Kì nghỉ giáng sinh, mặc kệ Neville và Ron ở lại trường lo tìm hiểu chuyện của Nicolas Flame, Harry vui vẻ thu dọn hành lí trở về trang viên Potter. Trước lúc đó, cậu cũng đã ngỏ ý mời Hermione và giáo sư đến gia trang Potter vào sáng Giáng sinh. Hermione vui vẻ đồng ý ngay. Còn giáo sư, Harry phải lấy cớ là mẹ cậu rất muốn gặp lại thầy mới có thể mời thầy tới. Ôi thật là. Nhưng, Harry vẫn còn nhớ, khi cậu nhăc tới mẹ mình, khuôn mặt giáo sư đột nhiên cứng lại. Harry biết thầy đang nghĩ gì nhưng cậu lại không thể làm sao để giúp. Chỉ có thể trông chờ vào mẹ cậu giúp giáo sư gỡ bỏ bóng ma trong lòng mà thôi.
Trở về lại trang viên Potter, Harry nhận được chào đón nồng nhiệt từ các bức tranh trong dinh thự. Chỉ là sư phụ cậu hiện lại không thấy đâu. Các bức tranh nói cụ đã đi du lịch rồi nên Harry cũng không hỏi gì thêm. Cậu nói chuyện với Lily và James về chuyện giáo sư, nhận được cái hừ lạnh của James và vẻ mặt có chút khó xử của Lily. Lúc này, Harry mới chợt nhận ra giáo sư có bao nhiêu đáng thông cảm. Cậu lạnh mặt, lập tức rời khỏi phòng tranh, vài hôm sau cũng không quay lại nữa.
Trong thời gian đó, Harry đi vòng quanh hẻm Xéo và Hogsmeade để mua quà tặng Giáng sinh cho mọi người, lại mua thêm cho mình vài bộ quần áo cùng vài quyển sách để tận hưởng triệt để kì nghỉ.
Đêm Giáng sinh, James và Lily cuối cùng cũng có thể thuyết phục Harry nói chuyện trở lại. Chính Harry cũng không biết vì sao bản thân lại trở nên như vậy. Chỉ là cái cảm xúc bất bình này không hiểu xuất phát từ đâu, mà làm thế nào cũng không dìm xuống được.
Buổi tối Giáng sinh, Harry bị kéo thẳng đến trang viên Malfoys dự tiệc mãi tới nửa đêm mới được thả về. Tối hôm đó, cậu lại nói chuyện thêm lần nữa với James và Lily, cuối cùng đi đến thỏa thuận.
Sáng Giáng sinh, Harry đi xuống phòng khách, đập vào mắt là một núi quà nhìn muốn hoa cả mắt. Cậu ngồi xuống, kiên nhẫn mở từng gói. Quà của Draco là một cuốn sách hiếm. Của ba mẹ là một cái vạc thượng hạng. Còn lại đều là mấy gói kẹo nhỏ hay mấy món phụ kiện do các quý tộc con gửi tới. Các gia chủ của các gia tộc cũng gửi tới một số sản phẩm đắt hàng trong cửa hàng của họ, mong muốn chủ yếu chính là hợp tác. Ngoài ý muốn chính là Harry còn nhận được vài gói trà của bác Hagrid, người mà cậu còn chưa chính thức gặp mặt lần nào. Nhìn đến gói quà của cụ Dumbledore còn lại, Harry hơi nhếch môi, tâm trạng tốt lên một chút. Nhưng khi mở món quà ra, cậu như bị dội một gáo nước lạnh. Một kiện áo ấm được đặc biệt đặt may?
Harry cười nhạt, lập tức vung tay đốt đi chiếc áo kia. Hiện tại dùng đầu gối cũng có thể biết được áo khoác tàng hình đang ở trong tay ai. Được. Được lắm. Harry ngồi trên sàn nhà, cười một lúc lâu.
[Ngươi hiện tại còn cần cái áo kia hay sao?]
Không cần. Nhưng thứ vốn thuộc về ta, tuyệt đối sẽ không cho kẻ khác.
[Ngươi nghĩ Dumbledore sẽ giao áo tàng hình cho ngươi hay sao? Dù sao cũng đã đến tay Neville Longbottom.]
Hừ. Không có Hermione, hai tên nhóc kia sẽ tìm được Nicolas Flames dễ vậy sao? Hơn nữa, nếu hiện tại Neville đã lấy được sách, tối nay, ta bảo đảm cậu sẽ không được yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....