Ngày thứ hai, ngay khi Harry vừa cùng Draco và Blaise bước vào Đại sảnh đường, bọn họ đã nghe tiếng lao xao từ bàn Slytherin, đặc biệt là những người có đang cầm Nhật báo tiên tri trên tay.
- Xem ra đã lên báo?- Draco huých tay Harry.
- Ừ.- Harry nhếch môi. Hiện tại xem ra các quý tộc sẽ không thể ngồi yên nữa.
Khi bọn họ cùng ngồi xuống bàn, có rất nhiều ánh mắt đều hướng về phía này. Harry đối với tầm nhìn của những người không liên quan vẫn luôn giữ thái độ thờ ơ. Cậu không thể thỏa mãn tò mò của tất cả mọi người được.
Sau khi đã dùng xong bữa sáng, đàn cú từ bên ngoài ào vào đại sảnh đường mang theo những bức thư cùng bưu phẩm. Mà sau khi đàn cú rời đi, trước mặt Harry, thư đã chất thành đống khiến cậu và đám xà con không biết phải nói gì.
Harry thở dài rút đũa phép ra thực hiện cả tá bùa kiểm tra để chắc chắn mấy cái này không phải mang theo thứ gì đó có hại. Mà quả thực hai trong số đó có thật. Sau khi xử lý xong hai bức thư kia, Harry đầu tiên lấy ra hai bức. Một là của cha mẹ, một là của sư phụ.
Nhanh chóng viết trả lời cho cả hai, Harry mới nhìn đến những bức thư còn lại. Hai là thư của một trong số các cửa hàng nước ngoài phản ánh doanh thu và nhu cầu khách hàng cùng nguyện vọng mở chi nhánh. Harry không nhanh không chậm hồi âm từ chối. Cậu hiện tại quả thực có một chút chỗ đứng trên thị trường. Nhưng là thị trường Anh. Ở các nước khác không thể quá đà trong khoảng thời gian đầu, nếu không thiệt sẽ chính là mình.
Những bức thư còn lại là của các quý tộc sau khi biết gia tộc Potter đã mở ra và người thừa kế đã trở về. Bọn họ tuy đối với Harry tỏ ý hỏi thăm nhưng cậu có thể nhìn ra được ý tứ nhắc tới việc hợp tác. Hẳn là tin tức về thế lực của cậu đã truyền ra. Dù sao thì gia tộc Potter cũng là gia tộc lâu đời. Tuy một đứa trẻ 11 tuổi nắm quyền thừa kế không đáng sợ nhưng thế lực đứng sau cậu ta thì có. Và, cũng không thể không nhắc đến, một trong hai vị Cứu thế chủ, người đã chân chính "đánh bại" Voldemort, hiện tại lại vào Slytherin. Không đáng tin sao?
Harry đọc từng bức thư, úp úp mở mở hồi âm sau đó huýt sáo một tiếng, từ bên ngoài, một con cú toàn thân đen tuyền bay vào đậu lên vai cậu.
Harry mỉm cười xoa đầu nó, đưa cho nó hai bức thư gửi về nhà sau đó mở miệng phát ra một âm thanh cao vút. Kế đó, cảnh tượng khiến cả Đại sảnh đường phải ngoái lại xảy ra. Đàn cú vốn đã rời đi lại nhanh chóng quay lại, vây quanh Harry. Chúng vốn không kêu thành tiếng nhiều giờ lại ở quanh cậu hót liên tục.
Harry lần lượt để mấy con cú nhìn địa chỉ thư sau đó bỏ tiền vào cái túi nhỏ quanh chân chúng. Bọn cú đậu lên vai Harry dụi a dụi sau đó mới chịu bay. Cuối cùng, khi đã gửi hết thư, cái đầu Harry rối bùng lên khiến đám rắn nhỏ cật lực nhịn cười.
Harry thở dài. Ài, nhiệt tình thật chứ. Cậu vươn tay nhanh chóng buộc lại tóc sau đó dẫn đàn rắn nhỏ tới lớp độc dược bỏ lại Đại sảnh đường còn ngơ ngác. Bọn họ vừa nghe thấy... Harry... hót tiếng cú mèo?
- Harry. Cậu biết tiếng cú mèo a?- Blaise ngưỡng mộ hỏi, mà đám rắn nhỏ cũng hơi ngẩng lên chờ đợi câu trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....