Hehe. Im very sorry talaga. I'm busy. And I'm still busy. Parang stress reliever ba? :)) Hehehehez. Lol. Namimiss ko na kasi si Jeanne. XD Lame or not? I don't know? Mas nauuna kong isulat ang AN. Hahahaha!
Oh, well. Read Comment and Vote.. And relate. :>
~
[12] Lacking in Everything.
Alam nyo ung feeling na.. Ay syempre hindi. Ako lang naman may asawa. -____-
Ung feeling na may kasama ka nga pero hindi mo naman nakikita nowadays. Nakakalungkot din. Kahit alam ko ung reaosn kung bakit.. Nakakalungkot parin.. Nawawalan kami ng time.
Thesis writing na kasi nila e. :( Kaya ayun.. Lagi syang nasa school, or nasa overnight. Minsan kapag uuwi sya tulog ako.. Kapag nagising na ako.. Nakaalis na sya. He never had a proper breakfast. And I'm worried.
Calling Jeanne..
(Marie?)
"Have you eaten?"
(Not yet. Dami ko pang ginagawa. Ikaw. Kumain ka na ha? Sorry I cant go home right now.)
"...." See?
(Look, I'm okay. Uuwi ako tonight okay?)
"It's okay.." More like of a whisper kong sinabi yan.
(Marie naman.)
"It's okay. Wag ka masyado magpagod. I love you."
(*sighs* I love you too. Uuwi ako mamaya ha? Cook something for me.)
"Okay."
~
Lagi naman ganyan sinasabi nya e.. Uuwi ako.. Uuwi ako.. Pero hindi naman.. I will end up refrigirating the foods I cooked. And I will end up sleeping alone..
Sunday ngayon.. Sunday, Linggo.. Dapat araw ng pahinga ngayon.. Pero wala sya e. Pano naman din ako makakapagpahinga? Shit lang talaga.
"Marie?" Tumingin ako sa pinto.
"Ma?" Tumabi sakin sa kama si Mommy.
"Anak.. Okay ka lang ba?"
I looked down. Tina-tap lang ni Mama ung balikat ko.
"Anak.. Sana naman intidihin mo rin si Jeanne.. Dapat intindihin mo na marami syang ginagawa.."
"Ma, I am.. Pero I just can't stand it anymore.. I miss that jerk too much." Tears started to roll down my face. I'm hurt. I just can't stand this anymore.
"Anak.. Hindi naman sa tinotolerate ko si Jeanne.. Pero hindi ba.. Ikaw na ang may sabi priority nyo muna ang studies kaysa magpamilya, right?" I Looked away. I did say that.
"Think about what I've told you. Ha? Don't be sad."
"Okay po. Sorry ma."
"Don't be. I'm happy.. You're maturing." Nginitian lang ako ni Mommy at lumabas na sya ng kwarto namin.
I just don't know what to do..
We lack in time. We lack in communication most of the time.. We barely see each other.. We lack in everything.
~
Like I said.. Hindi sya nakauwi.. It's already 10pm. So I decided to go upstairs and sleep. May pasok ako bukas e. Mahirap ng ma-late.
Pero.. Hindi ako makatulog.. I check my phone. Nowadays.. Laging nasa gilid ng unan ko ung phone ko. Para if ever na tumawag si Jeanne.. Masasagot ko kaagad.. I checked it..