Kabanata 8

6K 66 0
                                    

Marahan kong pinunasan ang katawan ni Jade gamit ang malinis na panyo na ibinabad ko sa mainit na tubig. Sinimulan ko sa kanyang mukha hanggang sa katawan nito. Paminsan-minsan umuungol siya nang mahina habang napapailing.

"Silese?" Bulong niya. Napahinto ako sa ginagawa ko at tumingin sa kanya. Baghagyang nakadilit ang kanyang mga mata sapat na upang makita ako. Bigla niya akong nginitian.

"Hindi na kita ginising. Ayaw ko sanang magambala ka pa sa pagtulog mo."

"Thanks. Do I need to sleep so you could continue?" Aniya at nginitian ako. Nagkagat siya ng labi habang nakatingin sa akin. Nang-aakit na tingin ang inihandog niya kung kaya hindi ko alam kung ano ang gagawin ko.

"Stop staring at me." Saway ko sa kanya at nag-iwas ng tingin habang patuloy pa rin ako sa pagpunas ng kanyang katawan. Binilisan ko iyon hanggang sa matapos.

Kumuha ako ng manipis na sando sa cabinet nito at pajama. Pagkatapos hinagis ko kay Jade na matamang na nakatingin sa akin.

"Magsuot ka ng damit."

Itinaas nito sa paningin niya ang kinuha kong damit at saglit na tumingin sa akin.

"Walang brief?"

Pinamulahan ako ng mukha, pero wala na akong magawa. Muli kong binuksan ang cabinet at kumuha ng brief. Hinagis ko sa kanya at agad tumalikod, tinungo ko ang labas ng kuwarto nito.

"Silese?"

"What?"

"Just stay." Aniya.

"Tskk."

"Please. I want you to stay. Would you?"

"I'll be back. Magbihis ka muna."

Bumalik ako sa kwarto ko at pabagsak na humilata sa kama. Pinikit ko ang aking mga mata at bumulong. Pangalan ni Jade ang lumalabas mula sa bibig ko. Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito. Ilang ulit kong pinilig ang ulo ko at pinukpok nang malakas. Minsan napapasigaw ako at sinasabunutan ang aking sarili.

"Please. I want you to stay. Would you?" Paulit-ulit na sumasariwa sa isipan ko ang boses ni Jade. His voice ringing my head and it's like a voice of lonely siren. Begging me to stay no matter what happen.

Naghubad ako sa harapan ng salamin; walang tinirang damit habang pinagmasdan ko ang aking sarili. Maganda ang katawan ko at alam kong kahit sinong lalaki ay mahuhumaling sa akin. Kumuha ako ng manipis na tshirt na may markang Nemo at manipis na pajama at sinuot. Nagpabango ako at sinuklayan ang buhok. Pagkatapos tumungo ako sa kusina para kumuha ng tubig at mansanas. Nilandas ko ang kuwarto ni Jade. Kinakabahan ako at nanginginig ang magkabila kong tuhod. He is awake.

"I'm waiting." Aniya at muli niya akong hinandugan ng matatamis na ngiti. Bahagyang kiniliti ang puso ko sa ginagawa niya. Why? Why he keeps on smiling me?

"Uminom ka ng maraming tubig at kainin mo 'tong mansanas. Pagkatapos uminom ka ng gamot." Hindi ako bumaling sa kanya. Iyong tipong dedma ang show ko ngayon. Ayaw kong tumingin sa kanya dahil baka mas lalong lalakas ang tibok ng puso ko.

"Your mom and my dad are on vacation. Hindi sila makakauwi."

Tumingin ako sa kanya, nagtama ang mga mata namin. At tila ang mga mata nito ay nangungusap. Wari hinihila ako papalapit sa kanya. Inuutusan akong gawin ang gusto niyang gagawin ko sa kanya. Agad akong nag-iwas ng tingin. Ano ngayon kung wala ang mom ko at dad niya. Ano ngayon kung kami lang dalawa ang natira sa mansyon.

"Alam ko. My mom texted me." Tanging tugon ko. Nag-iwas ako ng tingin sa kanya pero tila hinuhuli niya ang paningin ko.

"Silese." Bulong niya sapat na upang marinig ko. Pinanindigan ako ng balahibo sa bawat bulong nito sa pangalan ko. His voice, I dunno what's on his voice. His voice has this ability to ignite my intimate desire.

"What?" Nagkukunwaring naiinis kong tugon.

"I want to sleep."

"You want me to go?"

"No."

"Then what?"

"I'm cold."

"Nakaoff na ang aircon." Tanging tugon ko.

"Stay here beside me. Sleep here beside me, wacth me while I sleep."

His voice ringing my ears. Soft, melodious, rhymatic, innocent, vivid and clear. Hindi ko alam kung ano pang klaseng salita ang ihahambing ko sa boses nito. His voice deserves more than words for he sets the words on fire and ice.

"I can't Ja-"

"Please Silese. Please lend me your night. Just once."

My knees tremble; my heart pounding beneath my ribs, my bloods run over my head and I can feel the heat rising on my head. My heart slowly rumming until it turns so fast that I can no longer control. Not even my mouth to speak and don'ts to him. I find myself all alone dumbfounded while staring onto his deep eyes, crossing over his kissable red lips that being shaped by a beautician angel.

"But-" I manage to speak but he cut off.

"Please."

Wala na akong magawa, totally hopeless, if being hopeless is with him. I don't care if I live mylife in hopelessness.

"Turn off the light....Silese... Please.." Utos niya. I am struck by his voice not even minding what is happening to me. Tumalima ako sa utos niya at pinatay ko ang ilaw then I crawl on his bed--beside him.

"Silese."

"Hmm?"

"Good night." Hindi ako umimik, hinayaan ko na tanging katahimikan ang sumagot sa kanya. This is not good. Totally not but I find myself being slave under his power. He has the power to fascinate me, to urge me to do the things I thought I was not able to do.

"Silese."

"Hmm?"

"Speak my name?" Utos niya. Pinikit ko ang aking mga mata habang sinariwa sa isipan ko ang mukha nito. Jade's curly-red-hair, Jade's pointed nose, Jade's dark eyebrow, Jade's voice, Jade's kissable red lips, Jade's sigh, Jade's eyes and Jade's everything. Until I find on how to sound his name, on how to taste his name under mylips, on how to spell his name, letter by letter, to form until it has its new meaning under the power of my breath.

"Jade.." I manage to whisper his name underneath my breath, enough for him to hear. Humarap siya sa akin, kung kaya naaamoy ko ang mabango niyang hininga na bumubundol sa ilong ko. I am being suffocated by his smell. At hindi kalaunan mababaliw na ako. His eyes staring at me potently, twinkling and gleaming like a stars gathered as one. I am drowned into it.

"You sound like my mom. The way you spell my name underneath your breath but has a slight difference." Bulong niya sa akin.

"Silese?"

"Hmm."

"I'm cold."

Nakatingin ako sa mga mata niya habang ganoon din ito sa akin. Hindi ko alam kung ilang minuto kaming nagkatinginan. Walang mamutawi sa bibig ko at hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. I am just staring at his eyes. Scruntinizing so closely. I can feel his heartbeat, the way it sings and the way it rises and falls. He is cold. What should I do?

"Silese?"

"Hmm." Paulit-ulit kong tugon.

"Please hug me." Utos niya sa akin. I am  frozen and petrified. Nanginginig at umiinit ang buo kong katawan. Wari natigang ang lalamunan ko na parang dinaanan ng El Niño. Hindi rin nagpapataob ang puso ko. Parang tambol ang tibok nito at marahil naririnig niya.  Hindi ko namalayan ang sarili ko. Kusang tumalima sa kapangyarihan ni Jade at handang magpapaalipin. Sumiksik ako sa kanyang gilid habang ginawa kong unan ang braso niya. Sinalikop ko sa katawan nito ang braso ko at niyakap siya nang mahigpit. I can feel his breathing; hear his heart pounding and feel his body heat. Until we both asleep and all we know that the stars and moon are one of us. They are who witnessed. Our both universe colliding and become one part. Moving with a same direction and dancing with a same rhythm.

Stepbrother's Play (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon