Chapter 18

4.1K 64 0
                                    

Lolo Jade's POV...

Matigas din talaga tong apo ko. Mahal niya na ang asawa niya, hindi niya palang maamin sa sarili niya sa ngayon.

I am now here at my room, nandito ako para bantayan sila. Wala man ako sa bahay nila ngayon, nalalaman ko pa din kung ano ang mga pinanggagawa nila.

I texted Ivory and send those quotes to her. I'm just helping her, nang sa ganon makita ni Clint ang sinayang niya. He's a total cold hearted bastard.

Kailangan nilang matauhan pareho. Dahil hanggat na sayo ang isang bagay at hawak mo ito. Hindi mo makikita ang halaga nito, unless mawala siya sayo.

"Boss may kumikilos napo sakanila" hinihithit ko ang sigarilyong hawak ko at nginisihan ang tauhan ko.

"Hayaan mo lang, basta bantayan niyo ang mga kilos nila"

"Yes boss, may nagpadala pong message kay Ivory na nagbabanta"

"What? Kailan pa?" iritadong tanong ko.

"Kanina lang po, nadetect po ng mga kasama ko at nalaman na sa kanya galing ang text message" masyado silang uto uto.

"It was a hint. Magbantay at mag ingat kayo, hindi nila alam na kumikilos din tayo"

"Yes boss masusunod po"

Mas lalong lumalala ang sitwasyon  at hindi magtatagal, lalabas din ang katotohanan. Sana lang handa na sila.

Ivory POV...

"Fel free kaba mamaya after work?" biglang tanong ni Tan sakin habang nagpapahinga kami dito sa labas.

"Hmm wala naman akong gagawin sa bahay ngayon kaya yeah free ako, why?"

"Can i asked you of a date? Friendly date, you know namiss kong kasama kang kumain. No worries,  sagot ko" nahihiyang tanong ito.

"Sure no problem"

"Really? May bagong bukas na RestoBar dyan nadaanan ko kanina habang papunta ako dito, want to try?"

"Sige sure tutal libre mo naman kaya kahit saan hahaha"

"Oy oy oy! Ano yan ah?" biglang sabay ni Kelly at nakapamewang na humarap samin.

"Wala niyayaya niya lang akong magdinner later" natatawang sabi ko. Mukha kasi siyang striktong nanay dahil sa inaasta niya ngayon.

"Cristan ikaw ah! Dumadamoves ka kay bes" panunuksong sabi nito kay Tan.

"No. Niyaya ko lang siyang mag dinner kasi tagal na din naming di nagkakasamang kumain right Fel?"

"Yeah right" pagsang ayon ko dito.

"Asusssss kunwari pa kayong dalawa hahahaha" hay naku umaandar na naman ang kabaliwan ng bestfriend ko.

"Sinusumpong kana naman ng kabaliwan mo baka gusto mong tawagin ko si-"

"Hep hep! Huwag mo ng ituloy kundi mapapatalsik kita dito sa restaurant ko" nakabusangot na pagpigil niya kay Tan.

"Opss easy lang ma'am Kelly di ko pa nga nasasabi pangalan niya para ka ng bubuga ng apoy dyan hahahaha"

"Ehhh basta! Wag niyong babanggitin ang pangalan ng tukmol na yon. Nabubwesit araw ko!" asar na sabi nito hahahaha grabe laki talaga ng galit niya kay Zekle hay naku baka malaman ko nalang isang araw sila na pala.

"Btw cge na mag date nakayo" biglang sabi naman nito saming dalawa.

"Anong date naman pinagsasabi mo" pagsuway ko dito dahil di talaga mapigilan yung bunganga eh.

VENGEFUL SOULSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon