Chapter 18: Second Round
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
-EMPEROR'S POV-
"Get miss Marysville out of the competition. Then know who's she's working with."- utos ko sa mga tauhan ko.
"Yes, Sire."- tugon nila at nagmadali na silang umalis papalabas sa monitor area.
Kita ko ang mga pangyayaring naganap kina Elena at Alexandra dahil sa mga hidden camera na nakakalat sa buong paligid dito sa underground base.
At sa inaasahan ko. Napahanga na naman ako sa kaya niyang gawin.
"Player number 65, is now heading to the next station."- My man reported.
"How about the others? The royalties?"- tanong ko.
"Sire, player number 1, 2 and 8 are now in the second station. While other royalty players are now all the way to the third station."- aniya.
"Hmm.. Maganda ang laban. Nahuhuli pa ang manok ko. Naku.. Mukhang may iba nang mag mamay-ari sa pinakamamahal niyang sasakyan. Hahaha..!!"- humalakhak ako dahil sa sobrang tuwa.
Kahit natutuwa ako sa mga nagaganap. Alam ko naman na hindi niya hahayaang mawala sa kanya ang sasakyang 'yon.
.
*Zzzzzttttt..! Zzzzttttt..!
.
Tumunog ang wokie tokie na agad namang sinagot ng isang tauhan ko.
"Sergeant 003, reporting."- boses mula sa kabilang linya. Sila 'yong mga taong nautusan ko na kunin si miss Marysville.
"Balita?"- tanong ko.
"Napag alaman po namin na may marka siya ng isang organisyon na EL-Org."- anito.
EL-Org.?
Hmmm.. I'm trying to think what kind of organization is that?
"Find that organization in the black list. As soon as possible. Understood!"- muli kong utos sa kanila.
"Yes, Sire!"- sabay nilang sagot lahat at doon na rin natapos ang tawag.
EL-Org...
Did that crazy people change there title?
Maybe I'll check it myself.
• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •
-EMA'S POV-
Oh my Gosh...!
Napakalalim ng bangin!
Kinabahan talaga ako ng muntik na akong mahulog rito. At saka hindi ko makita ang ilalim nito dahil napaka dilim.
Nang bigla na lang...
May tumulak sakin..
.
.
O.O < < Me.
.
.
Oh-ohh...
.
"AAAAHHHHHH...!!!"- malakas akong napasigaw dahil tuluyan akong nahulog! >,<
Waaaahhh..!!! Walang'ya yong tumulak sakin! Bwes*****t.!
BINABASA MO ANG
Diabolic Academy {Watty's 2018}
Mystery / ThrillerSchool for Elite Demonize Students. Papasok siya sa sinasabing akademiya dahil sa kadahilanang pinapunta siya roon ng isang matanda. Hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa kanya kapag tuluyan na siyang nakapasok sa prestihiyosong paaralan. Lingi...