Harry đi theo Severus một lúc mới nhận ra chính mình lúc này đang đứng trước hầm. Cậu im lặng nhìn mặt đất, bình ổn thứ tâm tình vừa mới dậy sóng.
Severus mở cửa. Anh là bạn đời của Harry, lại đứng ngay gần đó. Anh đương nhiên rõ hơn ai hết cảm giác của Harry khi đó. Tức giận. Nhưng ngoài điều đó ra, anh còn có cảm giác một thứ gì đó đã bị áp xuống lại mãnh liệt trèo lên, kêu gào đòi ra ngoài.
Khi hai người đều đã ở trong phòng, Harry đột nhiên lên tiếng.
- Giáo sư, em xin lỗi.
- Potter, ngươi hi vọng điều gì sẽ xảy ra khi ngươi mất bình tĩnh như thế?- Severus nhíu mày.- Một Slytherin sẽ không hành sự như vậy. Hơn thế nữa, những điều ngươi nói và làm hôm nay đã đi quá xa rồi.
- Ân. Em hiểu.- Harry không ngẩng đầu lên. Cậu hiểu rõ khi đó bản thân đã mất kiểm soát. Không biết do chuyện nhiệm vụ, chuyện Tử Xà, chuyện Lockhart hay cả ba nữa. Nhưng quả thực, ngày hôm nay, cậu đã làm sai.
- Hiểu? Potter, nói cho ta nghe, ngươi sai ở đâu?- Severus nhăn mày.
- Em ra tay giữa đại sảnh đường.- Harry ảo não nói.
- Đúng. Ngươi để người ta bắt thóp được. Điều đó quá ư là ngu xuẩn.- Severus đi lại gần.- Potter. Ta không dạy ngươi cả một năm học chỉ để ngươi làm ra một hành động ngu xuẩn như thế. Chép 100 lần Slytherin hành vi thủ tục. Sau khi chép xong, lớp học buổi tối mới tiếp tục. Bây giờ thì về đi.
Harry thở hắt ra một hơi.
- Giáo sư, hiện tại tâm trạng em rất không ổn, thầy có thể dành cho em chút thời gian không?
Severus nhìn đứa nhóc đối diện hiếm khi ảo não, trong lòng khẽ động. Anh nhớ lại chuyện lần trước mình biến thành ma cà rồng một tuần, chính nhóc con này đã cấp máu không ngừng nghỉ. Hơn nữa, lúc này, anh rõ cảm xúc của Harry hơn ai hết.
Anh ngồi xuống ghế sofa, sau đó nhẹ vỗ lên đùi mình.
- Tới.
Mặt Harry hơi hồng lên, nhưng cậu vẫn chậm chạp đi tới, leo lên đùi anh. Harry nghiêng người, dựa vào lồng ngực Severus. Tới khi cậu không thấy anh phản ứng gì, mới đặt đầu lên vai anh.
- Em rất mệt mỏi...
- Ta biết.- Severus rũ mắt, đáp lời.
Hai người cứ im lặng ngồi như vậy, yên bình tới độ Harry cảm thấy luyến tiếc phải rời đi.
Chợt, một tiếng vang từ hệ thống vang lên.
[Nhiệm vụ ẩn hoàn thành.
Phần thưởng đã được chuyển vào không gian.
Mong kí chủ tiếp tục cố gắng.]
Harry có chút giật mình. Nhiệm vụ ẩn hoàn thành rồi? Rốt cuộc nó là cái gì mới được...
Cảm nhận được cảm xúc của Harry bất thường, Severus hỏi.
- Có chuyện gì sao?
- Ân. Em vừa nhớ ra, em có rất nhiều dược liệu muốn đưa cho thầy.
- Ta biết. Có thể để sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....