Chương 30 : Đây gọi là ra mắt , có phải không ?

142 22 6
                                    

- X ... Xin lỗi ... Tớ đến trễ ... Cậu đến lâu chưa ?

- Không lâu lắm đâu ! Cứ thở bình tĩnh đi , Cự Giải !

Cô đứng chống tay xuống đầu gối , thở dốc . Ngày hôm qua , cô đã lấy hết can đảm của mình để nhắn tin hẹn anh đi chơi ở trung tâm mua sắm . Chỉ có hai người . Vào ngày hôm nay . Cô đã rất mong chờ đến lúc này , và đã nhờ Song Ngư và Kim Ngưu với Thiên Bình tân trang cho mình . Và không may là vì điều đó mà cô tới muộn - tất yếu chỉ vì chọn quần áo và cặp . Cô đỏ mặt , không biết anh có để ý tới sự thay đổi nhỏ trên người cô nữa không . Cô đã cắt tóc ngắn hơn một chút , ngoài ra còn cắt lại mái thưa và sử dụng một tí son . Còn lại thì những thứ khác không có gì thay đổi mấy . Anh nhìn cô , thở dài rồi đợi cho tới khi cô bình tĩnh lại thì mới đi .

Cô cũng biết chứ . Anh hẳn cũng đang rất hồi hộp . Cô có thể nhận ra mái tóc đã được chải chuốt gọn hàng và hương nước hoa thoảng trên người anh một chút . Anh không nói gì cả , chỉ lặng lẽ nhìn cô và bật cười . Lạ thật . Bằng một cách nào đó , hai người đang mặc đồ gần như là giống nhau . Từ trên xuống , cả hai đều là màu đen . Nón và giày cũng giống . Khác thì chắc chỉ có mỗi cái cặp - một đen một đỏ đậm và việc kiểu dáng đồ là nam và nữ . Cô chú ý tới và mặt bỗng dưng ửng đỏ . Bộ này là do Song Ngư chọn cho cô mà ... Lẽ nào đây là kế hoạch của Ngư và Dương sao ?!

- Cắt tóc rồi sao ? - Anh cất tiếng hỏi

- Cậu thấy rồi à ... - Cô ấp úng , tay vuốt nhẹ tóc

- Vợ mình cắt tóc mà cũng không biết thì sao tôi giữ được cậu ? - Anh tỏ vẻ bực bội - Đi thôi !

Anh dứt lời , liền quay người lại và bước đi . Thấy vậy , cô liền bẽn lẽn chạy theo anh . Nhưng hai người vẫn giữ khoảng cách . Anh đi trước , cô đi sau . Anh chẳng để ý , cũng chẳng hề nhận ra . Cô im lặng đi phía sau , buồn bã nhìn theo anh . Hai người đã bày tỏ với nhau gần 3 tuần rồi , và chưa có tiến triển gì mấy sau vụ đó . Chưa hẹn hò , chưa công khai . Cô cảm thấy mối quan hệ của hai người dường như đang có khoảnh cách xa dần . Cô rất sợ . Chỉ cần mất liên lạc một chút thôi , thì cũng có thể làm tan nát cả một mối quan hệ rồi . Và cô không muốn mình và anh trở nên như vậy , đó là lý do cô nhắn hỏi anh về việc hẹn hò - cái việc mà phải dũng cảm lắm mới làm .

- Cự Giải !!

Anh đột ngột gọi tên cô , xoay người lại và đứng im . Đang suy nghĩ vu vơ , tự nhiên bị anh gọi lại khiến cô không để ý và thế là vô tình đâm mặt vào lồng ngực anh . Chưa kịp lùi lại thì anh đã giang tay ra và giữ lấy cô ở lại , bàn tay nhẹ nhàng đặt lên mái tóc và khẽ đẩy cô về phía trước . Cô đơ người ra 3 giây rồi nhanh chóng bất động , tay bám vào gấu áo anh .

- Xin lỗi ... - Anh cúi đầu , thì thầm vào tai cô - Dạo gần đây hơi bận , không thể dành thời gian với cậu ... Xin lỗi !

- Ma Kết ... - Cô đỏ mặt , cúi đầu xuống

- Hôm nay cậu xinh lắm ! - Anh nói , tay vuốt nhẹ mái tóc cô - Tôi không biết cậu dành mấy tiếng cho mái tóc này hay là chọn đồ nhưng ... Cậu xinh lắm !

- C ... Cảm ơn ...

- Bây giờ cậu muốn làm gì ? Chúng ta sẽ đi tới nơi mà cậu muốn ... - Anh đẩy nhẹ cô ra , mỉm cười

Lỡ yêu mất rồi  ( Truyện 12 chòm sao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ