Chương 07: Đường lớn không đi lại đâm đầu vào ngõ cụt

900 59 2
                                    

Hiện tại Ngọc Ngôn có chút không hiểu cái đồ đệ mới thu nhận này, mặc dù trời phú cho lôi linh căn, đã định trước là thể chất đặc thù một phát lên trời.

Dù tuổi tác có chút lớn, nhưng cũng không phải là chuyện gì to tát lắm. Người tu tiên, thân thể chỉ là chuyện nhỏ, tuy rằng tuổi tác càng nhỏ, thì thành tựu tu vi ngày sau càng cao, nhưng hắn tự tin rằng, lấy khả năng của hắn ở Ngọc Lâm Phong này, sau khi trợ giúp nàng kết đan thành công, đến lúc tu bổ lại thân thể, thì vấn đề về tuổi tác này không còn là gì nữa.

Ở đỉnh Ngọc Lâm Phong này, hắn đã được truyền thừa trăm ngàn năm rồi. Nhưng môn hạ đệ tử chỉ vẻn vẹn có mấy người, một nửa trong số đó cũng đã phi thăng Tiên giới. Tất cả đều là lôi linh căn đệ tử. Lôi linh căn là linh căn kỳ lạ nhất thế gian. Phàm là người tu tiên phải trải qua 6 giai đoạn như sau luyện khí, trúc cơ, kim đan, nguyên anh, hóa thần, phi thăng. Mà mỗi một cái giai đoạn như vậy lại phân làm 10 tầng. Từ 1-5 là sơ kỳ, từ 6-9 là trung kỳ, 10 tầng trở lên là đại viêm mãn, trong đại viêm mãn này còn chia làm 4 giai đoạn nhỏ nữa.

Từ kim đan trở xuống mỗi một lần tiến cấp tu vi, đều chắc chắn phải nghênh tiếp lôi kiếp. Tiến cấp chậm thì chỉ hứng chịu 3 tiểu lôi kiếp, tiến cấp nhanh thì phải chịu tới 9 lần đại lôi kiếp. Thế gian này thiên lôi chính là linh lực chí thuần, tinh khiết nhất, có thể hủy diệt tất cả sinh linh. Cho nên lúc gặp lôi kiếp chỉ có thể vận dụng tu vi toàn thân để chống đỡ lại những lôi kiếp này thì mới có thể sống sót.

Nếu có thể sống sót qua những lôi kiếp này thì còn có những lôi kiếp lúc phi thăng , đó là chín chín tám mươi mốt đường tử cực thiên lôi đầy uy lực. So với mấy đường lôi kiếp bình thường thì mạnh hơn gấp mười triệu lần. Thế gian này có biết bao nhiêu đại năng giả đều phải bỏ mình trước đường tử cực thiên lôi trên, rất nhiều đại năng giả thọ ngang trời đất cũng không dám đương đầu đối mặt với đường tử cực thiên lôi. Ngoại trừ lôi linh căn!

Lôi linh căn trời sinh có thể hấp thu lôi linh lực, cho nên thiên kiếp đối với bọn họ mà nói không phải là kiếp nạn mà là một lần hấp thu linh lực loại lớn mà thôi. Có linh căn nghịch thiên như thế, không muốn phi thăng đều không được.

Nhưng loại linh căn này lại cực kỳ hiếm thấy, lần trước lôi linh căn xuất hiện,là cách đây mười sáu ngàn năm trước, người đó là Ngọc Ngôn.

Hắn ba tuổi bái sư, năm tuổi luyện khí đại viên mãn, mười tuổi trúc cơ, hai mươi tuổi kết đan, trăm năm thì nguyên anh đại thành, ngàn năm hóa thần, sáu ngàn năm thì đã hóa thần đại viên mãn, thành tựu đệ nhất nhân Tu Tiên giới. Không thể không nói tốc độ Tu tiên khủng khiếp như vậy chính là Tu Tiên giới truyền kỳ. Truyền kỳ hết lần này lại tới lần khác như vậy chỉ có vỏn vẹn tròn 10 ngàn năm nhưng vẫn dừng lại ở hóa thần. Không phải do hắn phi thăng không được, mà toàn bộ Tu tiên giới, hắn rốt cuộc không tìm được đệ tử nào có lôi linh căn. Mà trong toàn bộ Tu tiên giới, cũng chỉ có phái Khâu Cổ ở Ngọc Lâm Phong này mới có phương pháp tu luyện lôi linh căn, nếu như hắn phi thăng, thì nhất mạch truyền thừa không có ai kế thừa. Cho nên tuy rằng thân thể hắn là tiên nhân, những vẫn lưu ở Hạ giới, chỉ vì chờ một người để truyền thừa.

Đồ Đệ Của Ta Lại Chết - Vưu Tiền - truyenhoangdung.xyz - truyện hài hướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ