Phần 27

3.1K 346 30
                                    

Mùa hè trôi qua chỉ trong vài cái chớp mắt. Những bài học, những bữa tiệc nho nhỏ cùng những tai nạn luyện tập nhanh chóng lấp đầy kì nghỉ hè của tất cả mọi người. Trong khoảng thời gian này, dưới sự chỉ dạy của một số bức tranh tổ tiên và những người có giao tình không tệ đối với gia tộc Potter do Harry trực tiếp mời tới, mấy rắn nhỏ đã thực sự trưởng thành cả về mặt pháp lực lẫn tâm hồn. Không chỉ có vậy, vào kì nghỉ hè, giáo sư Severus Snape còn ghé qua hai lần nữa, trực tiếp dạy cho những ai có nhu cầu một số bùa chú sơ cấp và trung cấp trong quyển Nghệ thuật hắc ám qua từng thời kì. Đương nhiên, những ngưòi đó đều đã cam kết rằng trừ khi gặp phải tình huống đặc biệt nguy hiểm, nếu không sẽ không tùy tiện dùng.

Kết quả của những chuyện đó chính là ngày cuối cùng của kì nghỉ hè, khi các bậc phụ huynh trực tiếp tới trang viên Potter đón con, phong thái gì đó đều suýt nữa không giữ được. Trong mắt họ chính là nồng đậm vui mừng cùng cảm ơn đối với Harry. Ngay buổi chiều hôm đó, phòng khách của gia tộc suýt nữa bị đè nát với đống quà đáp lễ dành cho Harry.

Ngày cuối cùng của kì nghỉ hè trôi qua nhanh chóng khi Harry ngồi trong phòng khách vừa bóc vừa nghịch đống quà kia. Đương nhiên, năm nay, cậu chẳng cần phải đến Hẻm Xéo nữa vì ngài Lucius đã mua sách cho cả hai đứa luôn rồi. Cũng may, Harry không phải gặp cái tên Lockhart bao cỏ kia nữa. Thay vào đó, một Cứu thế chủ bất hạnh khác phải lên báo rồi. Nhưng dường như, cậu ta cũng không phải quá khó chịu về chuyện đó.

Ngày 1 tháng 9, từ sáng sớm, gia tinh trong nhà đã cuống cuồng cả lên chuẩn bị đủ thứ mang tới trước mặt Harry. Cậu đương nhiên cũng chẳng thể cự tuyệt những đôi mắt kia. Hơn nữa, nếu cậu mà dám cự tuyệt, dám khẳng định chúng sẽ dùng đầu lau chùi biệt thự một phen.

Trên tàu, Harry lập tức tìm được nhóm Draco và cả Hermione.

- Harry. Cậu tới rồi.- Hermione mỉm cười chào đón.

- Ừ. Nghỉ hè có chuyện gì vui không?- Harry mỉm cười, ngồi xuống bên cạnh Blaise.

- Không hẳn. Chỉ là tớ nghe nói năm nay giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám là giáo sư Gilderoy Lockhard. Cậu đã đọc sách của ngài ấy chưa Harry?- Hermione cười.

- Một Ravenclaw như cậu mà không nhìn ra cái thứ đó là giả à?- Blaise bĩu môi.

- Giả hay không không quan trọng. Vấn đề là kiến thức trong sách rất nhiều thứ là thật. Và các cậu không thấy ngài cũng thực ưa nhìn sao?- Hermione lấy một cuốn sách ra. Ở bìa cuốn sách quả nhiên là hình ảnh của cái tên kia đang khoe ra hàm răng của mình.

Như đã hẹn trước, Draco và Blaise đồng loạt bĩu môi, còn Pansy trực tiếp không quan tâm. Hằng năm giáo sư môn Phòng chống nghệ thuật Hắc ám đều bất đồng. Đương nhiên, các gia đình quý tộc cũng chẳng tin tưởng Hogwarts và Dumbledore một cách mù quáng như vậy. Họ chắc chắn đã điều tra qua về một số vấn đề mà dân thường chẳng bao giờ có thể chạm tới được bằng cách phổ thông.

Và năm nay, Lockhart cũng không phải ngoại lệ. Theo như thông tin điều tra, hắn chỉ là một kẻ bị tự luyến quá nặng và thứ duy nhất mà hắn có vẻ giỏi chính là bùa Quên lãng.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ