Phần 28: Nhiệm vụ

3.2K 356 22
                                    

Buổi lễ khai giảng thường niên bắt đầu. Không khí trong Đại sảnh đường náo nhiệt hẳn lên. Những ngọn nến tỏa ánh sáng cả căn phòng, những đám mây thi thoảng chớp giật một cái trên đỉnh đầu cùng những thứ đồ ăn phong phú trên bàn khiến mọi người dường như quên đi mệt mỏi sau một ngày dài. Dường như có một số còn có cảm giác bản thân đã trở về ngôi nhà thân thuộc.

Harry liếc mắt sang những dãy bàn. Ở đó, có những học sinh đang cùng nhau chia sẻ số điện thoại, cũng có những người đang khoe ra những tấm hình sắc nét về kì nghỉ hè. Những người như thế, hầu như trở thành tâm điểm chú ý của dãy bàn. Nếu muốn, họ có thể chọn cách chiếu những hình ảnh đó vào không khí cho mọi người cùng xem.

Trong lòng Harry nổi lên cảm giác thỏa mãn, cũng có một chút tự mãn nho nhỏ nữa. Thứ mà cậu làm ra đã gần như được cả thế giới phù thủy chấp nhận. Nhìn ngay cả cụ Dumbledore và giáo sư McGonagall đang cùng nhau mày mò cách dùng, Harry đã cảm thấy khó có niềm vui nào có thể sánh bằng.

- Đừng nhìn người ta nữa, quay vào ăn đi.- Draco gõ vào đầu Harry một cái.

- Đau...- Cậu ôm đầu.

- Thủ tịch, đừng tự mãn nữa. Ai cũng biết là cậu giỏi rồi mà.- Một rắn nhỏ ngồi đối diện cười nói.

- Phải đó. Nếu muốn nhìn tới như vậy, cậu nhìn chúng tôi dùng là được không phải sao?- Một nữ sinh năm hai có quan hệ khá tốt với Blaise lên tiếng.

- Được rồi, tôi nhìn mọi người cả mùa hè rồi, cũng đã phát chán.- Harry xoa xoa chỗ vừa bị gõ sau đó với cho bản thân một miếng bánh kẹp.

- Nhưng mà... nhìn những người kia kìa. Có vẻ mùa hè trải qua rất vui thì phải.- Blaise liếc về phía dãy bàn Griffindor. Ở đó, có vài ba người đang chiếu hình động của họ lên. Hầu như là về những nơi mà họ đã tham quan.

- Ai quan tâm chứ.- Pansy cười.

- Phải đó. Mùa hè của chúng ta cũng vui mà, còn không bị lãng phí vô ích, tôi thấy thế mới là tốt nhất.- Một nam sinh năm hai ngồi bên cạnh Pansy cười.

- Phải đấy.- Nhiều tiếng tán thành vang lên.

- Được rồi được rồi, mọi người ăn cơm đi. Vì hôm nay là ngày đầu tiên, việc học tập có thể miễn. Nhưng từ ngày mai, chúng ta sẽ quay lại như bình thường. Nếu mọi người muốn, thời khóa biểu chi tiết đang ở chỗ Draco.- Harry cười đầy giảo hoạt.

Những xà con xung quanh đó nghe được trong lòng thầm thở dài. Nhưng họ cũng đều hiểu, những người muốn đạt được thành công đều phải trả giá so với người bình thường còn nhiều hơn. Chưa kể tới bọn họ sau này còn cả gia tộc phải gánh vác, thực sự không thể lơ là. Hơn nữa... theo như phỏng đoán mà Harry đã từng đưa ra, có nhiều khả năng Chúa tể Hắc ám còn chưa hoàn toàn bị tiêu diệt. Mà nếu gã đã thực sự bị tiêu diệt đi chăng nữa, tàn dư Tử thần thực tử cũng là một vấn đề không dễ giải quyết. Chính vì vậy, bọn họ còn cần phải cố gắng không ngừng nghỉ để sau này có thể bảo vệ chính mình và người thân.

Sau bữa tiệc, cụ Dumbledore cuối cùng cũng tiếc thương bỏ miếng bánh của mình xuống, đứng dậy và nói.

- Được rồi, khi tất cả chúng ta đều đã ăn no, tôi có vài điều muốn thông báo. Năm học này, giám thị Finch có bổ sung một số quy định mà các trò có thể dễ dàng biết được khi nhận được thông báo. Giải đấu Quidditch vẫn sẽ diễn ra bình thường như mọi năm. Hơn nữa năm nay, Hogwarts có một sự thay đổi nhân sự. Tôi xin giới thiệu với các trò giáo sư Gilderoy Lockhart, người sẽ phụ trách môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám năm nay.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ