Chapter 40 {Feelings}

1.2K 37 0
                                    

Chapter 40: Feelings

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

-Third Person's POV-

"I've known that your getting married, Sib. Is it true?"- tanong ni Ram habang nakapamulsa at matamang tinitigan si Sib na nakaupo sa single sitter sofa sa isang private room for royalties. Sila lamang dalawa ang nandidito.

Hindi umimik si Sib dahil may malalim itong iniisip kaya wala rin itong balak makipag-usap sa kanya.

"You know, Sib? I'm happy that your getting married so good luck to your wedding day."- Napatingin na sa kanya ng seryoso si Ram dahil sa pinagsasabi nito.

Dahan-dahang tumayo si Sib sabay sabing.."Oh really? Your happy huh?"- anito.

Nagsukatan silang dalawa ng tingin. Hindi nila mawari kung bakit may namumuong tensyon sa pagitan nilang dalawang magkaibigan.

"Yeah.. getting married to the daughter of the President of United States is a privilege."- tugon ni Ram.

"Hmm.. How about your the one to marry that woman? Are you still be happy?"- Saglit itong natahimik sa pagiging seryoso ng tanong ni Sib. Sinabayan pa na may matatalim na tingin ang pinupukol sa kanya.

"Speechless huh? Tsk.."- napa'smirk si Sib kay Ram at agad na itong tumalikod. Naiwan na lamang si Ram sa loob ng silid na halatang may mabigat na dinaramdam.

   SA KABILANG DAKO naman kung saan seryosong nag-uusap sina Lord Jay at Lady Ema sa Grand Ballroom habang abala ang ibang estudyante sa pagde'disenyo sa buong lugar.

"What!?"- naibulalas ni Ema na halatang hindi makapaniwala sa nalaman.

"If you really don't like him.. then it's okay for him to move on in you even though it's not easy to that.. But.. If you have feelings for him.. fight for it."-sabi ni Lord Jay.

"Ha? Oh then.. He needs to move on dahil wala naman akong nararamdam para sa kanya. My heart belongs to someone already."- sagot ni Ema. Hindi naman maintindihan ni Ema kung bakit sumilay ang ngiti sa labi ni Lord Jay.

"Oh really?"- nangingiting tanong nito sa kanya.

"Ba't ka nangingiti dyan?"- naguguluhang tanong niya rito.

"If you really don't like him then why didn't you push, Sib, when he kissed you in front of girls dormitory? You even kissed him back at that time."- halos mapanganga si Ema sa pinagsasabi nito sa kanya.

"Ano??? Pa-pati yon alam mo?"- kinakabahang tanong niya rito. Pinataas-baba lamang ni Lord Jay ang kanyang mga kilay bilang sagot.

"God!"- napatampal ng noo si Ema. "Grabe.. This can't be  happening. Urghh..!"- sabay hilamos pa niya.

"Ema, alam mo rin naman na may gusto ako sayo pero Sib needs you more so sa kanya ka na lang. I'm okay just seeing you everyday. I'm contented with that."- napaangat ng ulo si Ema at nagsalita.

"Oh shut up, Jay. You don't like me. You like Honey..or mas magandang sabihin na mahal mo siya."- halatang gulat ang reaksyon nito ng mabulelyaso niya ito.

"Com'on, Jay. Marami akong alam kaya huwag ka ng magulat."- sabi pa ni Ema.

"Okay, you got me. Haha.. Geezz.. Please don't tell her."- nahihiyang pakiusap nito sa kanya. Napapakamot pa nga ito sa batok.

"Sure, no problem."-anito.

"Pero back to the topic tayo, Ema. Kung naguguluhan ka sa nararamdaman mo. Why don't we try some game?"- tinig ni Lord Jay.

Diabolic Academy {Watty's 2018}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon