
"Good to hear that, just tell me kapag sinaktan ka ng Clinton na yon ah? Malalagot siya sakin"
"Haha don't worry beshy, d-di naman niya ko sasaktan eh" nakangiti paring turan ko dito.
"Good, anyway may trabaho kana ba?" pagtatanong niya sakin na ikinatungo ko.
"Wala pa nga eh, susubukan kong mag apply" malungkot na sagot ko sa kanya.
"C'mon besh! Bakit hindi ka sa kumpanya ng asawa mo magtrabaho? I'm sure tatanggapin ka agad dahil you're the wife of ceo there"
"Hindi naman kasi ganon kadali yon beshy, besides baka ayaw ni Clint na magtrabaho ako doon" pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Siraulo ba siya!? Salutatorian ka ng school kaya hindi pwedeng sa bahay ka lang no"
"Basta, susubukan ko okay? Kalma kana" natatawang sabi ko dito, nakakatawa kasi ang itchura niya pag naiinis eh.
Wala kaming ginawa kundi magkwentuhan lang, kumain at magtawanan.
"Anyway, kamusta na pala si Clai-"
"Ay beshy naku! Oras na pala kailangan ko ng umuwi, baka dumating ng bahay si Clint at madatnan niyang wala pa ako" pagputol ko sa dapat na sasabihin niya.
I know what she's trying to say, but I'm not ready to tell her. Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon niya pag nalaman niya.
"Hayy naku osya sige sa susunod nalang"
BINABASA MO ANG
VENGEFUL SOULS
RomanceAre you ready to face the reality? Handa kana bang mabugbog at ibasura ng taong pinakasalan mo? Kaya mo bang balewalain ang mga suntok, tadyak at sampal nito manatili lamang siya sa tabi mo? Kaya mo bang tapusin ang pagkakamaling sinimulan mo? Ivor...