Phần 6: Lễ phân loại. Khai giảng.

5.7K 551 115
                                    

Xuống khỏi tàu, không khí lành lạnh ban đêm liền bao trùm lấy bọn nhỏ khiến chúng co rúm lại thành một đoàn. Trong một đàn học sinh năm nhất như vậy, rất dễ nhận ra những nhóc xuất thân từ quý tộc khi bao quanh chúng là bùa giữ ấm hoặc vật phẩm luyện kim có tác dụng giữ ấm. Dù sao thì chỉ có quý tộc mới có trận pháp ngăn chặn sự dò xét từ Bộ để huấn luyện con mình trước khi chúng tới trường. Và chỉ có quý tộc hoặc những nhà khá giả mới chịu bỏ tiền ra để sắm vật phẩm luyện kim chỉ để giữ ấm.

Người đón bọn họ lần này không ai khác chính là Rubeus Hagrid, người giữ khóa của Hogwarts. Bác có thân hình cao lớn không lẫn vào đâu được và hiện tại đang lớn tiếng tập trung và giảng giải cho bọn nhóc quy định khi ngồi trên tàu. Cũng chỉ có những đứa ngu mới dám đùa nghịch trên cái thuyền bé tý tẹo trên một mặt hồ đen ngòm không rõ bên dưới có cái gì.

Khi vừa đặt chân vào cổng lớn Hogwarts, Harry thấy trong đầu hiện lên dòng chữ của hệ thống.

[Đến Hogwart.

Nhiệm vụ Hogwarts, mở.

Nhiệm vụ một: Lễ phân viện.

Phần thưởng: Một cuộc nói chuyện.]

Nói chuyện với ai? Dumbledore hả? Để làm gì?

[Khai sáng....]

Nói với ai?

[ GIÁO SƯ!!!!! 😍😍😍😍]

WHAT????

Hủy. Hủy nhiệm vụ. Ta không nhận.

[Vậy hiện tại về nhà? Ân?]

Không.... Phần thưởng là cái khác được không???

[Ha. Ha. Ha]

F*ck.

Ở bên cạnh, Draco là người đầu tiên để ý Harry đang mang bộ mặt táo bón nghe giáo sư McGonagall nói về 4 học viện.

- Làm sao vậy? Đau bụng hở?- Draco hỏi.

- Không.- Harry nặn ra một chữ.

Khi giáo sư McGonagall nói xong, bà liền rời khỏi để lại đám học sinh đứng một mình. Harry nghe thấy tiếng Hermione đang cùng Pansy và Blaise thảo luận về lễ phân loại. Bất chợt, có một vài tiếng hét vang lên. Bất đồng với hướng chỉ của một vài học sinh, Harry nghe thấy ở phía tay phải tiếng kêu non nớt.

- Trevor. Mày đây rồi.

Là Neville.

- Ồ. Tưởng đâu có ai đang hoảng sợ vì thấy ma lần đầu, ai ngờ lại là "Cứu thế chủ" và con thú nuôi không khác gì chủ của cậu ta.- Draco nhếch môi.

- Mày nói cái gì hả đồ Tử thần thực tử chết tiệt??- Ron phẫn nộ quay sang.

- Cậu ấy không phải Tử thần thực tử. Cậu ngưng hành động vơ đũa cả nắm của mình lại ngay.- Hermione bước ra trước. Dù ở trên tàu nói chuyện có một lúc, cô vẫn đủ thông minh để hiểu những gì mà Harry ám chỉ khi nói về Tử thần thực tử.

- Tránh ra con nhỏ lập dị. Ai cần mày xen vào. Sao không đem cái vẻ biết tuốt của mày vào chuyện khác đi.- Ron khinh thường nói, đẩy Hermione qua một bên.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ