Phần 23: Khế ước

3.8K 371 39
                                    

Một tháng cuối cùng của năm học, đám học sinh học hành bắt đầu chểnh mảng, các giáo sư cũng thông cảm, các tiết học chỉ đơn thuần là ôn tập lại. Ai ai cũng thả lỏng chờ đợi tới khi kì nghỉ hè đến. Đương nhiên, những người đó không bao gồm năm nhất Slytherin và Ravenclaw vốn hận một ngày không thể dành 23 tiếng để học. Harry và Draco, đương nhiên, thậm chí còn bận bịu hơn nữa khi kế hoạch đưa điện thoại cảm ứng vào cả hai thị trường đang bước đến giai đoạn nước rút.

Harry cầm tờ Nhật báo Tiên tri. Hai năm nay cậu đã mua chuộc Rita Skeeter nhằm âm thầm chèn một số ám thị và một số bài báo vô cùng rõ ràng về vấn đề Muggle đang tiến bộ thậm chí còn vượt xa hơn phù thủy. Những bài báo kia đương nhiên cũng khẳng định ưu thế của phù thủy nhưng nhiều hơn chính là nhấn mạnh, nếu chúng ta thua kém Muggle về những phương diện khác, liệu ưu thế còn có thể duy trì bao lâu? Công nghệ, vũ khí,... tất cả những thứ đó đều kém cạnh, liệu phép thuật còn có thể duy trì thế giới của phù thủy bao lâu. Tuy Muggle không biết gì cả nhưng những phù thủy lai, phù thủy Muggle thì sao? Thế giới nào càng tiến bộ, họ sẽ chọn nơi đó. Nếu như vậy, chẳng mấy chốc dân số vốn ít ỏi của thế giới phù thủy sẽ ngày càng ít ỏi hơn.

Hai năm liên tục tuyên truyền, tuy không ngay lập tức khiến cho thế giới phép thuật thay đổi nhưng những ảnh hưởng đáng kể đã có thể thấy được. Giả như cái thang máy mà mỗi lần đi lên xuống đều như muốn mạng người đã đổi thành loại vừa êm vừa an toàn, hơn nữa còn vô cùng có tính thẩm mỹ. Như bộ phận nghiên cứu Muggle đã có tiếng nói hơn, những phát minh như bóng đèn điện chạy bằng năng lượng gió, mặt trời và mặt trăng cũng đã được áp dụng. Điện thoại bàn cũng đã có một số nơi sử dụng. Tuy không phải phù thủy nào cũng chấp nhận sử dụng đồ giống Muggle nhưng không ai không phủ nhận sự thực rằng chúng vô cùng tiện lợi.

Mà hiện tại, Harry đã sắp chết trong đống thư mà các chủ cửa hàng khắp nơi gửi đến nói về sản phẩm. Ở thế giới Muggle, đoạn quảng cáo về điện thoại đã gây một hồi sóng gió lớn. Đơn đặt hàng đã lên đến 4 con số, mà hầu hết những tờ báo lớn đều bắt đầu suy đoán xem đoạn quảng cáo kia có phải thật hay không. Còn ở thế giới phép thuật, những thứ như vậy không phải là bất khả thi, hơn nữa Harry còn thêm vào khá nhiều tính năng mà chỉ phù thủy mới có thể sử dụng khiến nó dễ được chấp nhận hơn nhiều.

Đương nhiên, đây vẫn chưa phải chuyện phiền não nhất. Harry gần đây thấy bản thân uể oải đi khá nhiều. Khi đang học hay khi làm việc đều dễ ngủ quên. Mà điều này khiến cho cậu không dễ chịu cho lắm. Chưa kể, có một lần đang đi trên hành lang, hai chân Harry đột nhiên nhũn ra, suýt nữa hiến dâng mặt mình cho cái sàn đá. Vừa vặn lúc ấy hai tên đáng ghét nhất của Griffindor đi qua, chế nhạo một phen, hai bên lại đấu đá. Harry cũng đã kiểm tra qua, giáo sư hoàn toàn không có chuyện gì. Mỗi tối hai người đều gặp, giáo sư hiện này còn tốt hơn trước đây ở khoản đã gội đầu thường xuyên, ăn ngủ cũng đúng giờ hơn. Vậy nên nhìn khuôn mặt đã hồng hào lên không ít của giáo sư, Harry lại càng lo lắng về tình trạng thân thể mình. Rốt cuộc, sau một lần ngủ quên khiến bản thân suýt chết chìm trong nhà tắm, Harry hỏi hệ thống:

Rốt cuộc ta bị làm sao?ლ(ಠ益ಠლ)(

[Liên kết trong cơ thể ngươi không được cung cấp năng lượng đúng thời hạn nên nó hút sức mạnh của ngươi chứ sao?(눈_눈) ]- Hệ thống trả lời như thế đó là lẽ đương nhiên.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ