My Runaway Wife
By: CatchMeChapter 57
NAPASINGHAP Si Noorell nang maramdaman ang katigasan ng kanyang asawa bilang paghahanda sa pag-angkin sa kanya ng mga oaras na iyon. Naipikit niya ang kanyang mga mata na mainit naman nitong inangkin ang labi niya na siya namang buong pusong tinanggap niya.
Patudyo pa nitong sinundot ang katigasan nito sa kaselanan niya na animo'y pinapatakam siya nito dahilan nang pagkawala niya ng nakakabaliw na ungol na yumakap sa kanyang asawa nang mahigpit na siya namang ikinatuwa ni Russel na hindi napigilan ang pagsilay ng ngiti sa labi nito at nagpadagdag pa lalo sa kagustohan nitong maangkin siya.
Dagdagan pa nang pilitin nitong pinaghiwalay ang kanyang mga hita gamit ang tuhod nito at itinuon ang mainit at nanggagalit na katigasan nito sa kanyang bakuna.
Ramdam niya ang kahandaan ng matigas nitong sandata na pasukin ang kaselanan niya nang bigla na lamang siyang mapadilat ng kanyang mga mata at itinulak ang kanyang asawa. Kasabay niyon ay ang mabilis niyang pagtiklop ng kanyang mga tuhod at pinilit na makabangon mula sa pagkakadagan ng mabigat nitong katawan sa kanyang kahubaran.
Biglang nagbangon ang takot sa kanya na sinundan ng mabilis na pagtibok ng puso niya na siyang nagpagising sa kanya sa reyalidad na saglit niyang nakalimutan dahil sa nakakabaliw nitong pinalasap sa kanya kani-kanina lang.
And it makes her forgot everything about her a while ago.
"What's wrong?"
Nagulat man sa pagtulak niya ay nag-alalang nasambit ng kanyang asawa na niyakap ang baywang niya. Nakalarawan sa gwapong mukha nito ang pagtataka at pagkalito sa inakto niya.
Napailing siya nang ilang beses na hindi makatingin dito. Bagkos ay pinilit pa niyang itinulak ang kahubaran nitong nakayakap sa kanya. "I can't..." tila nahihirapang wika niya na sinundan ng sunod sunod na pag-iling ng kanyang ulo. Bigla siyang nalito at hindi alam ang gagawin ng mga oras na iyon.
And damn herself for that.
Masyado siyang nagpadala sa nakakabaliw na nararamdaman niya na pinalasap nito. And she can't blame him, coz frankly speaking she liked everthing he had done to her. In fact, it made her lost her mind that she even forgot everything that it may cause to her later on.
"Why? What's wrong? Tell me what is wrong, Babe."
Sinubukan nitong yakapin siya muli ngunit pilit niya pa rin itong itinulak. Maging ang pagtangka nitong pagkulong ng kanyang mukha sa palad nito ay hindi nito magawa dahilan ng pag iwas niya rito ng kanyang mukha mula sa asawa na hindi niya kayang salubongin ang mga mata nitong puno ng kalituhan.
"Babe..."
"I just...c-can't..please let go of me, Russel," aniyang hindi alam kung paano ito harapin ng mga oras na iyon.
At paano naman niya ipapaliwanag dito ang lahat pagkatapos niyang iwasan ang animo sana'y pag-angkin nito sa kanya ng mga oras na iyon?
Pagkatapos siya nitong pasayahin at pinalasap sa kanya ang lahat ng mga iyon ay bigla bigla na lamang siyang umatras kung saan ay handang handa na ang kanyang asawa para angkinin siya?
Naikagat niya ng mariin ang pang-ibabang labi na kinuha ang comforter at itinakip sa kanyang kahubaran. Ni hindi niya magawang tapunan ng tingin ang asawa na napahugot ng malalim na paghinga na sinundan nang marahas nitong pagbuga ng hangin na nakatingin sa kanya.
Malamang maraming katanungan ang nasa ulo nito habang tinitingnan siya na hindi alam ang gagawin ng mga oras na iyon kundi ang itago na lamang ang kanyang kahubaran sa hawak na comforter nang nakayuko ang ulo.
"Babe, tell me what's wrong," mayamaya ay malumanay na sabit nitong tumabi sa kanya at pilit siyang niyakap muli.
Hindi man umiwas sa pagyakap ng kanyang asawa ay nanatili naman siyang nakayuko at matigas na napailing bilang sagot sa tanong nito.
"Babe..."
Sinubukan nitong ikulong ang kanyang mukha sa mga palad nito ngunit mariin siyang pumikit at tinakpan ang kanyang sariling mukha gamit naman ng kanyang mga palad at muling matigas na umiling dito.
Frustated na napahugot na naman ng malalim na paghinga si Russel na pilit tinanggal ang nakatakip niyang mga palad sa kanyang mukha at iniharap rito.
Umiwas siya ng kanyang tingin na kagat pa rin ng mariin ang kanyang labi nang muli nitong iniharap ang kanyang mukha sa mukha nito.
"Babe...tell me what is wrong para alam ko kung anong bumabagabag sa'yo---"
"I can't," mabilis niyang sagot na sinalubong ang gwapong mukha nito. Nasa mata nito nakalarawan pa rin ang pagkalito na nakatingin sa kanyang mga mata na siyang ikinabagsak ng kanyang mga luha na agad naman niyang pinahiran gamit ang kanyang palad at umiwas muli ng mukha rito. "I just can't..." ulit niya na sinundan ng paghikbi at muling itinago ang mukha sa kanyang mga palad. "I just can't...I'm sorry..."
"Babe..." nag-alalang sambit nito na niyakap siya at ikinulong sa mga braso nito. Ang mga kamay nito ay marahang humaplos sa likod niya na hindi naitago ang pagkabahala sa biglang pag iyak niya. "Babe...sshhh...don't cry please," muling sambit nito na patuloy sa paghaplos sa kanyang likod. "It's okay if you don't want it now, I can wait, just don't cry okay?" patuloy nito na siyang mas lalong nagpalakas ng daloy ng kanyang mga luha. "Babe...please...I don't want to see you crying. Kung hindi ka pa handa well, I can wait until you are ready. It's fine with me, Babe, there's no need to be rush. I can wait really, just don't cry, Babe, okay?"
Humalik ito sa kanyang ulo habang patuloy sa paghaplos ang mga palad nito sa likod niya. Samantalang mas lalo siyang naiyak na hindi magawang makapagsalita ng mga oras na iyon bagkos ay umiyak na lamang siyang sa dibdib ng kanyang asawa habang yakap yakap siya nito na patuloy sa paghaplos sa likod niya.
Paano niya sasabihin dito ang bigla niyang inakto?
Paano niya ipapaliwanag sa kanyang asawa ang dahilan ng pag-atras niya bigla sa paghanda nitong pasukan ang pagkababae niya?
At paano kaya niya ito haharapin kung masabi niya na rito ang dapat niyang sabihin sa asawa?
Mamahalin pa kaya siya nito pagkatapos nitong malaman ang katotohanang hindi niya masabi-sabi sa kayakap niya ng mga oras na iyon?
Paano kung...tulad ng dati niyang kasintahang si Ronel ay iiwan din pala siya nito pagkatapos?
Makakaya pa ba niyang harapin ang kabiguang muli pagkatapos niyang matutunang mahalin ang kanyang asawa sa maiksing panahong pinagsama nila?
O tulad ng ginawa ng dati niyang kasintahan ay iiwanan din siya ng walang paalam at maglalaho rin ito bigla na parang bula?
Hindi niya alam.
At hindi niya rin alam kung anong bukas ang naghihintay sa kanya kapag malaman ng kanyang asawa ang pinaglilihim niya.
BINABASA MO ANG
My Runaway Wife (Second Version)
RomanceAlak ang naging sagot ni Noorell para makalimot sa kanyang pagkabigo sa buhaypag-ibig. Kaya natagpuan na lamang niya ang sariling naglalasing sa isang bar. Ngunit isang pakialamerong ubod ng gwapo ang walang pakundangang nakialam sa kanyang pananahi...