Chapter 20

4.3K 57 1
                                    

Ivory POV...

Walang imik akong pumasok sa kwarto. Bumalik na naman lahat ng masasakit na ala ala, pilit ko ng binaon sa limot pero bakit hindi parin ako tinatantanan?

Lumapit ako sa isang drawer doon at binuksan ito, nilabas ko ang isang maliit na kahon na matagal kong tinago.

After long years nahawakan ko ulit to.   This gift from him became useful, dahil ito ang ginamit ko upang matigil siya sa lahat ng kasalanang ginawa niya, this gun reminds me of him, it reminds my darkest part.

Binalik ko ulit ito sa kahon at napabuntong hininga. And wait?

Kinausap bako ni Clint kanina?

0_o

W-what did I've done awhile ago?

"What are you doing here?" tanong ni Clint sakin.

"Nothing" I answered at nilagpasan ito ng hindi man lang sinusulyapan. My mind reminded me about the things that I kept a long time ago.

Wait...did I do that?

Hayst! Napaka ewan ko talaga! Padapa akong humiga sa kama at nagtalukbong.

Napapa isip parin ako sa mga natatanggap kong texts. I need to do something, hindi pwedeng balewalain ko lang ang lahat ng iyon. Kailangan kong gumawa ng paraan at kumilos.

Oras na may masaktan at mangyaring masama sa mga mahal ko, mapipilitan akong ilabas ang totoo kong kulay.

Kelly's POV...

Kasalukuyan akong nagtatype ngayon dito sa laptop ko. I'm still here at my resto, umalis na lahat ng crews dito even Vory and Tan. May kailangan lang akong tapusin para sa new branch sa company namin.

Abala akong nakatutok sa mga papers na ginagawa ko ng biglang may mambato sa bintana ng office ko. Kaya napatayo ako bigla at kinakabahang napatingin doon. May nakita akong anino sa di kalayuan kaya mas lalong dumoble ang kaba sa dibdib ko. Isasara ko na sana ang bintana ko ng may makita akong naka ipit na maliit na papel dito. Tinignan ko ito at may lamang bato?

Tinignan ko ito at nabigla ako sa nakasulat.

Sabihin mo sa kaibigan mo na mag ingat na siya. Dahil ito na ang huling sulat na matatanggap niya.

Napakunot noo ako at nagtaka. Sinong kaibigan ko ang tinutukoy niya?
Tyaka bakit sakin niya pa pinadala?
Napatingin ulit ako sa labas ng bintana at tanging madilim na kalsada nalang ang nakikita ko, hindi ko alam kung guni guni ko lang yung nakita ko kanina o totoo. Sakanya kaya galing tong sulat?

*Ding Dong*

Muntik nakong mapatalon nung biglang may doorbell sa labas.

What the heck!? Shit! May nakita akong walis tambo at dahan dahang bumaba. Gosh! Ano ba to! Sa tana ng buhay ko wala pang nananakot ng ganito sakin shit!

Nanginginig ang mga kamay ko na hawakan ang doorknob.

"S-sino yan?" Nanginginig na tanong ko.

Naghintay pako ng ilang sandali bago may sumagot.

"It's me crazy girl"

Sa boses palang alam na alam ko na kaya napabuntong hininga ako at pinagbuksan siya ng pinto.

"What are you doing here?" Mataray na tanong ko sakanya. But deep inside I thanked him, pakiramdam ko safe nako ngayon.

"Tsk stop it, nagugutom lang ako kaya pumunta ako dito" walang ganang sabi nito.

VENGEFUL SOULSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon