" Ông nội ! Rõ ràng chỉ cần loại XXX ra khỏi ban Luật là xong chuyện rồi mà , tại sao ông lại nhận luôn thí sinh kia vào ? Ai cũng biết đó là Cự Giải mà ! Ông để kẻ đã bắt nạt cháu gái mình đến làm việc ở công ti này dễ dàng như vậy sao ? "
" NANA ! " - Ông nội Ma Kết tức giận , tay đập xuống bàn - " Đủ rồi ! Bao lâu nay ta luôn cảm thấy hổ thẹn với Ma Kết vì đã khiến thằng bé chịu đựng quá nhiều thứ khi nó còn quá trẻ ... Những thứ mà mày đang ăn , đang mặc đều là thứ được đánh đổi bằng tất cả thời gian và cả tình cảm của anh trai mày , tại sao mày có thể vô ơn đến vậy ? "
" Ông , cháu không có ý đó ... "
" Bố , cháu nó còn nhỏ mà , con xin bố đừng nói lời nặng để cháu nó tủi thân ! "
" Im mồm ! Còn nhỏ cái gì , hả ? Còn nhỏ mà đã mưu dmtoan đổ tội cho người khác , còn nhỏ mà đã nghĩ ra bao kế rắn độc ... Nếu nó còn nhỏ , thì chẳng nhẽ những tên tội phạm ngoài kia là trẻ sơ sinh ?! Ta cảnh cáo mày , nếu mày có ý định phá hoại 2 đứa chúng nó , thì cuốn gói rời khỏi đây ! Ta sẽ không có đứa cháu gái nào hết ! Kẻ ăn cháo đá bát không xứng đáng được ăn cơm của nhà ta ! "
Bữa cơm họp mặt gia đình vốn được tổ chức theo lệ là 1 tuần 1 lần . Nhưng hôm ấy , Ma Kết phải tăng ca ở lại công ti nên không đến dự được , chỉ còn lại người mẹ kế , cha anh , ông nội và Nana . Nhưng nhanh chóng , bữa ăn đấy trở thành một việc hỗn loạn , khi Nana liên tục chọc ngoáy về Cự Giải . Ông nội của Ma Kết sau khi nói xong , liền đứng dậy bỏ về . Còn Nana , thì bị cấm túc 3 ngày , mọi liên lạc đều bị khóa 1 tuần .
" Chủ tịch , đã làm xong việc Ngài dặn dò , tuy nhiên vị thí sinh đó có tiền sử về bệnh tim và bệnh hoen suyễn , sợ là áp lực công việc ... "
" Vậy thì thiết kế 1 phòng y tế bên cạnh phòng làm việc của ban Luật cho tôi , đảm bảo luôn có các bác sĩ tốt trực 24/7 . Triển khai kế hoạch để mọi nhân viên trong công ti đều biết cách ứng phó nếu gặp phải người bị đau tim hoặc hoen suyễn . "
" Tôi sẽ cho người đi làm ngay ạ ! "
Ông lão ngồi trên ghế sofa đọc báo . Thi thoảng nhấm một ngụm cafe . Thời gian cứ vậy mà trôi qua , cho đến khi gần sáng , cánh cửa chính mở ra , hơi thở dài của chàng trai kéo dài khoảng 15 giây , ông ngoảnh lại và khẽ cười . Người ông đợi cuối cùng cũng đã về rồi . Gương mặt thoáng chút mệt mỏi nhưng ngay khi nhìn thấy ông , liền nở một nụ cười gượng . Ông đặt tờ báo xuống bàn , vầy tay ám hiệu gọi anh đến ngồi với mình .
" Ông nội , sao giờ này ông vẫn còn thức ? Khuya như vậy , rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe ... "
" Ta xin lỗi , con đã vất vả nhiều rồi ! " - Ông đặt tay lên đầu anh , xoa nhẹ - " Bây giờ , con hãy làm điều mà con muốn đi , ta tôn trọng quyết định của con ! Gặp cô ấy và ta sẽ bảo vệ hai đứa ! "
" Ông nội ... Vậy cuộc hôn nhân đó ... "
" Ta đã hủy nó rồi , vì vậy nên , hãy đi tìm cô ấy đi ! "
Ông đưa cho anh một tờ giấy nhỏ . Bên trên ghi một địa chỉ , một dãy các con chữ số . Ông không giải thích gì thêm , lẳng lặng đi lên trên lầu . Bầu không khí dần trở lại sự im lặng vốn có của nó . Anh nới lỏng chiếc cà vạt , rồi đi thẳng ra xe , phóng đi . Ánh bình minh dần dần chiếu xuống , như dẫn đường cho chiếc xe của anh phóng đi trên con đường dài ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Lỡ yêu mất rồi ( Truyện 12 chòm sao )
RomanceMa Kết lúc nào cũng lạnh lùng , vô tâm ; Cự Giải lại luôn ấm áp , quan tâm . Hai con người , hai số phận. Không mời mà gọi , không nhờ mà đến ... Sợi dây tơ hồng đã trói , gắn liền hai con người lại với nhau . "Chuẩn bị tinh thần đi , tôi sẽ không...