Chương 37 : I miss you

174 19 11
                                    

- Haizz ~~ - Thiên Yết mệt mỏi nhìn vào tập giấy trắng trên bàn , không vui vẻ gì mà cầm cây bút màu lên - Ngày kia là hạn nộp bản thảo rồi ... Chán quá đi mất !!!

- Bình tĩnh chút nào ! - Thiên Bình trấn an - Chúng ta sẽ hoàn thành nó nhanh thôi ! Chỉ còn 4 trang nữa thôi mà ~

- Khi nào xong , thì chúng ta đi ăn thịt nướng nhé ? - Bạch Dương háo hức - Tớ khao !

- Nhớ mồm đó nhá , tên kia !- ' Tín đồ thịt nướng ' Thiên Yết vui vẻ cầm thước và bút chì lên , hí hửng ngoáy bút vẽ - Thịt , thịt , thịt ~~

Đại học Nghệ thuật đang triển khai một dự án hoạt động đặc biệt dành cho các sinh viên trong trường . Tất nhiên , là trong số những người may mắn được cho ra mắt sản phẩm của mình , có cả nhóm của Sư Tử . 5 người  bọn họ ' trình lên ' cho BGK một đống bản thảo truyện tranh đầy ấn tượng và được một tờ soạn xin ký hợp đồng bản quyền tác phẩm đó . Dù đây là mơ ước bấy lâu của 5 người bọn họ - mơ ước sâu thẳm đã luôn nghĩ về và khao khát bấy lâu nay , nhưng với Thiên bình , đây chẳng khác nào một vết dao cứa chặt vào tim cả . Nhân vật trong truyện , bối cảnh cũng như diễn biến đều được lấy từ mối tình đầu của cậu - Kim Ngưu nên khi nghĩ đến những diễn biến tiếp theo , cậu đã rất bế tắc và buộc phải lôi cả nhóm bạn trước kia của mình vào . Cũng may , với cách biến tấu , thêm muối thêm mắm đạt tới trình độ " superman " của mình , cho nên không ai nhận ra điều ẩn dấu gì trong những trang truyện ấy cả . 

- Dạo gần đây , thời tiết lạ quá nhỉ ? - Bạch Dương đột ngột nói - Lúc lạnh , lúc nóng ... Hôm trước hình như có cả mưa đá nữa cơ !

- Ồ ~ - Thiên Yết ngạc nhiên - Từ lúc nào cậu đã để ý tới những thứ này vậy hả , Bạch Dương ?

- Tại Tiểu Ngư thích ngắm sao cho nên là .... 

Bạch Dương cứ theo thói quen , buộc miệng gọi hai tiếng " Tiểu Ngư " . Bầu không khí im lặng bao trùm khắp cả căn phòng . Bạch Dương cứng họng , gương mặt đang từ vui vẻ bất chợt hóa đá , chỉ còn sự buồn rầu trên khóe mi . Nhưng rồi , ngay sau đó , cậu lại lên tiếng phá vỡ sự yên ắng đó :

- Có một lần , cậu ấy chỉ tay lên trời , về phía tây ấy , nói rất nhiều về những điều mà cậu ấy biết về những ngôi sao ... Nhưng tớ lại chẳng biết cậu ấy đang nói tới cái gì cả , cho nên dù Song Ngư có nói nhiều tới thế nào , tớ cũng không để ý . Nhưng khi nói về những thứ đó , ánh mắt của cậu ấy tỏa sáng ... Rất đẹp ! Và tớ muốn nhìn thấy ánh mắt của cậu ấy như vậy mãi , cho nên mới ...

Giọng của Bạch Dương như nghẹn lại . Cậu không nói gì nữa , hai tay đan vào , siết chặt vào nhau . Thiên Bình hiểu được chuyện gì đang xảy ra , liền tiến lại gần và đặt tay lên vai cậu , vỗ nhẹ . Hơn ai hết , cậu hiểu rằng Bạch Dương và Song Ngư chưa hề chia tay - hay nói chính xác là họ không hề nói chuyện với nhau kể từ lúc Tốt nghiệp tới giờ . Có lẽ , vì cánh cửa Đại học và con đường mà hai người chọn không chung một lối nên đành phải chia xa . Mà theo cách mọi người hay nói , là chia xa mãi mãi nhưng theo một cách thầm lặng . 

Ai cũng biết là Dương yêu Ngư rất nhiều - nhiều nhất và sâu đậm nhất trong các mối tình thưở học trò mà nhóm bạn ấy từng biết và từng trải . Có lẽ , bền vững nhất vẫn là Thiên Yết và Thiên Bảo - thật may mắn khi cả hai người họ đều chung một hoài bão là Đại học Nghệ thuật , vì vậy mà chí ít , 3 người còn lại còn có lý do để nhớ về ' cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi ' và mối tình đầu nhanh nở chóng tàn của mình ...

- Aida ~~ Thiên Yết uể oải , vươn vai ngáp một cái dài - Mệt chết mất ~~

- Đã xong rồi sao ? - Bạch Dương hít một hơi thật sâu rồi lặng lẽ rút ví tiền ra - Hôm ... Hôm nay ăn gì đây nhỉ ...

- Khe khe khe ~~ - Thiên Yết cười gian - Tớ muốn một suất mỳ tương đen , một cơm rang , hai bánh hambuger với cả khoai tay lắc ! À , đừng quên đặt cả bánh bao hấp với lại bia nữa nhé ! Cấm quên thịt gà rán đấy nha ~

- Hức ! - Bạch Dương khóc thầm - Tớ biết rồi ...

- Ai bảo nói cho thật lắm vào ! - Thiên Bình nói - Mà thôi , nể tình chúng ta là bạn , tớ sẽ chi giúp cậu 2/3 số tiền vậy ...

- Cảm ơn cậu ~~ - Bạch Dương mỉm cười vui vẻ - Tiện luôn này , tớ đã đặt đồ ăn trước rồi , lát nữa sẽ có người đến giao hàng cho chúng ta ~

CỘC ! CỘC !

- A ! Chắc họ tới rồi đó ! - Thiên Yết vội vàng chạy ra mở cửa - Cậu có đặt bánh bao không vậy , Bạch Dương ?

- Có chứ ! - Bạch Dương gật đầu lia lịa 

- Ơ ... - Thiên Yết đứng hình ở trước cửa - Cậu ...

- Sao vậy , Thiên Yết ? - Thiên Bình đi về phía cười , mỉm cười hỏi - Mang đồ vào trong đi chứ , đứng như tượng đá ngoài đó làm gì thế ...

Thiên Bình nói chưa hết câu , cổ họng đã nghẹn ứng lại . Đôi mắt cậu bất chợt khẽ xôn xao và thoáng chút long lanh . Thiên Yết biết mình phải làm gì , liền nhanh tay lấy đồ rồi đẩy nhẹ cậu ra ngoài , đóng sầm cửa vào . 

- Ai vậy ? - Sư Tử biết có chuyện không ổn , liền hỏi 

- Là Kim Ngưu ! - Thiên Yết lạnh lùng đáp - Đừng ra ngoài vội ! Để 2 người họ yên tĩnh một chút !


Lỡ yêu mất rồi  ( Truyện 12 chòm sao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ