"S-sino ka?" Hindi ko alam pero biglang gumaan ang pakiramdam ko nung niyakap niya ko.
"It's been a long time since we've met Fel"
Fel? Isang tao lang ang tumatawag sakin non ah. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng marecognized ko kung sino ang lalaking to.
"Tan?" Napakalas ako sa yakap niya at tinitigan ng mabuti ang mukha nito.
"Sa wakas nakilala mo na rin ako" he said habang unti unting ngumiti.
"T-tan i-ikaw nga *sob*" napayakap na ako ng mahigpit sa kanya at hinayaan ang sarili ko na umiyak.
Sa wakas dumating na siya, dumating na ang lalaking naging sandalan ko nung mga panahon na kailangan ko ng tulong.
Cristan's Pov...
I immediately followed her nang makita kong umiiyak siya. She's different now compared the last time I saw her. She looks pale, and miserable. What he have done to you Fel? Why did you let him to ruined you?
She's strong...
But seeing her like this wants me to own her.
Pagsisisihan ng lalaking yon na sinaktan niya ang best friend ko. Pagsisisihan niyang pinabayaan niya ang babaeng mahal ko.
Flashback...
"TAN!" napalingon ako ng biglang may tumawag sa pangalan ko at bigla nalang akong napangiti ng makita kung sino iyon.
"Fel bakit? May problema ba?" nanlaki ang mga mata ko ng bigla nalang niya kong yakapin, and I felt like freezing again.
"A-ah may problema ba?" nagtatakang tanong ko sabay ganti ng yakap sakanya.
"M-may umaaway k-kasi sakin *sob* i-inaasar nila ako n-na wala daw akong pamilya" hinigpitan ko ang yakap sa kanya dahil bigla akong nainis sa mga nagsabi non sa kanya.
"Ssshh stop crying alam mo naman na di totoo yon diba? I'm still here. I'm your family Fel" naramdaman ko ang paghigpit ng yakap nito sa akin kaya't napangiti ako ng malawak.
"S-salamat Tan, promise mo di moko iiwan ah?" she said sabay kalas sa yakap namin habang tinatapat sa akin ang hinliliit niya.
Natawa naan ako sa ginawa niya kaya tinapat ko din ang hinliliit ko sa kanya at pinagsama ang mga ito habang nakangiti sa isa't isa.
BINABASA MO ANG
VENGEFUL SOULS
RomanceAre you ready to face the reality? Handa kana bang mabugbog at ibasura ng taong pinakasalan mo? Kaya mo bang balewalain ang mga suntok, tadyak at sampal nito manatili lamang siya sa tabi mo? Kaya mo bang tapusin ang pagkakamaling sinimulan mo? Ivor...