Phần 18: Sinh nhật

3.9K 409 25
                                    

Sáng ngày 8 tháng 1, cả nhà Malfoy bận rộn đi lên đi xuống, gia tinh dưới mệnh lệnh của ba người vui vẻ đem cả dinh thự dọn sạch đến không còn một hạt bụi.

Harry nhìn căn phòng khách được lót một tấm thảm đen thêu chỉ bạc, trầm trồ. Trên tường có hai tấm thảm thêu hai con rắn quay đầu vào nhau. Ở giữa phòng, bàn uống nước đã được đổi thành một chiếc bàn gỗ lâu năm được mài bóng loáng. Ghế có hình dạng giống một thân cây bị cắt mất một phần, bất quá bên trên lại được lót nệm và được chạm trổ vô cùng công phu. Phải công nhận, phu nhân Malfoy có một khiếu thẩm mĩ hoàn toàn khác Lucius Malfoy. Nhưng không thể phủ nhận rằng bộ bàn ghế này đặt trong phòng khách được trang trí xa hoa lại không có chút nào mất tự nhiên.

- Ngài Malfoy.- Harry nhìn thấy Lucius đi đến liền quay ra chào một tiếng.

- Cậu Potter, Severus vừa hồi âm đồng ý. Về ngày mai, cậu có ý kiến gì không?- Lucius vươn tay vuốt ve mặt bàn bóng nhoáng.

- Hừm. Tôi nghĩ chúng ta chỉ nên ăn một bữa cơm bình thường, ăn bánh sau đó để màn tặng quà cuối cùng.- Harry cười nói. Cậu sợ nếu nói từ đầu thì người đàn ông kia sẽ chạy mất ngay từ đầu.

- Ý kiến hay. Cũng khá hợp với tính Severus. Cậu ấy không thích quá náo nhiệt.- Lucius thâm ý nói thêm- Cậu Potter, cậu cũng thật hiểu giáo sư của mình.

Tim Harry thót một cái. Cậu gường gượng nhếch môi.

- Chỉ cần học vài tiết với giáo sư liền được.

- Ồ. Cũng phải. Nhưng... sao cậu Potter lại có hứng tổ chức một buổi sinh nhật cho Severus. Tôi vẫn cứ đinh ninh là ngoài Dra ra, đám động vật ở Hogwarts sẽ không ai có thiện cảm nổi với xà vương chứ.- Lucius cười cười.

Harry giật mình thon thót, trong lòng thầm toát mồ hôi lạnh nhưng bên ngoài vẫn duy trì nụ cười giả tiêu chuẩn.

- Là ý của mẹ tôi.- Cậu ngắn gọn nói.

- Ah...- Lucius làm vẻ như hiểu ra nhưng ý cười trong mắt vẫn không tắt.

Còn Harry, cậu hiện tại thực muốn kiếm cớ chuồn đi mà.

______________________

Tối ngày 9 tháng 1, Severus bất đắc dĩ rời khỏi cái vạc yêu quý, qua lò sưởi đi đến dinh thự Malfoy. Không hiểu vì sao hôm nay Lucius lại có hứng thú muốn mời anh đến ăn cơm. Rõ ràng là hôm nay chẳng phải dịp gì đặc biệt. Chẳng lẽ lại muốn nhờ làm độc dược? Vậy không phải chỉ cần viết thư?

Nghĩ mãi cũng không phải giải pháp, Severus quyết đoán ném một nhúm bột Floo xuống.

Vừa ra khỏi lò sưởi, chào đón anh là một căn phòng khách hoàn toàn lạ lẫm. Nếu không phải Lucius và Narcissa đang ngồi trên ghế nói chuyện thì anh chắc chắn hoài nghi mình đi nhầm chỗ.

- Ah, Severus, cậu tới rồi.- Lucius niềm nở đi ra, giang hai tay chào đón anh.

- Quý ngài Malfoy đây sao bỗng dưng lại có ngẫu hứng muốn mời kẻ hèn này ăn cơm chẳng nhân dịp gì cả vậy? Là nhàm chán nên bỗng nhớ tới ta hay muốn nhờ vả đây. Nếu là vế trước thì ta về đây. Nếu là vế sau, hình như nhà ngài cũng chưa nghèo đến độ một con cú tử tế cũng không mua được.

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ