We Got Married Special -- 5

5.7K 76 34
                                    

We Got Married Special -- 5 

~

Marriage is like a working out in the Gym.

In order to maintain your health or your body.. You have to do things regularly in order to maintain things.

Wanting to have a perfect family is easy. Wanting? Yes. But doing so and maintaning it.. It was the hard part.

~

Who would've thought that me and arrogant husband Jeanne Patrick.. Would last this long? Can you believe that? We've managed to climb up high..

Now, we're three in the family. :)

My handsome-7-year-old baby boy Jiro, my ever-so-pretty baby girl Jazz she's two.. And my ever loving husband ofcourse.. :)

Sino ba namang mag-aakala na tatagal kami? Hahaha. Kung ung mga kaibigan namin hindi nga ineexpect na magkikita pa kami ulit after so many years.

But seriously, Aphrodite might've enjoyed toying with fates and love lives.. The goddess say, 'twists and turns'

Nakakatuwang isipin na.. Puputi ung buhok namin nang magkasama.. Mahihirapan kaming lumakad nang magkasama.. At higit sa lahat.. Tatanda kaming magkasama.

Isn't that the sweetest thing ever? Growing old with the one dear to your heart?

Ung dalawang taong para magkapatid na laging nag-aaway.. Pero di mapaghiwalay.

Ung dalawang taong magkaibang magkaiba ang mga gusto.. Kahit di man sila laging magkasundo.

Ung dalawang taong pinaghiwalay nang panahon, problema, kontrabida.. Pero in the end sila rin pala?

Ang weird nang buhay, noh? Ung mga bagay na hindi mo hinahanap syang napupunta sayo. Ung mga bagay na gusto mo ung ang ipinagkakait sayo.

But, no regrets. Sino ba namang aayaw kung..

Gwapo.. Matalino.. Sweet.. Caring.. Loving.. At higit sa lahat isang lalaking handang i-give up ang lahat para lang sayo..

Ha. Inggit kayo. :p Ako lang meron nyan! 

*chu

Nadilat nalang ako bigla when I felt something touched my forehead.

I slowly-but-surely open my eyes.. To find my ever sungit handsome husband..

"Aga mo naman?" Tanong ko. Ang dilim pa sa labas.

"Get up. Bilis."

"Bakit? Nagising na ba si Jazz?"

"Nope. I wanna show you something." Ngumiti sya at bigla akong binuhat sa kama.

Hahahaha. Para kaming tanga dito sa bahay. Buhat buhat pa nya ako tapo ung kumot nakatalukbong sa aming dalawa.

Hahaha. Si Jeanne talaga kahit kelan.

"I cooked breakfast." He blurted out. Nagulat naman ako.

Yep, I know marunong syang magluto.. Pero, since when did he did that?

Wala pang isang minuto naka-upo na ako sa may bar-stool nang dinning area.

Merong plate dun tapos may toast na breaed at heart-shaped na egg. 

Napangiti ako nung nabasa ko ung statement.

'Darling, I love you'

"Happy Anniversary, Marie." I felt him hugged me from behind. Naiiyak ako. >____>

We Got Married! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon