Phần 26: Rắc rối

3.4K 324 24
                                    

Sự xuất hiện của Xà vương ở trang viên Potter khiến cho đám rắn nhỏ vừa sợ vừa thắc mắc. Chúng thắc mắc vì sao giáo sư lại ở đây, cùng lúc, lại vì giáo sư trực tiếp hướng dẫn học tập mà cố gắng thêm vài phần, dường như hi vọng có thể được gíao sư để mắt. Đứa con máu lai duy nhất có thể khiến cho nhà Slytherin vừa nhiệt tình vừa kính sợ như vậy, e rằng trước nay cũng chỉ có hai người.

- Giáo sư, thầy thấy tiến độ của tuần này thế nào?- Harry mỉm cười lật lật báo cáo do các gia tinh theo dõi đưa lên.

- Ổn.- Severus như có điều suy nghĩ, cũng không nói nhiều, chỉ đáp duy nhất một chữ.

Harry cũng giống như không để ý Xà vương không phun nọc độc, vẫn nhìn báo cáo trên tay, đọc lại một lần.

- Parkinson có tiến bộ khi triệu tập Thần hộ mệnh, có thể mơ hồ nhìn thấy rõ đó là một con mèo. Zanibi cũng có tiến bộ trong việc chống lại Ông kẹ. Còn có...

- Potter.- Severus mạnh mẽ cắt ngang lời Harry.

Lông mi cậu khẽ run lên nhưng vẫn không nâng mắt lên, chỉ đáp.

- Vâng.

Severus nhìn phản ứng này của cậu, cũng không có biẻu cảm gì đặc biệt, chỉ là suy nghĩ một lát sau đó sửa những lời định nói ra:

- Hôm nay ta sẽ trở về.

Harry im lặng một lúc lâu sau đó khẽ đáp một tiếng, từ đầu tới cuối vẫn không ngẩng đầu lên. Severus không nói gì nữa, lập tức quay người rời đi. Một tuần nay, chính anh cũng chẳng hiểu thằng nhóc này có vấn đề gì. Ngay cả nhìn anh cũng không dám nhìn thẳng.

- Ba đỡ đầu.- Vừa mở cửa ra, anh đã nghe thấy tiếng của Draco.

Nhìn đứa con đỡ đầu đã trưởng thành không ít so với trước đây, Severus trong lòng nói không hài lòng chính là nói dối.

- Chuyện gì?

- Người có thể cho con chút thời gian được không?- Draco hơi nhếch môi, nở nụ cười.

Severus không đáp lại, chỉ là hơi xoay mũi chân. Hiểu đây là đồng ý, Draco xoay người, dẫn Severus đến phòng mình.

Căn phòng được trang trí theo đúng chuẩn quý tộc. Không quá xa hoa nhưng cũng đủ lịch sự và tiện nghi. Là căn phòng tốt nhất mà gia tộc Potter có thể dành cho một vị khách.

- Ba đỡ đầu, người ngồi đi.

Draco đẩy về phía anh một tách trà nóng sau đó ngồi xuống phía đối diện.

- Có chuyện gì khiến cho cậu Malfoy đây đột nhiên có nhã hứng muốn nói chuyện với lão già này vậy?

- Ba đỡ đầu, người đừng nói như vậy. Con chưa bao giờ nghĩ về người như thế và con cũng không mong người tự nói về mình như vậy.

- Cái cách mà ta tự gọi mình thực tế cùng cậu không có liên hệ gì. Có chuyện gì, nói đi.- Severus nâng tách trà lên.

- Ba đỡ đầu, người có thấy mấy ngày nay Harry có chút lạ?- Draco hỏi.

- Thằng nhóc kia dở chứng gì có liên quan gì tới ta?

- Không... Chỉ là từ hôm đó khi ngài đến con đã thấy cậu ấy có chút không ổn.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ