Chapter 32: {She Knows}
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
-HONEY'S POV-
"Nakita niyo ba si Ema? Buong araw ko siyang hindi nakita."- tanong ko sa kanilang tatlo.
"Hmm.. I've seen her in the hall way pero kanina pa yong umaga."- sabi ni Shannen.
"Hindi ko rin siya nakita buong araw eh."- sabi naman ni Mesha.
"Hindi kaya may nangyari na naman sa kanya at hindi lang natin alam? Oh my god!!"- eksaheradang sabi ni Cristal.
"Your exaggerating Cristal. Baka may importanteng ginagawa lang yong tao kaya hindi natin siya makita. Maybe she'll be in her room later on."- tinig ni Shannen.
"Natignan mo na nga ba sa silid niya, Honey?"- napailing lang ako dahil Oo nga hindi ko pa nachecheck ang kwarto niya pero nakakaramdam kasi ako ng pag-alala at hindi ko alam kung bakit.
"By the may importante akong sasabihin."- Napatango kaming tatlo kay Mesha dahil alam na namin kung ano ang pag-uusapan kaya naglakad kami papunta sa isang silid dito sa library at don nag-usap.
"Ang sikip naman dito."- angal ni Cristal. Nag sisiksikan kasi kami sa maliit na storage room. Umupo kami sa sahig saka nag-usap.
Kinuha ni Mesha ang kanyang gadget na tablet mula sa kanyang maliit na bag saka siya may pinakitang isang file samin don. Ang file tungkol sa EL Org.
"This file ay nakuha ko pa sa Black List dito sa school. Napakahirap nitong hanapin at makuha buti na lang at may pass key akong nakuha habang nagreresearch ako kaya ako naka pasok. It's really crazy nong nabasa ko ang mga laman ng Black List site. At buti na lang talaga na hack ko muna yong system security bago ako nag research kundi malalagot talaga ako ng sobra."- paliwanag niya.
"Oh edi ang galing mo talaga sa mga ganitong bagay. Mesha the master of all technology. Naks!"- masayang sambit ni Cristal kaya napangiti lang kami sa kanya saka bumalik na kami sa pinag-uusapan.
Yeah.. Mesha is really good about this matter. She's an I.T student kaya bihasa na siya sa pagkuha ng mga impormasyon na kay hirap hanapin. Lalo na pagdating sa Internet World.
"Oh well.. ito ang gusto ko ipaalam sa inyo."- she scroll down the page tapos sabay-sabay kaming bumasa sa nakasulat.
"Okay? Ang sabi dito na this Organization is running by.. who? Bakit walang nakalagay?"- tanong ko kay Mesha.
"Hindi ko pa alam pero I'm working on it. Just proceed."- aniya kaya nagpatuloy na lang ako sa pagbabasa.
"That EL Org is newly built just last year pero ang org. na yan ay may dati ng pangalan. Muli lang silang gumawa ng bago dahil may isinasagawa silang human weapon."- Mesha.
"What?!"- sabay kaming napatanong sa kanya. Halos hindi ako makapaniwala sa sinabi niya even the others.
Human weapon?
What the heck!
"Totoo. Kung ayaw niyong maniwala edi basahin niyo. Scroll down till the bottom of the page at makikita niyo ang sinasabi ko. You'll see pictures of human experimentation at the year 90's."- aniya.
Nagmadali naman kaming mag scroll down para alamin kung totoo nga yon at muli na naman kaming napamulagat sa mga larawan na nakita namin.
"Gosh! O.O"- tili ni Cristal.
"No way!"- sambit ni Shannen.
"What the? Anong? Bakit?"- tanong ko.
"All that 26 people are dead when an armed gangs killed them. They are the first experimentation they made at kung anu-ano ang ginagawa nila sa mga katawan nito. And whats worse? They get the heart and the brain of the dead body and let it preserve for a while."- paliwanag pa niya na pinipilit ko pang i-sink in sa brainy ko.
BINABASA MO ANG
Diabolic Academy {Watty's 2018}
Mister / ThrillerSchool for Elite Demonize Students. Papasok siya sa sinasabing akademiya dahil sa kadahilanang pinapunta siya roon ng isang matanda. Hindi niya alam kung ano ang mangyayari sa kanya kapag tuluyan na siyang nakapasok sa prestihiyosong paaralan. Lingi...