Ngoại truyện : Quá khứ của Ma Kết

281 20 1
                                    

( Lần này là do Ma Kết kể lại đó nha , không liên quan tới Sagi ! Cứ coi như là Kết đang nói chuyện với bạn là được ... Yo , vậy nhường phần này lại cho Kết nhé ! Bye ~~ )

------------- Trước khi vào cấp ba ---------

Đã từ rất lâu rồi , sau cái chết của mẹ , tôi đã hoàn toàn cách ly với thế giới bên ngoài ... Thậm chí , là còn nổi giận vô thức rồi đánh nhau với bạn cùng lớp . Mọi người luôn nhìn tôi với một ánh mắt đầu sự sợ hãi , và rồi ai nấy cũng đều xa tôi dần dần . Con người là như vậy ... Có lợi thì theo , bất lực lại bỏ . Giờ nghĩ lại , những người tôi thường trò chuyện ; những người tôi thường quan tâm ; ... thật ra với họ , tôi chỉ là một món đồ chơi và nếu món đồ chơi này hỏng , thì họ  sẵn sàng vứt đi không chút thương xót .

Tôi cứ như vậy , và rồi ... tôi nhận ra là , thực tại chính là một cực hình . Tôi không thể chuyển động , chỉ có thể ngắm nhìn mọi người cười nói vui vẻ bên nhau . Rồi , tôi đã chuyển thành một thằng NEET . Tôi đã nghỉ học trong vòng hai năm . Hai năm cuối của sơ trung . Và chỉ cho tới lúc mà ta im lặng , những người thật sự quan tâm ta mới xuất hiện . Tôi nhớ , khoảng khắc mà mình mở cửa , trước mắt là bốn người bạn : Xử Nữ bên trường bên ; Nhân Mã cùng lớp ; Bạch Dương chung đội bóng và Thiên Yết - crush lâu năm . Họ đã đến bên cạnh tôi , ủng hộ tôi hãy tiếp tục đi học nốt hai tháng cuối . Ánh lửa của tình bạn đã đưa tôi tới ánh sáng , khỏi bóng tối của sự tuyệt vọng . Và khi tôi đi học lại , thì vẫn là kẻ mạnh nhất ( vì ở nhà chán quá nên đọc sách đỡ buồn ) , nên trót vô tình đọc hết luôn đống sách ở thư viện .

- Đi ăn không , Kết ? - Bạch Dương hỏi - Lại là sách à ?!

- À ... Hơi chán một chút ... Mà , ăn mừng sao ?!

- Ừ ! Phải ăn mừng chứ , ta đỗ kì thi rồi mà !!

- Thế ... Cũng được !

Những buổi đi ăn , hát hò , cúp tiết , ... tôi nhớ rất rõ . Và hơn nữa , đó cũng là những lần đầu mà tôi dám liều mà trốn tiết cô chủ nhiệm ; hay về trễ hơn so với mọi ngày ; ăn thử những món quà vặt bên đường ; ... Tất cả , với tôi đó đều là lần đầu tiên . Và rồi , mọi thứ đã dần dần trở nên thật thân thuộc . Từng chút một , từng chút một . Tôi đã từng đơn độc , nhưng giờ lại không còn ẩn mình trong cô đơn nữa . Mọi chuyện cứ vậy mà trôi nhẹ qua , cho tới mùa khai trường ấy , cái ngày mà tôi đã gặp cậu - Giải à ...

- Này ... Sao trông cậu hớn hở thế hả , Tiểu Mã ?!

- Xử Nữ của tớ , học ở cái trường này , và giờ tớ phải đi tìm cậu ấy ~ Baby , where are you now ? - Nhân Mã hào hứng - À , cậu ấy kìa ~~

- Đâu cơ ?! - Ma Kết ngơ ngác

- Cái chỗ kia kìa ! - Nhân Mã chỉ ra

- Đừng bỏ tớ mà , Song Tử , ĐỪNG MÀ ~~~

- Tạm biệt xong chưa ?! Mệt thật đó ... - Xử Nữ bực mình - Đi thôi !

- KHÔNG !!! ĐỪNG BỎ TỚ MÀ , SONG TỬ ƠI ~~~

- Cô gái đó ... Khăn choàng đỏ ... Đang khóc à ?!

- Ồ ... Cô bạn lùn , lép , nhan sắc bình thường đó á ?! Mắt nhìn ông hình như hơi lạ nhỉ , Kết ?!

Lỡ yêu mất rồi  ( Truyện 12 chòm sao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ