Ngoại truyện: Điện thoại

3.1K 318 15
                                    

Severus mới từ trang viên Potter trở về liền vào phòng điều chế độc dược. Anh không nhận ra rằng chính mình không hề tức giận vì cái điện thoại kia mà chỉ đơn giản lấy cái lời chào nho nhỏ ấy để trút đi cơn bực mình không rõ nguyên nhân suốt mấy ngày qua.

Chiều tối hôm đó, khi anh tâm trạng không tồi ra khỏi phòng thí nghiệm, lò sưởi liền nổ "bụp" một cái. Severus nhanh chóng phản ứng lại với thứ tiếng động kia, quay lại thì phát hiện quý tộc tóc vàng đang đứng ở đó.

- Ồ, tôi thực được mở mang tầm mắt về lễ giáo của Malfoy. Tới nhà người khác mà không thông báo, đã vậy còn đi tới tự nhiên.

- Ôi Severus, cậu không thể nói như thế chứ. Tôi thực sự chỉ là muốn tới thăm cậu thôi mà. Mấy nay nay tới cậu đều không có nhà.- Luiucs cười cười đi tới.

- Đừng buồn nôn, nói đi, có chuyện gì?- Severus cau mày.

- Được rồi được rồi. Chắc anh cũng biết gần đây gia tộc Potter cùng Malfoy hợp tác tung ra thị trường sản phẩm mới chứ?- Lucius tự tìm cho mình một chỗ ngồi thoải mái.

- Khó mà không biết khi hai gia tộc các người quảng cáo tới rùm beng như thế.- Severus nhếch môi mỉa mai. Trong suốt một tuần, trong Nhật báo tiên tri chẳng còn gì ngoài quảng cáo và bàn luận tranh cãi về cái thứ kia.

- Haha. Thứ đó là một đại thành công, và ngạc nhiên thay, đó là ý tưởng của cậu Potter.

- Thì sao? Lucius, anh không tới đây chỉ để huyên thuyên về chiến công của mình đấy chứ?- Severus nhướn mày.

- Không không, đương nhiên là không. Tôi chỉ muốn tặng cho cậu một mòn quà nhỏ.

Lucius cười cười, đặt lên bàn một cái hộp vuông nhỏ được gói ghém cẩn thận.

Severus hơi nhíu mày. Đường như chẳng cần mở anh cũng đoán được bên trong đó là thứ gì rồi.

- Được rồi, vậy nhé, không làm phiền anh thêm nữa, tôi về đây.- Lucius cười cười đứng dậy.- Lucius, có lẽ anh nên cân nhắc sử dụng một chút. Thứ này có lẽ sau này...

- Trở về đi.- Severus khó chịu ngắt lời Lucius. Hai cho con này trong cùng một ngày lại muốn nói với anh cùng một câu nói, thực sự cái loài công này là cha truyền con nối hay sao?

- Được rồi được rồi.

Lucius cười cười sau đó đi vào trong lò sưỏi.

Severus cầm cái hộp lên, thở dài. Bên trong quả thực là một cái điện thoại gần giống cái anh nhận được sáng nay. Nhưng mà thay vì đá lục bảo và thạch anh trắng, bên ngoài lại đính đá Hắc diệu thạch. Quý giá nhưng không quá nổi bật.

Severus cau mày một lát, cuối cùng vẫn là bỏ trở lại vào hộp sau đó dùng một thần chú dịch chuyển đồ vật mà ném nó vào một cái tủ nào đó trong nhà.

Anh đứng dậy chuẩn bị đi vào bếp kiếm đồ ăn cho bữa tối nay. Nhưng đáng giận thay, anh lại nghe thấy cái tiếng nổ chết tiệt phát ra từ lò sưởi. Severus cau mày, vốn đang chuẩn bị phun nọc độc lên đầu cái con công không biết điều nào đó thì đột nhiên dừng lại. Vì người đến không phải một con công diêm dúa mà là một con sư tử già đang thích thú ăn kẹo .

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ