Chapter 24

4.1K 62 0
                                    

I immediately packed my things pagdating ko sa kwarto. It still hurts me...in just snap wala na lahat, parang biglang bumagsak ang mundo ko.

But I'm tired, I tried everything just for him to love me but I've just realized, he's not worth it to fight for.

Napakatanga ko, umasa ako kahit alam kong imposible, akala ko mamahalin niya ko paglipas ng mga panahon but I was wrong. Hanggang doon na nga lang talaga, hanggang pangarap nalang talaga ako.

Gusto kong mapag isa.. Gusto kong lumayo sa lahat.

Humiga ako sa kama at umiyak ng umiyak. This is the last time na iiyak ako, ito na yung huling araw na magpapakatanga ako. It's all enough, pagod at sawa nako, and I know he will be happy that finally! Finally wala nako sa buhay niya.

Maybe I'll stay in my condo for couple of weeks...he doesn't know that. Hindi niya alam na may condo ako pero mas maganda na yon para tuluyan nakong maka iwas sakanya.

I waited an hour para umalis sa bahay nato at iwan ang lahat ng mga alaalang puro sakit lang ang naidulot sakin.

Napabuntong hininga ako bago lumabas ng kwarto. Ito na yung naging bahay ko, tinuring ko na tong isang tahanan but I needed to go and leave this house,...because I'm not belongs here anymore.

Paglabas ko ng kwarto ay katahimikan ang sumalubong sakin. Nakapatay na din ang mga ilaw...napatitig ako sa kabilang kwarto at tahimik na umiyak.

I love him and I want to stay with him. But even the strongest human, feels tiredness. Women are strong when it comes to love, but we are still a woman. We are still need a guy to lift us up. Kailangan namin ng isang lalaking ipaparamdam sa amin kung gaano kami kahalaga, that we are worth it to fight with. That we deserve to be loved.

I let my eyes travelled the house. I've realized na wala akong maibabaong maganda sa bahay na to. Dahil impyerno ang inabot ko simula nung dumating ako dito.

I maybe forgot to love myself, but I found a way to let go.

Kelly's POV...

On the way nako ngayon sa condo ni Ivory...nagmadali agad sa pagbihis para puntahan siya. I don't know what happened,

Maybe pagdating ko sa condo niya doon niya ikukwento kung anong nangyari.

Alam kong tungkol ito kay Clint. She don't deserve that guy. Umpisa pa lang ayoko na sa kanya, pero kinabaliwan siya ng best friend ko. I can't do anything bout it coz when it comes to love, no can dictate our heart. Gustuhin mo man o hindi, once na tumibok ito wala kang magagawa kundi ang sumunod. She really loves Clint to the point that she forgot herself. Minsan napapatanong ako, ganoon ba talaga kapag sobra mong mahal yung isang tao? Nakakalimutan mo na ang sarili mo? Well, di ko pa naman iyon nararamdaman kaya hindi ko alam.

I texted Cristan and Zekle about what happened. I know Cristan will also immediately run papunta kay Ivory, alam kong close na close sila simula bata at alam kong may pagtingin tong si Cristan kay Ivory, halata naman sa mga mata niya kung pano niya titigan to. But Ivory didn't notice it coz she was so deeply in love with that cruel.

After an hour nakarating din ako sa condo niya and seeing her right now is breaking my heart.

"B-bes?" Pagtawag ko sa pangalan niya at agad ko itong niyakap ng mahigpit.

She hugged me back, and cry out loud. Hinayaan ko lang siya, I know what she feels right now.

"I'm going to file an a-a-annulment" utal na utal na sabi nito habang patuloy sa pagiyak.

"Sshhhh it's okay, please stop crying I'm here" umiiyak na sagot ko dito. We've been best friends for almost years and it hurts me seeing her like this.

VENGEFUL SOULSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon