Phần 33: Hình phạt

3.6K 339 40
                                    

Sự kiện hóa đá ở Hogwarts xảy ra khiến đám học sinh lúc nào cũng trong tình trạng nơm nớp lo sợ. Các giáo sư bắt đầu dùng đủ các biện pháp trấn an học sinh của mình. Và cùng lúc đó, Harry cũng chuẩn bị bắt đầu chuẩn bị những thứ cần thiết để tới hầm chứa kia.

- Harry, nghe gì chưa? Hôm nay Lockhart sẽ mở lớp đấu tay đôi ở Đại sảnh đường đấy.- Hermione hỏi cậu trong bữa ăn sáng.

- Rồi. Đầy trên website của trường này.- Harry giơ điện thoại lên. Ở đó có một tấm hình Lockhart đang hất mái tóc bóng mượt của gã. Và bên dưới có khá nhiều bình luận của đám fan.

- Sao mọi người vẫn chưa nhận ra không biết, thực sự bực mình mà.- Cô bé thở dài.

- Được rồi. Mọi thứ cần có thời gian cả chứ. Cậu đừng vội- Blaise an ủi cô bé.

------------------

Tối hôm đó, học sinh năm hai đều tập trung tại Đại sảnh đường. Ngay cả Harry hôm nay cũng được nghỉ một ngày. Lý do rất đơn giản. Vì giáo sư đã bị kéo đi làm "trợ thủ" cho cái tên bao cỏ nào đó.

- Ba đỡ đầu lại phải làm cái việc này. Trời ạ.- Draco ôm đầu thở dài.

- Được rồi mà.- Harry cười cười nhìn hai người trên sàn đấu.

Lúc này, Severus đang chĩa đũa phép vào Lockhart. Bằng một gọng trầm trầm, anh đọc:

- Expelliamus!

Một tia sáng trắng bắn ra từ đầu đũa phép của anh, và Lockhart bị đánh bật ra khỏi sàn đấu.

- Ồ. Tốt lắm giáo sư. Tôi đương nhiên có thể nhìn thấy đòn đánh của anh và nếu muốn tôi thậm chí còn có thể làm tốt hơn kia. Nhưng đương nhiên, việc cho học sinh nhìn thấy hiệu quả của bùa chú cũng rất quan trọng đúng không?

- Đúng.- Severus nhếch môi. Dường như anh khá hài lòng vì hiệu quả đạt được từ bùa chú của mình, chính vì vậy cũng không mấy quan tâm những gì mà Lockhart đang lảm nhảm.

Harry nhìn video vừa quay xong, cười cười post nó lên trang của trường. Lập tức, ở bên dưới xuất hiện bình luận:

[Ôi giáo sư! Lão dơi già này vì sao ra tay mạnh như vậy?]

[Đương nhiên, nếu giáo sư muốn chống cự thì sẽ làm được thôi.]

[Phải đó. Thầy ấy muốn cho người ta thấy bản thân cao thượng chừng nào.]

[Sao có thể ra tay với người yếu hơn mình được. Giáo sư Lockhart quả thực chính là hiệp sĩ lòng tui.]

[Ôi Chủ nhiệm, thực ngầu.]

[Đúng đó. Không ai tài giỏi hơn chủ nhiệm của chúng ta trong khoản đấu tay đôi. Dù người có hung dữ cỡ nào, điều đó cũng không thể bị phủ nhận.]

[Đại độc dược sư trẻ tuổi nhất châu Âu, đấu tay đôi siêu đỉnh. Chủ nhiệm, em đổ.]

[Đổ +1]

[Đổ +một nửa số học sinh Hogwarts.]

Ba tiếng sau khi Harry đăng video lên website của trường, cậu phát hiện mình sai lầm cmnr. Tình địch xuất hiện khắp mọi nơi!!!!

[Snarry] Mang theo hệ thống xuyên vào HP.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ