Chớp mắt một cái, một tháng đã trôi qua. Trong một tháng này, bằng một cách nào đó, tất cả các buổi học phụ đạo của Harry với giáo sư Snape vẫn diễn ra một cách bình thường. Giáo sư vẫn có vẻ chán ghét và nói móc cậu như trước kia. Dường như chẳng có gì thay đổi cả. Harry không ghét chuyện này. Cậu không muốn nhắc lại chuyện ngày hôm đó. Và cậu hiểu rằng giáo sư cũng như vậy.
Harry đã hỏi hệ thống. Thuốc ngày hôm đó cậu uống chỉ là thuốc làm mờ đi ảnh hưởng của khế ước trong một thời gian nhất định. Tuy không hiểu vì sao giáo sư lại đột nhiên làm vậy nhưng Harry có thể đoán được phần nào là anh đang muốn xác nhận điều gì đó.
- Stupefy.- Một bùa choáng lao nhanh về phía Harry trong lúc cậu đang thất thần.
"Bịch" Harry bay về phía cái nệm, chìm nghỉm luôn ở trỏng.
- Potter. Nhà ngươi cũng thực lạc quan, lại dám thất thần trong một trận đấu tay đôi. Nghĩ ta sẽ không giết ngươi hay là nghĩ rằng ngươi không thể chết được? Nên nhớ rằng Chúa tể Hắc ám và đám tử thần thực tử sẽ chẳng nhân từ vì ngươi là một thằng nhóc ngu dốt đâu.- Ánh mắt nghiêm khắc của Severus quét lên người Harry khi cậu còn đang nằm chổng vó.
- Giáo sư, em xin lỗi.- Harry xoa xoa đầu, nói.
- Đứng dậy, tiếp tục.- Severus nhíu mày.- Nên nhớ nhà ngươi đã tốn của ta không ít thời gian điều chế độc dược. Học hành nên hồn cho ta.
- Vâng. Giáo sư.- Harry ngoan ngoãn đáp lời sau đó đứng dậy. Chưa kịp chuẩn bị, Severus đã nói.
- Ngày mai không cần tới đây.
Harry ngẩng đầu lên, thắc mắc một chút sau đó liền gật đầu. Phải a, mai là đêm trăng tròn.
--------------------------------
Halloween.
Năm nay vì quyển Nhật kí và chiếc vương miện đều đã bị tiêu hủy, Harry cuối cùng cũng đã được hưởng một Halloween yên bình. Hoặc ít nhất là cậu nghĩ như thế.
- Harry, trò đây rồi.- Một giọng nói đáng gợi đòn vang lên.
Harry quay lại nhìn. Là Lockhart trong một bộ đồ gì đó khiến gã trông giống một quý tộc nửa mùa.
- Một Halloween vui vẻ phải không? Trò muốn cùng ta chụp một tấm ảnh kỉ niệm chứ? Tình cờ thế nào, cậu bé Colin và Neville cũng đã ở đây rồi.- Lockghart niềm nở đặt tay lên vai của một thằng nhóc nhỏ thó cầm cái máy ảnh trong tay và Neville trong trang phục của một- ai- đó khiến cậu ta trông khá là buồn cười. Nói thế nào nhỉ, kiểu mấy cậu ấm được nuông chiều ấy.
- Ồ giáo sư Lockhart, quả là vinh dự cho em quá.- Harry cười.- Nhưng bạn của em đang đợi em rồi.
- Không gì không gì. Chỉ tốn một phút thôi.
- Vậy sao? Nếu vậy thì làm phiền cậu rồi.- Harry hướng Colin nở một nụ cười.
- Không.. không sao... Ah, sau đó anh có thể cho em... chụp một tấm được không? Chả là... em chẳng tin những gì người ta nói đâu. Em vẫn ủng hộ anh.- Colin gãi gãi đầu.
- Được.- Harry đồng ý. Nhóc con này sẽ rất dễ thương nếu không phải là một kẻ bám đuôi.
Ba người cùng đứng trên hành lang chụp một tấm ảnh. Mà tấm ảnh đó, ở bên trong còn có vài con ma nghịch ngợm muốn tham gia. Cũng phải nói, mấy ngày gần đây đám ma vui vẻ ra trò.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanfictionTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....