Chapter 22 {Winning the Diabolic Game}

2K 61 0
                                    

Chapter 22: {Winning the Diabolic Game}

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

-EMA'S POV-

I hardly cant breath..!! >,<

"Ohh..!! Urghh..!."- sinusubukan kong umahon ngunit napapangunahan ako ng takot.

Sobrang natatakot talaga ako sa tubig..

Lalo na sa mga ganito.

"Ahh..!"- kahit anong gawin ko hindi ko magawang maikampay ng maayos ang mga kamay ko habang mahigpit ko pa ring hawak ang kahon.

Hinding-hindi ko 'to bibitawan!

"AAAHHH..!! TULONG!"- huling sigaw ko dahil hindi ko na kinaya. Tuluyan na akong nalunod sa ilalim ng tubig.

Pababa ako ng pababa..

Kukunting liwanag na lang ang nakikita ko.

At bigla na lang nagbalik sakin ang mga trahedyang alaala na naganap dati.

*THUNDER'S Roaring..!!
(Background effects)

Madilim.. Sobrang dilim..

Nalulunod ako sa gitna ng dagat at rinig ko ang malalakas na pagkidlat. Nakaramdam ako ng sobrang takot.

"Elena..!!! Elenaaa..!!"- may naririnig akong sumisigaw. Tinatawag ang pangalan ko.

"ELENAAA..!! Where are you!"- patuloy na sigaw nito.

'Simon..?'- I ask in my mind.

And then I saw a boy who's coming for me to save me.

Simon...

He swim and swim until he finally came.

He hold me tight even though I'm kinda heavy for him cause we're just kids. He try and try hard to swim fast as he could.

And then when we finally get out from the water he take some tables that is floating all over the sea.

"*Uho..!*Uho..!"- Napaubo ako at nahirapang huminga dahil sa pagkalunod.

"Elena, are you alright?"- he asked.

"Y-yeah.. Thank you, Simon."- I said. He just smile at me. He's really beautiful even though he's wet.

"We need to find some life boat or call someone for help."- sabi niya pero bigla na lang bumuhos ang malakas na ulan.

"It's getting cold.."- sabi ko habang nakaramdam na ako ng panginginig sa buong katawan.

"Me too."- aniya.

Bigla na lang din lumalakas ang alon.

"Aaaahh..!! Simon!"- muntik na akong matangay ng malakas na alon kung hindi lang niya agad nahawakan ang kamay ko. Kapit-kapit rin siya sa tubo na nasa barko para hindi kami parehong matanggay ng alon.

"Hold tight..!! Come over here!"- aniya. Napagdesisyonan ko ngang humawak sa braso hanggang sa makalapit ako sa kanya.

Pero mas lumakas ang alon at nadulas ang kamay ko kaya bigla akong napabitaw sa kanya. Madali naman akong natanggay ng alon papalayo sa kanya.

"ELENAAA..!!!"- malakas na sigaw niya.

"Simon! Help me!!"- sigaw ko rin at pinipilit kong abutin siya. Lumangoy siya papalapit sakin kaso mas lalo lang akong napapalayo sa kanya.

Diabolic Academy {Watty's 2018}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon