Chương 39 : Hội ngộ

54 12 29
                                    

" Aida ~ Hôm nay tăng ca muộn quá , nè , cô muốn đi đâu ăn không ? "

" Có , nghe nói ở gần công ti mình mới mở 1 tiệm ramen ngon lắm đó ! Chúng ta đi nếm thử xem ! "

10h tối . Thành phố chìm trong sự tĩnh lặng . Các tòa nhà phủ một màu đen . Một chàng trai với bộ vest đen bước đi dưới ánh đèn đường mập mờ , gương mặt trầm ngâm bước vào chiếc BMW sang trọng . Tay khẽ vỗ nhẹ chiếc vô lăng , rồi chậm rãi nổ máy . Chiếc xe lăn bánh trên con đường vắng , rồi đột ngột dừng lại . Anh đập tay vào vô lăng , la hét trong sự tức giận vô cớ . Chiếc xe đứng khựng lại trong 5 phút rồi lại tiếp tục di chuyển . Đi vào màn đêm vô tận ...

" Woa , chúc mừng nhé , Song Ngư ! Thế này là tất cả đều qua vòng phỏng vấn rồi phải không ? " - Kim Ngưu cười vui vẻ - " Vậy là chúng ta có thể đường đường chính chính đến Tập đoàn Yusika làm việc rồi ! "

Ai cũng dự đoán được kết quả rằng mình sẽ chiến thắng , cho nên không mấy bất ngờ lắm . Hôm qua Tập đoàn Yusika cũng đã lên tiếng về việc tài trợ cho các cuộc thi ở trường Đại học , là muốn tìm các thế hệ có tiềm năng và phát triển sớm . Quả nhiên , tất cả đều thắng một cách dễ dàng và vượt qua vòng phỏng vấn . Và chỉ có họ đỗ .

" Cái ... Cái gì ?! Cự Giải trượt ư ?! " - Sư Tử ngạc nhiên - " Không thể nào ... "

" Bài thi của Đại học Luật không phải là làm trên giấy mà là phản biện ngay trong Tòa án . Có lẽ bầu không khí căng thẳng đó đã khiến cậu ấy hoảng loạn ... " - Thiên Yết phân tích

" Không sao đâu , dù cho không có cậu ấy , chúng ta cũng sẽ làm được mà ! " - Nhân Mã khích lệ - " Tuy ngày mai không phải ngày đầu tiên đi làm nhưng chúng ta sẽ có một buổi tiệc chào mừng sao , nên đi ngủ sớm thôi ! "

Mọi người đồng ý , rồi nhanh chóng trở về nhà . Nhân Mã leo lên chiếc xe motor , nhìn Xử Nữ một hồi rồi ném chiếc mũ bảo hiểm qua cho cô . Cô cười nhẹ , đội mũ vào và lên xe của cậu . Bàn tay cô khẽ vòng ra đằng trước , ôm lấy cậu .

" Có việc làm rồi , sẽ rất nhanh có lương . Khi nào có đủ tiền , anh sẽ mua nhà ... Em nhất định phải đợi anh ! "

" Vâng ... "

------------------ Ngày hôm sau ----------------

" Vậy ra em là Song Ngư , người đã thiết kế bộ trang phục tuyệt đẹp buổi triển lãm đó sao ? Quả nhiên có tố chất ! "

" Anh là fan chân chính của ' Lão nương ' đấy ! Cho anh xin chữ kí được không Thiên Bình ? "

" Tôi vẫn không thể ngờ em chỉ là sinh viên năm 2 ... Làm sao vị giác của em và kiến thức về đồ ngọt có thể sắc bén tới vậy , Ngưu ? "

Bữa tiệc chào mừng khá nhộn nhịp . Ai trong công ty cũng đều biết đến họ - các sinh viên xuất sắc được tuyển thẳng vào công ty mà chẳng phải trải qua bất cứ bài kiểm tra năng lực nào . Hơn nữa ngoại hình cũng là một yếu tố đánh vào góc nhìn . Gương mặt sáng sủa và bộ quần áo phù hợp với lứa tuổi khiến không ai có thể soi ra một điểm bất mãn gì về họ nữa . Bữa tiệc vốn chỉ định là buổi giới thiệu ngắn nhưng không hiểu vì sao mà các Giám đốc quản lý bộ phận cho phép nó được mở rộng thêm . Không ai trong căn phòng đó biết , nguyên nhân là gì .

" Giải ... Giải Nhi ? Bảo Bình ? " - Thiên Yết ngạc nhiên

" Lâu rồi không gặp ! " - Bảo Bình mỉm cười - " Nghe tin có các sinh viên năm 2 được tuyển thẳng , bọn tớ đã vội vàng quay về đây đấy ! Không ngờ , là các cậu thật ... "

" Haizz , Hàn với Anh lệch múi giờ kinh khủng quá ... Tôi sẽ phải ngủ thêm đó , quản lí ! "

" Quản ... Quản lí ?! " - Song Tử ngán ngẩm nhìn Bảo Bình - " Đùa nhau à ... "

Bình Nhi ức quá , muốn động thủ nhưng vì thể diện , đành nuốt cục tức vào trong . Nhưng thân thể vãn theo thói cũ , dẫm một cái mạnh lên giày của Song Tử . Mọi người nhìn , bất chợt cười rộ lên . Năm ấy , họ cũng như thế này . Có những giây phút ấm áp , trêu đùa nhau vô tư . Có lẽ , không phải họ đã đánh mất tình bạn này . Họ chỉ là xa nhau , xa nhau 1 chút thôi ... Không có gì thay đổi cả .

Ngay sao đó , Chủ tịch - kiêm người sáng lập của Tập đoàn Yusika , hay nói cách khác , là ông nội của Ma Kết và anh , cùng nhau lên phát biểu . Thiên Yết ở dưới , đăm đăm quan sát . Bài phát biểu ấy rất đậm chất ' đỉnh ' , khiến ai nấy nghe xong trong lòng cũng đều rộn ràng và thôi thức tinh thần trách nhiệm của mọi người . Đến phần giới thiệu về bản thân thì cả nhóm Xử Nữ ( vì họ chọn cô lên phát biểu và nêu cảm nhận ) và các bạn sinh viên khác cũng lần lượt lên sân khấu theo .

" Tiếp theo đây , là cô XXX , người đã chiến thắng thử thách Tòa án , đại diện Đại học Luật bước vào Yusika của chúng ta ! "

Sau lời nói của vị MC , đột nhiên đèn trong căn phòng tắt . Có lẽ là bị dập cầu dao , theo phản xạ , mọi người đều nằm xuống . Đột nhiên , trên màn hình , một video được phát lên . Là cảnh XXX và một ông chú đang dùng nữa với nhau . Ngồi bên cạnh còn có 1 người phụ nữ lớn tuổi khác , có vẻ như là vợ của ông ấy . Cả 3 xưng hô như một gia đình khiến ai cũng đặt dấu hỏi về mối quan hệ của họ .

" Đấy chẳng phải là Thư kí AAA của ban Luật sao ? XXX là con gái của ông ấy ư ? "

Mọi người bắt đầu bàn tán sôi nổi . Ai ai cũng nhìn cô gái trên sân khấu một cách ngờ vực . Trong khi nhóm Xử Nữ vẫn còn đang lóng ngóng vì không biết chuyện gì đang xảy ra , thì đột nhiên trên video , ân thanh dường như to hơn :

- Ba , ngày mai phải làm sao đây ? Cự Giải , cậu ta mạnh lắm ...

- Yên tâm , có ba ở đây . Ngày mai ba đóng vai Chủ tòa nhất định để công lý nghe theo con .

- Nhưng ... Nếu có người khác có ý kiến hay nghi ngờ thì sao ?

- Ai dám ?! Ba là Thư kí ban Luật của Yusika, kẻ nào dám ý kiến với ba , kẻ đó sẽ ngồi tù ! Con cứ an tâm , ăn nhiều vào , còn lại để ba lo .

" Thư kí AAA ! " - Ánh đèn bật sáng trở lại , từ vị trí ngồi của Giám đốc , Ma Kết , anh đứng dậy - " Chuyện này là sao ? "

" Thiếu gia , không phải đâu ... Xin hãy nghe tôi giải thích ! "

" Thư kí Kim , xin hãy cùng ban Cán sự điều tra rõ việc này . Từ các khoản thu chi của thư kí đến việc kí kết các hộ đồng , tôi muốn xem cách thức hoạt động của ông ấy như thế nào ! "

" Vâng , thưa Thiếu gia ! "

" Bảo vệ ! " - Chủ tịch vẫy nhẹ tay - " Phiền các anh đưa hai người này lui xuống ... "

" Vâng ! "

" Nếu đã là gian lận , vậy thì XXX không được công nhận là một nhân viên của Yusika nữa . Đưa cô ta vào danh sách đen . Ngoài ra ... " - Chủ tịch nhìn Ma Kết , đôi mắt buồn rầu , thở dài - " Tìm cho tôi thông tin của thí sinh còn lại trong buổi Tòa án . Sắp xếp , thông báo rồi xin lỗi cô ấy , nếu không quá muộn thì ngày kia bắt đầu đi làm . Đừng để Yusika năm nay mất thêm nhân lực ! "

" Vâng , thưa Chủ tịch ! "

Lỡ yêu mất rồi  ( Truyện 12 chòm sao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ