Chapter 23 {Don't Want to}

2K 53 1
                                    

Chapter 23: Don't want to

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

-EMA'S POV-

Pagkabalik ko sa school dala ang kotse ko nagulat pa ako dahil maraming estudyante ang nakahilira sa bawat gilid habang papasok ako.

Hindi ko alam kung natutuwa sila sa pagka panalo ko? O nasisiyahan lang silang tingnan ang kotse ko?

"Mga taong manghang-mangha na masilayan ang baby ko. Bhelat sa inyo! Akin lang 'to!"- sabi ko sabay nilalait ko 'yong mga tao sa labas.

Hahaha.. Hanggang tingin na lang sila. ^.^

Nang mairapada ko na ang sasakyan sa may gilid agad na akong lumabas 'tapos may biglang kumukuha ng litrato sakin. Click sila ng click ng camera at halos maduling na ako sa Flash ng cam. nila. >,<

"Ano ba ha! Magsi'alis nga kayo!"- pagtataboy ko sa kanila.

"Oh my gosh, girl! You got that supa famous golden Lamborghini! What is the feeling that you win?"- tanong ng babaeng medyo maarte.

"No comment.."- bagot kong sabi sabay lalakad na para makaalis.

"Hey! Hindi porket ikaw ang nanalo magiging suplada ka na, ha!"- pigil ng isa namang babae.

"Hey you too, impakta girl! Walang akong pakialam kung suplada ako dahil nature ko na yon! At isa pa... huwag mo'kong pakialam kung ayaw mong masaktan."- banta ko sa kanya.

Aba! Hindi yata 'to magpapatalo.

Ang ayaw ko sa lahat ay ang pinapakialaman ako.

"Ohh..? Takot naman ako sayo. Ema right? 'Di ba ikaw 'yong babaeng bagong salta dito sa school na nagpahiya kay Marie?"- tanong pa niya.

"Oh tapos? May sasabihin ka pa?"- taas kilay kong tanong sa kanya.

"Hep! Hep! Hep! Move away!"- may nagpaalis naman sa mga taong akala mo'y reporter.

"Honey..."- sabi ko.

"Emaaa..!!! Congratulations! Ikaw ang nanalo!! Kyaaahhh..!! I'm so happy for you!"- sabi niya sabay yakap agad sakin ng mahigpit.

Yong mga tao naman kuha ng kuha pa rin ng litrato samin. -__-

"I cant believe it! Close kayo ni Miss Laurel?"- tanong ng isa pang nakakairitang babae.

Laurel? Sino 'yon?

"Syempre naman! She's my precious friend. Right Ema?"- napatingin ako kay Honey dahil sa sinabi niya.

Ahh.. Laurel nga pala yong apelyido ni Honey. Haha.. ^.^

"Ahh.. Oo.."- sabi ko na pilit napangiti.

"What? Totoo!?"- katanungan nilang lahat.

"At bakit may problema ba don, ha?"- tinaasan ko ulit silang lahat ng kilay.

"Goshh.. Hindi ako makapaniwala."- anila.

Problema ng mga tao'ng 'to? -__-

Diabolic Academy {Watty's 2018}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon