Chapter 25

4.4K 58 2
                                    

Someone's POV...

It's showtime everyone *smirk*

Makakaganti narin ako sayo Ivory...after all this years na paghihintay at paghahanda ko...malapit nakong magtagumpay.

Unti unti mong mararanasan ang sakit at hirap...gaya ng ginawa mo sa akin at sa papa ko.

Kukunin ko din ang buhay mo gaya ng pagpatay mo sakanya.

*smirk*

.
.
.
.
.
.

Ivory's POV...

I am now at the market. Naisipan kong mag grocery muna. Wala na ding stocks sa condo ko at ayoko namang lagi nalang lumalabas para kumain. Nakakasawa din minsan ang fast food and mas okay ng ako yung nagluluto.

I'm thinking right now kung pano ako makakahanap ng ibang trabaho. Nag resigned na kasi ako sa tabaho, malapit kasi iyon sa bahay namin--I mean bahay ni Clint.

Kailangan ko ng masanay mag isa. Kailangan ko ng maging independent ulit at kailangan kong maging matapang gaya ng dati.

Kinuha at pinili ko na lahat ng kakailanganin ko para sa sarili ko. Maybe next week na ulit ako mamimili.

Hindi nako nagtagal pa coz I need to find a new job as soon as possible.

Naramdaman ko ang kakaibang presensya na umaaligid sa tabi ko. I have this feeling na parang may kakaibang mangyayari or I was just paranoid?

I shrugged my shoulders and drove to my condo.

Malapit nako sa condo ng may biglang may mga sasakyan na humarang sakin.

*scrraatchhh*

Fuck! Napahawak ako ng mahigpit sa manubela ng bumangga ito sa isang pader.

Pakiramdam ko umiikot sikmura ko dahil sa lakas ng impact.

Napahawak ako sa ulo ko ng maramdaman kong may tumutulo.

Blood? Tsk!

Bumaba ako sa kotse at hinarap yung sasakyan na humarang sakin.

Nakita kong bumaba din ang mga tao nito sa loob at sigang hinarap ako.

"What's your problem?" Kunot noong tanong ko sa kanila. Medyo malakas ang pagkakabangga ko sa sasakyan, kaya medyo nahihilo pa din ako. But I still handle it, wala pa to sa lahat ng napagdaanan ko.

"Akala namin napuruhan kana. Mabuti nalang mabait pa kami hahahaha" sabi nila sabay tawa na parang mga demonyo.

Napangisi naman ako dahil sa mga sinabi nila.

"Look at your face. Mas mukha pa kayong napuruhan kaysa sakin" napatigil naman sila sa pagtawa at inis na napatingin sakin.

"Oh stop looking me like that. Mas nagmumukha kayong mga unggoy sa itchura niyo" pang iinis ko lalo sa kanila.

"Aba't gusto mong makatikim ah!" Sumugod naman agad ang isa sa kanila para suntukin ako pero mabilis ako kaysa sa kanila *smirk*

"Yan lang ba kaya niyo?" nakangising tanong ko.

"Aba't!" sumugod naman ang dalawa at hinawakan ako sa magkabilang kamay. I just rolled my eyes dahil mukha lang silang tanga sa paningin ko.

"Akala mo kung sinong matapang hah!" susuntukin sana ulit ako nung isa pero naunahan ko siya. Sinipa ko ang bagay na iniingatan niya. Napasigaw naman ito dahil sa sakit. Napangisi ako at mabilis na kumawala dun sa hawak nung dalawa sakin.

Hindi na ako nagdalawang isip at pinaulanan ng suntok ang mga ito.

"Weak" bagsak naman sila sa sahig at halos hindi na makatayo. Wala pa yan sa kaya ko.

VENGEFUL SOULSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon