Chính xác như những gì mà Harry nghĩ, tiết học Phòng chống nghệ thuật hắc ám đầu tiên bắt đầu bằng một bài kiểm tra về những điều liên quan tới Lockhart. Nhà Slytherin hầu như không giấu nổi khinh bỉ trong mắt, quyết định làm bừa. Còn Harry, cậu nhìn nhìn một lát, sau đó cố tình làm sai. Cũng phải nói, là một người không thuộc thế giới này, Harry cũng khá tò mò về mọi thứ, chính vì vậy nên khi nhữn tập truyện của cái tên tự luyến này xuất bản, cậu cũng đã mua vài quyển về đọc chơi. Câu chuyện thì đúng là hay thật, nhưng nếu đã biết trong đó toàn là chuyện ăn cắp, Harry cũng chỉ coi đó là truyện cười bình thường mà thôi. Chỉ có điều, cậu đã nhận được kí ức vĩnh cửu của hệ thông nên tạm thời chưa quẳng chúng ra khỏi đầu được. Nhưng nếu cậu trả lời đúng thì dường như sẽ bị chú ý. Nên thôi, Harry quyết định bản thân không những sẽ trả lời sai, mà còn trả lời hoàn toàn ngược lại, tức là viết những điều mà Lockhart ghét cay ghét đắng. Cũng may ổng là người tự luyến nên trong truyện thường nói về bản thân khá nhiều.
Hết thời gian, Lockhart đi xung quanh thu lại bài. Gã nhìn tâp của Harry, hơi cau mày, sau đó lại nhìn sang tập của Neville.
- Ồ nhìn này, trò Neville đúng tới tám mươi trên một trăm. Dường như có ai đó đã chăm chỉ học những kiến thức tuyệt vời từ sách của ta thì phải.
Nhìn sang dãy bàn Griffindor, Neville đang hơi cúi đầu, vành tai đỏ lên, môi khẽ nở nụ cười.
- Thật tuyệt vời khi biết trong lớp có một học sinh xuất sắc như trò Nevile, quả là Người được chọn của thế giới phù thủy. Ta tin sau này trò sẽ trở thành một người vĩ đại y như ta thôi.
Lockhart vô tâm vô phế mà cười. Hiện tại, các học sinh Slytherin hầu như đang có chung một bểu cảm: khinh thường. Có ai lại dùng cái phép so sánh như thế sao? Hơn nữa, cái gì mà Cứu thế chủ với Người được chọn cơ chứ. Bọn họ rõ ràng biết ai mới thực sự là Người được chọn.
- Nhưng bù lại, trò Harry Potter, ta nhận thấy rằng trò hình như chưa đọc sách của ta thì phải? Đương nhiên, lúc này mới là đầu năm, chuyện này còn có thể tha thứ. Nhưng ta nghĩ trò nên bắt đầu đọc đi là vừa. Và ta sẽ rất sẵn lòng tặng cho trò một bộ sách của ta để học tập cho tốt hơn.
Harry mỉm cười.
- Giáo sư, cảm ơn lòng tốt của thầy. Nhưng em nghĩ dù có hai bộ sách thì kiến thức của em cũng chẳng thể tăng gấp đôi được.
- Haha. Đương nhiên chuyện đó là đúng. Nhưng một bộ sách được tặng bởi chính tác giả thì sẽ khến cho em có động lực hơn, đúng vậy chăng.
- Em thực sự không cần đâu, thưa giáo sư. Thực sự thì em cũng đã đọc xong toàn bộ sách của thầy rồi.- Harry cười cười.- Nhưng mà... em trước nay đọc sách đều chỉ nhớ những kiến thúc có ích cho việc học tập và thực hành của em sau này. Hiện tại thầy ra những câu hỏi này.. thực sự khó xử cho em quá..
Harry làm bộ vô cùng tội nghiệp mà nói, khiến cho đám rắn nhỏ và cả Draco phải bấm bụng mà nhịn cười. Nhìn khuôn mặt của Lockhart nháy mắt cứng đơ như khúc gỗ, Harry trong lòng ác ý cười.
- Đương nhiên, đọc hết sách là một chuyện tốt, nhưng tôi khuyên em nên đọc kĩ một chút.- Lockhart hất tóc.- Nếu như sau này, em có tình cờ gặp được tác giả, em có thể nhân đó để làm quen với họ từ những thông tin biết được trong sách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....