Phần 44

2K 209 10
                                    

Tháng 12 vừa tới liền mang cùng với nó một trận tuyết lạnh thấu xương. Nhân lúc này, nhà trường liền tổ chức cho học sinh một chuyến tới Hogsmade. Ngày trước khi khởi hành, các học sinh đều có vẻ háo hức trông thấy. Ngay cả Hermione cũng bỏ cuốn sách dày của cô bé sang một bên để nói chuyện với bạn bè của cô bé trong nhà Ravenclaw. Có điều ngày hôm sau, cô bé liền bị nhóm Draco kéo sang cùng với nhà Slytherin. 

Harry đối với chuyến đi lần này không có hứng thú lắm, thế nhưng cậu nghĩ tới một vài cửa hàng ở Hogsmade, không có lựa chọn nào khác, Harry đành phải tham gia. Bởi vì cậu không có trưởng bối nào khác, Sirius liền kí giấy cho cậu. Mặc dù Harry tin là mình cũng chẳng cần. 

Sirius đối với lần dã ngoại này cực kì hứng thú, bởi vì đã lâu lắm rồi anh không được ra ngoài. Anh thậm chí còn kéo cả Remus theo, khiến y bất đắc dĩ vô cùng. Harry nhìn Sirius háo hức, quyết định chưa nhắc tới kế hoạch sẽ dẫn anh đi gặp mặt các chủ cửa hàng ở Hogsmade vội. 

Người không vui nhất về chuyến tham quan lần này có lẽ chỉ có Severus. Từ lúc nhận được thông báo anh đã tỏ vẻ hoàn toàn không muốn đi, còn muốn từ chối. Thế nhưng là một chủ nhiệm, hơn nữa còn có thủ tịch nào đó ở một bên mè nheo năn nỉ, Severus không có lựa chọn nào khác. 

Thế là vào một ngày có thể cho là đẹp trời với tuyết bay nhè nhẹ, Harry vui vẻ lẻn vào xe ngựa của Severus, ngồi dựa vào anh suốt một đường tới Hogsmade. 

Làng Hogsmade là một nơi với nhiều cửa hàng và buôn bán ổn nhất mà Harry từng thấy, có thể là bởi vì nó ở ngay cạnh Hogwarts và cứ thi thoảng lại có một đợt tham quan. Mặc dù vậy, cũng có nhiều người tới đây để tham quan, có thể là một góc rừng Cấm, có thể là tìm nguyên liệu độc dược hoặc buôn bán nhỏ, bởi vì nơi này có kha khá người sinh sống. 

Tận dụng điều này, Harry đã cho mở thêm hai nhà nghỉ và một quán rượu mới, cũng lập nên một vài cửa hàng buôn bán đồ ngọt, sách truyện dành cho lứa tuổi học sinh và một nhà hàng. Không chỉ vậy, cậu còn hết lòng quảng cáo nơi này, còn dựng một khu nghỉ dưỡng và vui chơi không xa để kéo người tới, phát triển nơi này hết mức. 

Chính vì vậy, khi tới đây, nhiều học sinh năm ngoái tới nơi này hiện tại quay lại cũng không nhận ra nữa, không nói tới Sirius đã hơn mười năm không quay lại. 

- Remus, cái quái... Làm sao...?

Khi đó Sirius tới đây dưới dạng sói nhằm trốn vào Hogwarts, anh hoàn toàn không để ý tới xung quanh, chỉ chăm chăm đi tới căn lều Hét, ngay cả chỗ nào đổi khác cũng không biết. Hiện tại lấy tầm nhìn của nhân loại mà nhìn, quả thực là khác hoàn toàn so với trước kia. 

Ngay cả Remus cũng không biết nơi này vì sao trong thời gian ngắn lại phát triển tới như vậy. Nhìn xung quanh, toàn là cửa tiệm lạ lẫm. Mặc dù vẫn có những nơi quen thuộc, thế nhưng phần lớn đã không còn giống. Không mang hơi hướng cổ xưa cũ kĩ của những ngôi làng phù thuỷ nữa mà trở nên hiện đại hơn nhiều. Gần giống như... thế giới của Muggle vậy. 

- Chúng ta đi xung quanh đi. Cá là có nhiều thứ hay ho lắm đây.- Sirius lập tức lấy lại phong độ thời trẻ, háo hức muốn đi quậy một phen. 

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ