Từ lúc Sirius trở lại, được chăm sóc ở bệnh xá, Harry vẫn chưa tới đó lần nào, có điều đồ bổ thì gửi tới không ngừng. Độc dược hồi phục không mùi, dược bổ máu, dược nâng cao tinh thần, dược cải thiện giấc ngủ, đều không có những mùi vị kinh dị như dược mà Severus làm ra. Điều này khiến cho Sirius vừa cảm động vừa mâu thuẫn. Mỗi lần uống thuốc đều phải chia thành hai lượt, lượt thuốc của Severus và Harry, giống như bị đưa lên thiên đường sau đó quẳng xuống địa ngục vậy. Mặc dù biết thuốc Harry gửi tới là bằng chứng chứng minh cậu vẫn còn quan tâm tới mình, thế nhưng Sirius cực kì nghi ngờ hai người này đang bắt tay tra tấn anh.
Từ lúc Harry nói cho Sirius nghe những chuyện đó tới nay cũng đã được hai tuần. Hai người không gặp mặt nhau, anh cũng không nhìn thấy mặt Severus, điều này giúp Sirius có thời gian suy nghĩ lại chuyện mà Harry nói, nghĩ lại những chuyệnt trước kia và chuyện anh muốn làm sau này.
- Remus, cậu nói xem, Harry là thực sự muốn ở cạnh Sni... Snape sao?- Sirius đặt lọ thuốc cuối cùng xuống bàn, ánh mắt lại nhìn chằm chằm bàn tay của mình.
Lupin ngồi bên cạnh Sirius, trong tay cầm một quyển sách về dinh dưỡng, khẽ cười.
- Những ngày này tớ cũng đã nhìn ra được, Harry thực sự giống James. Cậu nhóc tài giỏi, có chính kiến, và chắc chắn nếu đã quyết định điều gì thì sẽ hoàn thành bằng được. Hơn nữa, tình yêu của một Potter, cậu chẳng lẽ lại chưa từng nhìn thấy hay sao?
Sirius thở dài lần nữa, sau đó nằm xuống giường. Thời gian này ở Hogwarts, anh cảm thấy đặc biệt yên bình. Không có giám ngục, không có những tiếng gào thét, kêu khóc, không có tiếng cười điên cuồng, cũng chẳng có mùi hôi thối của ngục tù. Giường nệm ấm áp, mùi thuốc thoang thoảng, cảm giác như anh được trở về những ngày ở Hogwarts, vô tư vô lo cùng với bạn bè. James, Pettigrew. Một người chết vì bị bạn bè phản bội, một người vì phản bội bạn bè mà chết. Hiện giờ cũng chỉ còn anh cùng Remus.
Còn có Harry...
Lúc ở trong tù anh đã từng nghĩ tới đứa bé. Lúc trốn ra ngoài anh cũng không ngừng tìm kiếm tin tức về cậu. Anh sao lại không biết Harry đã trở thành một quý tộc tài giỏi. Anh sao lại chưa từng hoài nghi Harry vào nhà Slytherin. Cậu thản nhiên chấp nhận tất cả những điều đó, biến gia tộc Potter đã suy tàn thành gia tộc đứng đầu. Harry ngẩng cao đầu như một quý tộc, không giống như anh năm đó, trốn tránh trách nhiệm tới hoàn toàn không xứng đáng là một thành viên của gia tộc Black.
Hiện tại trở về anh muốn làm gì, có thể làm được cái gì? Sirius đã nghĩ anh muốn bảo hộ Harry. Thế nhưng cậu cần được bảo hộ sao? Cậu không cần, mà có lẽ còn không muốn.
Harry biết mâu thuẫn của anh cùng tên dơi già kia, cậu biết tất cả. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Harry đã bịt miệng anh, không cho anh nói bất kì một câu nào, cốt là vì cậu không muốn nghe những lời anh chuẩn bị nói ra với tên dơi già đó. Harry muốn bảo vệ một người, nhưng người đó không phải là anh, mà là người anh căm ghét tới tận xương tuỷ.
Nghĩ lại... năm đó... vì sao anh lại ghét Snape tới vậy? Vì James sao?
Sirius nhớ không được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....