Chapter 19: Team Up.
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
-EMA'S POV-
Patuloy parin akong hinigop ng nakaasar na tube ng pakiramdam ko parang mahuhulog ako..
*Togsh.!
"Aray naman!"-asar kong sabi.
"Mag dahan-dahan ka ha!"- pinapagalitan ko talaga 'yong tube dahil hinulog talaga ako kahit malayo pa ang distansya ko mula sa sahig.
"And now your having a fight with the tube huh?"- napalingon ako dahil may tao'ng nag salita.
Ayay... Yong supladong amo ko na naman.. -__-
"Bakit? Bawal ko ba 'yong awayin?"- suplada kong sagot sa kanya.
"Ha-ha.. Funny."- bagot niyang sabi.
"Tse! Huwag mo na lang ako pakialaman. At saka bakit ka pa nandito?"- tanong ko sa kanya.
"Well.. If you can see.."- bahagya siyang tumagilid para makita ko ang gusto niyang sabihin.
.
Pagkakita ko... O.O
.
"It's not just me but also the others."- aniya.
Hala.?
Bakit andami namin dito?
Parang nagtipon-tipon dito ang lahat ng estudyante na nakalampas sa mga naunang round.
Pansin ko rin na talagang maputi ang lugar na'to. Napakalaki at ang itsura ng bawat pader ay cubes. Yong sahig naman plane lang na white flat metallic. May malaki ring flat screen TV sa harap.
Ano kaya ang gagawin namin dito?
May hihintayin ba kaming mangyari bago makalampas at mapunta na sa susunod na round?
.
*Tinggg..!
.
"Its starting.."- rinig kong sabi ni Sib habang nakaharap siya sa screen.
Umilaw 'yong screen 'tapos may nagsilabasan na mga salita na parang tina'type.
"Only 201 players succeeded to make it here. But sad to say... Only 60 players will come to the next station."- sabi ng nakasulat sa screen.
Ahh.. Andami pa rin namin. Andami kong kalaban sa kotse ko. -__-
My God.!
"And now be ready... This is a game that will test your ability, strength and mind thinking. Good luck!"- huling pahayag ng nasa screen na agad naman itong namatay.
Oh tapos?
Ang yari ngayon?
Nag-aantay ang lahat sa mga mangyayari. Ako naman... Patingin-tingin lang sa paligid dahil sinusubukan kong hanapin si Honey.
BINABASA MO ANG
Diabolic Academy {Watty's 2018}
Misteri / ThrillerSchool for Elite Demonize Students. Papasok siya sa sinasabing akademiya dahil sa kadahilanang pinapunta siya roon ng isang matanda. Hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa kanya kapag tuluyan na siyang nakapasok sa prestihiyosong paaralan. Lingi...