Kabanata 14

5.1K 59 0
                                    


Hindi ako makatulog, nakahandusay lang ako sa kama. Nakapikit subalit lumigalig ang isipan ko. And there's only one place that my mind saunters. It's him. Jade. His face is a silent sanctuary that my mind only wants. Kahit anong posisyon ang ginagawa ko pero hindi talaga ako makatulog.

Nagdesisyon akong bumaba. Nag-ayos muna ako bago tuluyang bumaba sa hagdanan. Dumeretso ako sa dining table. Nabigla ako nang makita ko si Jade na nakaupo habang nakahilig sa pader at napapikit. Sa gilid nito ay nagkalat ang basag na baso at nagtamo ng sugat ang kaliwang kamay niya. Habang ang manipis na pajama nito ay nababad sa sariling dugo.

"Jade?" Tawag ko sa kanya. Dinilat nito ang kanyang mga matang matamlay. Maputla ang labi nito at pati rin ang mukha.

"Silese." Tawag niya sa akin. Agad akong dumaluhong. It's not worth to ask him if he is okay. Kasi halata naman talaga sa mukha niya at sa nangyari sa kanya that he is not really okay.

"Silese. Dugo. My blood is draining." He is frantic. Scared of blood. Hindi ko akalain na sa laki ng katawan nito ay takot sa sariling dugo. Walang pag-aatubiling hinubad ko ang tshirt na suot ko at pinulupot sa kamay nitong may sugat. Wala akong suot na pang-itaas ni hindi ko inalintana na nakabra lang ako at nasa harapan niya ako.

Matapos kong talian ang sugat niya, tumingin ako sa kanya.

"Thanks Silese." Bulong niya habang nakatingin ito sa mga mata ko. Lumunok ako ng laway dahil ngayon ko palang napansin na magkalapit na ang mukha namin. Naaamoy ko ang hininga niya. Nakita ko ring lumunok siya ng laway habang nakatitig sa akin. Lumandas ang tingin niya sa dibdib ko at napalunok ito ng laway.

"Ahh." Tanging utas ko.

Nabigla ako nang unti-unting lumaki ang alaga niya na nasa ilalim ng manipis na pajama. Agad niya itong tinakpan at nahihiyang tumingin sa akin.

"I'm sorry." Aniya at nahihiyang tumingin sa akin. I can't contain myself. I want to laugh so hard hanggang sa hindi ko na talaga mapigilan at lumabas ang halakhak sa bibig ko.

"Don't laugh." Naiinis niyang sigaw.

"Bakit iyan tumigas?" Nagbubulagan kong tanong habang tinuro ko ang alaga nito.

Hindi ito tumingin sa akin. "You are shirtless. Please. Stay away from me."

"Oh tapos?"

"Goddumn! Lalaki ako Silese! What do you want me to expect when seeing you before my eyes wearing only bra?"

I just roll my eyes. Tinulungan ko siyang makatayo at hinatid sa kuwarto nito.

"Bakit ka takot sa dugo?" Tanong ko sa kanya.

"Hindi ako takot." Matabang niyang tugon. Humalakhak ako at naiinis itong tumingin sa akin.

"You must be a tough guy then?"

"Don't joke at me." Nag-iwas siya ng tingin. Hindi ko na siya biniro kasi baka mas lalo pang magalit sa akin.

Kumuha ako ng Isopropyl alcohol, betadine, tape at cotton, pagkatapos umupo ako sa tabi nito sa kama. Tinanggal na nito ang tshirt niya kaya malinaw sa paningin ko ang maganda niyang katawan. Minsan naisip ko kung anong pakiramdam habang madaganan ng katawan nito. Gusto kong maramdaman ang init ng katawan niya. Tumingin siya sa akin at nagtama ang mga mata namin. Namayani ang katahimikan. Tanging ang tibok ng puso namin ang maririnig. Walang mamutawing salita sa bibig namin at hinayaan na tanging mga mata nalang namin ang mag-uusap.

"You have to wear something first. If you don't want me to rape you." Aniya. Pinamulahan ako ng mukha at lumakas ang tibok ng puso ko. Yumanig din ang tuhod ko dahil sa sinabi niya. Nag-iwas siya ng tingin sa akin at bumuntong hininga. Kumuha ako ng tshirt sa cabinet niya na may nakasulat na your mine, napangiti ako. Wala akong pakialam kung ano ang sasabihin niya.

"Bagay ba 'to sa akin?" Nakita ko siyang lumunok ng laway habang binasa nito ang nakasulat sa harapan ng damit. Tumingin siya sa kanyang kamay at hindi sumagot. Di bale na! Ang kj naman nito.

"Kailangan kong linisin ang sugat mo." 

Kinuha ko ang kamay niya at hinawakan. His hands are warm at nagbigay iyon ng kuryente sa buo kong katawan. Kumulo ang tiyan ko. Napatingin siya sa kamay naming magkahawak. Matamang nakatitig. Tinanggal ko ang damit na nakapulupot sa kanyang sugat at sinimulang gamutin.

"Aray!" Napahiyaw siya nang binuhusan ko ng alcohol ang sugat niya.

"Shh. Kailangan mong tiisin. Look into my eyes Jade." Bulong ko sa kanya. Tumalima naman ito sa akin. Nagsisisi tuloy ako dahil hindi ako makapagconcentrate sa ginagawa ko. He is staring at me closely. At alam kong napapatingin din siya sa labi ko.

Nilagyan ko ng betadine ang cotton at nilapat sa sugat niya. Pagkatapos tinalian ko ng tape.

"Done." Bulong ko at napatingin siya sa akin. I smile and he is staring at me closely and potently. I can even hear the pattern of his breathing. And my stomach starts rumbling. We lock our eyes. Staring. Just staring. I don't know what's wrong with our faces and I don't know what's on there. But if I will be asked about his face. I will certainly define and love to answer that his face is the most beautiful scenery I have seen and I will never get tired of seeing it.

If I would never get to see the northen lights nor the eiffeil tower at night. If all I've gotten to see is his face on mylife. Then I would die a happy woman.

Dahan-dahang lumapit ang mukha niya sa mukha ko. Too closely that I can even smell his addicting breath. My stomach rumbles again. My knees tremble and my body ignites like a burning fire.

"Silese." Bulong niya at mas lalo akong naligaw sa sarili ko. Pinikit ko ang aking mga mata at hinayaang magkatagpo ang mga labi namin. Then for a moment. I feel his lips brush mine. Pinagsaluhan namin ang isang mapusok na halik. Ramdam na ramdam ko ang malambot niyang labi. Hinawakan niya ang mukha ko at lumikha iyon milyun-milyong kuryente. Mas lalo akong nagdedeliryo sa kakaibang sensasyon. Lumandas ang dila niya sa loob ng bibig ko at hinuli ang aking dila. Nilaro niya iyon na mas lalong nagpainit ng katawan ko.

Stepbrother's Play (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon