Chapter 24 {Shocked}

2K 57 0
                                    

Chapter 24: Shocked

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

-HONEY'S POV-

"Honey? Are you okay?"- tanong ni Shannen pagkalapit niya sakin. Umupo siya sa tabi ko na may dala-dalang egg pie.

"Yeah.. I'm okay. Don't mind me."-  sabi ko sabay ngiti ng pilit.

"Your not okay. Tell me."- aniya. Napabuntong hininga ako bago nagsalita. I'm a little bit afraid to what I'll say.

"Tungkol kasi kay Ema."- sabi ko.

"And what about her?"- tanong niya.

"Napalapit na kasi ako sa kanya and I'm afraid kung malaman niya kung anong klaseng tao ako."- paliwanag ko.

"You know what, Honey? Your such a kind person. Kung matuklasan man niya o malaman ang tungkol sa pagkatao mo matatanggap ka rin niyan gaya namin nila Cristal and Mesha."- napangiti ako sa sinabi niya.

"That's right.."- napalingon ako dahil may ibang nagsalita at nasa likuran ko na pala ang dalawa pang kaibigan ko.

"Don't worry to much." sabi ni Mesha na nakangiti.

"Everybody loves you now."- muling sabi ni Shannen.

I really love this guys..

Their always there to comfort me. Were like sisters since I got here. They treat me better than my own family.

"Thank you for comforting me."- nakangiting sabi ko sa kanila. Kahit papano nabawasan ang pag-alala ko. Nginitian lang nila ako at naghahanda na kami para sa selebrasyon para kay Ema.

Sana lang dumalo siya.

• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •

-EMA'S POV-

"Sige! Subukan mo pang hilahin ang buhok ko talagang kakalbuhin kita!"- inis kong sabi sa kampon ni Gideon.

Kung anu-ano na lang ang ginagawa nila sa buhok ko kaya sumasakit na ang anit ko. May mga kulorete pa silang nilalagay rito. At Chinese style pa talaga ang naging itsura ko pati na rin ang suot kong damit.

Lumantad tuloy ang kaputian ng balikat ko at naiilang ako sa ganitong ayos.

Nakakaasar talaga..!!! >,<

Kanina habang pinapaliguan nila ako. Grabe sila kung makahilod sa buong katawan ko. Namumula pa nga ang balat ko kanina.

"Kunti na lang my lady at malapit na kaming matapos."- sabi ng isang alalay habang patuloy pa ring tinu'torture ang buhok ko.

"Bilisan niyo na-ahhh.. araaayy..!! Ano ba!"- sinamaan ko siya ng tingin dahil pilit dinudutdot ang buhok ko. >,<

"Hahaha.. Sorry po.. Oh ayan na po, my lady. Ang ganda-ganda niyo na po."- sabi niya na may pangiti-ngiti.

"Kakalbuhin muna kita para makabawi! Kanina ka pa kasi..!!"- pinaghihila ko ang buhok niya at pinanggigilan ko ito.

"Ouchhhh poohhh..!!"- daing niya.

Diabolic Academy {Watty's 2018}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon