Ngày học đầu tiên về căn bản là diễn ra suôn sẻ nên Harry không có bất mãn gì. Chỉ là có người không như vậy. Lúc này, ở bên cạnh hồ Đen, cả team Slytherin đang im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của nữ vương tương lai Hogwarts.
- Mình thực sự không thể tin được. Các cậu có biết ông ta vô lý tới mức độ nào không? Mang một lũ quỷ nhí tới thì thôi đi, chưa dạy gì đã thả chúng ra làm loạn lớp học? Thực nực cười hết sức? Làm như vậy sao có thể xứng đáng là một giáo viên tốt? Mà ông ta cũng chẳng làm gì để giải vây cho bọn mình cả, chỉ biết trốn và bảo vệ mái tóc. Khỉ thật, mình thực sự không nên tin vào mấy quyển sách quỷ quái kia mà đi thần tượng một người như vậy mà.
Hermione bực dọc nói một tràng. Blaise và Harry ngồi hai bên vỗ vỗ lưng cô, cuối cùng mới khiến cô bình tĩnh lại được.
- Được rồi được rồi, bọn mình cũng đã từng nói qua là không thể tin được mà. Thật may là cậu nhận ra sớm.- Pansy cười với cô bé.
- Nhưng mà viết những chuyện đó vào sách, không có ai đi kiểm chứng hay sao?- Hermione vẫn buồn bực.
- Những chuyện đó thực sự đã xảy ra, chỉ là người làm không phải Lockhart.- Draco nhếch môi đầy mỉa mai.
- Vậy.. thầy ấy cướp công của người khác sao?- Hermione tròn mắt.
- Chính xác, cô phù thủy thông minh ạ, Nếu tớ là huynh trưởng nhất định sẽ cho cậu mười điểm đấy.- Harry mỉm cười sau đó ngồi một bên đùa nhịch một cục bông đang bay qua lại.
- Thú triệu hồi?- Hermione kinh ngạc nhìn cái cục bông kia.
- Chính xác.- Harry để cục bông nhỏ lên tay mình. Đó là một cục tròn tròn màu trắng, nó nhỏ như một nắm đấm và lông thì xù xù. Không co mắt hay miệng. Theo như sách về triệu hồi cơ bản, thứ này thực tế chỉ triệu hồi ra cho vui mà thôi, thực tế không có chút công dụng nào. Nhưng để duy trì hình dáng của thú triệu hồi, Harry cần phải bỏ ra một lượng ma lực đáng kể. Mà phù thủy năm hai bình thường vốn có lượng ma lực ít, chẳng ai sẽ nghiên cứu cái này hết.
- Tuyệt. Tớ có thể sở một cái không?- Hermione hỏi.
- Được.- Harry giao cục bông cho Hermione.
Thứ này vốn là con vật nhỏ đêm qua cậu triệu hồi ra khi đang học tập. Vốn ma lực của cậu chỉ có thể mở khoảng ba mươi phút thôi, nhưng khó hiểu làm sao, tới bây giờ nhóc con kia cũng không chịu trở về. Dù cậu đã nói chuyện với nó nãy giờ, bé con cũng cứng đầu không chịu về nữa.
- Oa. Mềm ghê.- Pansy và Hermione gần như đồng thanh thốt lên.
Dường như bị âm thanh kia dọa sợ, bé con kia vội vàn nhảy về tay Harry sau đó rúc trong ống tay áo của cậu không chịu ra nữa.
- Được rồi, hiên tại trở về thôi, trời đã sắp tối rồi.- Draco đột nhiên thở dài, đứng dậy.
Nhìn bạn thân của mình hôm nay dường như có tâm trạng không được ổn cho lắm, Harry cũng không nói thêm gì, dùng ánh mắt ra hiệu cho những người còn lại.
Ngày hôm nay, Harry đã nhận được thông báo của cụ Dumbledore. Những buổi học tối của cậu với giáo sư vẫn tiếp tục như năm ngoái. Và năm nay, bọn họ sẽ học thêm về đấu tay đôi cũng như bùa chú dùng trong chiến đấu thay vì chỉ học độc dược. Harry đã dành một chút thời gian để nghi ngờ chuyện này nhưng cuối cùng vẫn quyết định không suy nghĩ nữa. Nếu cụ Dumbledore cho rằng học vào thời điểm này là thích hợp thì cậu cũng nên tin tưởng một phen. Dù cho cụ có từng nghĩ lợi dụng cậu đi chăng nữa, trí tuệ của bạch phù thủy vĩ đại nhất thế kỉ cũng không phải chỉ để trang trí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.
FanficTác giả: _Thuy_Du_ Thể loại: Xuyên không, hệ thống, hài ngọt, không ngược. Cp chính: Snarry Văn án.....