Warning: This is not suitable for readers who ain't mature enough and can't handle reading some scenes that (it's awkward), well honestly habang sinusulat ko po 'to it's really awkward and I want to skip this but I can't, kasi part siya ng story at ito ang ginusto ko eh haha. I writed this for two or three weeks I think. And yes, kahit na hindi pa ko nakakasulat ng ganitong scenes and at first I'm not really comfortable but tsaran! I'm really proud of myself na nasulat ko 'to like 😭. Gusto ko kasing magsulat ng ibang genre and I'm still a kid and I writed this. Gusto ko lang naman pong sabihin na it's awkward. Still, hope you like it? Haha.
Summer
Mabilis akong pumagitna sa kanilang dalawa at tinulungang tumayo si Dew. Ito na nga ba ang sinasabi ko, kaya ayaw na ayaw ko talagang makita ni Zrage ang mga kaibigan kong lalaki na kasama ako dahil ito ang aabutin nila. Marahan kong dinampi ang daliri ko sa may pisngi niya na pulang-pula at mukhang malaking pasa 'to pagnagkataon.
"Dew, ayos ka lang ba?"
"Ikaw yung kuya ni Sum-Sum diba? Hindi ka parin pala nagbabago" gusto ko siyang sapakin din sa sinabi niya.
Ako 'tong nagtatanong sa kanya, hindi naman sumagot. Tinanong pa ang hindi sasagot. Ang sakin lang naman ay ayaw ko siyang mapahamak
"Dew" bulong ko sa kanya
"Huwag kang mag-alala magpapakilala lang ako ng maayos dito sa mokong na 'to" pabalik niyang bulong sakin
Hindi ko magawang tumawa sa biro niya lalo na't nasa harapan lang namin ang pinagsabihan niya ng kung ano. High school pa lang talaga kami iba-ibang pangalan na ang tinatawag niya kay Zrage kaya nasanay na ako
"Ako nga pala si Dew, yung nanliligaw dati kay Sum-Sum- hoy! Di pa ako tapos!"
Kung mahatak naman din kasi 'tong si Zrage akala mo isang bagay lang ako. Ang hilig niya talaga sa hatak o di kaya ay hila. Pabagsak niyang sinarado ang pintuan atsaka ako hinarap at pinagitnaan sa mga braso niya.
"Anong ginagawa mo?" Sabi niya habang seryosong nakatingin sakin, napalunok ako sa tanong niya at iniwasang tumingin sa kanya
"Wala naman akong ginagawa"
"Are you bullshitting me?! Why are suddenly going out with your ex? And wore clothes like this?!"
Napasinghap agad ako nang punitin niya bigla ang damit ko. Nanlalaki ang matang tiningnan ko siya.
"What?"
"Pi-pinunit mo ang dam-dami-"
Pinutol niya ang sasabihin ko ng halikan niya bigla ako. Hindi agad ako nakakilos at parang estatwa lang na nakatayo dito. Pinoproseso pa ng utak ko ang nangyayari. Nabalik ako sa katinuan ko nang maramdaman ang lamig ng aircon sa may dibdib at tiyan ko. Kumalas ako sa hawak niya at buong lakas na tinulak siya. Napalayo naman siya ng kaunti dahil sa tulak ko. Mukhang nawalan yata siya ng lakas dahil andali niya lang napalayo
"Anong ginagawa mo?" Halos pabulong kong sabi sa kanya
Hindi niya man lang pinansin ang tanong ko bagkus ay mataman lang na nakatititg sa may harap ko. Tiningnan ko naman ang tinitingnan niya at nanlaki uli ang mata dahil sa wala na dito ang suot-suot kong bra. Tinakpan ko agad ang dibdib ko gamit ang braso ko. Kaya naman pala ang lamig na kanina.
Lumapit siya bigla sakin at walang pasabing hinalikan uli ako. Hindi ko talaga siya maintindihan kung ba't bigla-bigla niya na lang na ginagawa 'to. Hindi naman siya amoy alak at mukhang 'di naman nakainom.
BINABASA MO ANG
My Brother Is My Husband
General FictionSapat na ba ang pagmamahal mo sa isang tao para hindi sumuko? O sapat na ang mga sakit na nararamdaman mo para sukuan ang taong mahal matagal mo nang mahal? Meet Summer who's secretly in love with her brother turned out to be her husband. You will...