Chapter 10: Taste of Revenge
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
-EMA'S POV-
Nandito na kami sa infirmary. Buti na lang nakagawa ako ng paraan para madala siya agad dito.
FLASHBACK...
Takbo ako ng takbo para makahanap ng makakatulong sakin.
"Ayon.!"- sabi ko pagkakita sa dalawang lalaki na naglalakad sa gilid. Agad ko silang nilapitan at tinangay. Pareho silang nagulat sa ginawa ko.
Bahala na kung magalit sila sakin. Haha.. ^^
Mabilis naman kaming nakarating sa likuran ng building.
"Si Lord Sib yan 'di ba, Frank?"- kinakabahang tanong nung lalaki sa kasama niya habang nakatingin sa lalaking nakadapa.
Lord Sib?
Ahh.. Sib pala ang pangalan ng lalaking umapak sa kamay ko.
"O-Oo! Siya nga! Bilisan natin. Kailangan na nating siyang madala sa pagamutan."- tugon naman nung si Frank.
Nagmamadali silang lapitan si Sib.. Ahem.. Hindi ko gustong tawagin ang mga royalties na Lord.
It feels awkward to me. -__-
At ayon nga nadala na namin siya dito sa pagamutan. Mabilis namang umaksyon ang nurse para magamot ang sugat nito sa ulo. Natutulog na lang ito ng payapa ngayon.
End of FLASHBACK..
"Mga kuya, salamat sa pag tulong niyong madala siya rito."- sabi ko sa dalawang lalaking tumulong sakin.
"Ikaw ba ang may kasalan kung bakit siya nagkaganon?"- tanong ng lalaking hindi ko pa alam ang pangalan.
"Ahh.. Eh.." - pagdadalawang isip kong sumagot.
"Huwag kang mag-alala. Hindi ka namin a'anuhin kung may nagawa ka sa kanya."- sabi ni Frank.
"Ahh.. Kasi.. Hindi ko sinasadyang tumilapon siya papunta sa pader at mauntog."- nakayukong paliwanag ko.
Kahit papano. Nakokonsensya ako sa nagawa ko.
Napapatango lang silang dalawa sa sinabi ko pagkatapos napagdesisyonan na nilang umalis dahil may klase pa.
Dito na muna ako sa pagamutan para mabantayan ang lalaking nakahiga sa kama. Umupo ako sa tabi niya at pinakititigan siya.
Habang pinagmamasdan ko siya. Parang may bigla akong naalala...
'Tapos sa ilang oras kong pagbabantay sa kanya ay nakatulog ako.
"Simon..."- huling nabanggit ko matapos akong tuluyang nakatulog.
(A/N: pronounce as Say-mon ang Simon)
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
BINABASA MO ANG
Diabolic Academy {Watty's 2018}
Mystery / ThrillerSchool for Elite Demonize Students. Papasok siya sa sinasabing akademiya dahil sa kadahilanang pinapunta siya roon ng isang matanda. Hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa kanya kapag tuluyan na siyang nakapasok sa prestihiyosong paaralan. Lingi...