~
[23] Secret went flying.
T^T
Monday na ngayon.
Parang ang tagal tagal nang umalis ni Jeanne.
Ung pakiramdam ko.. Empty and alone.
Bakit ganon? Natiis ko naman to dati.. Tatlong taon pa nga yun. E eto? 5weeks lang.
Pero kasi.. "Ahck! Wag ka nga mag-self pity Marie!!" Tinatampal tampal ko pa ung sarili ko.
I checked my phone. My isang text.
From : Jeanne Sunget
Baby ko, I miss you already. Don't mind me. Kaya ko sarili ko. Sarili mo ang intindihin at ung baby natin. I don't want you getting sick because of me. Mag-iingat ka palagi. Lagi mong iisipin na dalawa na kayo jan. Kaya eat and sleep on time lagi ha? I love you. Boarding na kami ng IRPs. Wag ka malungkot always smile ha? I love you so much. :*
~
Little did I know. Tears are slowly rolling down my cheeks.
He's expecting too much from me. I need to keep up on his expectations. Kailangan tiisin ko ung 5weeks.
So, I got up then fix myself then go to school.
--
*College Algebra Class
Napapangalumbaba ako habang nakatitig tagusan sa white board na pinagsusulatan ng teacher namin sabay napa-buntong hininga nalang ako.
"Ay Ateng. Lalim ng iniisip mo ah? Problema?" Tanong sakin ni Danica.
"Wala. Na-mimiss ko na si Jeanne e. >__________<"
"Baket? Nasan ba si fafa?"
"Nasa England. May recording sila dun e."
"Ha? Bakit di ka kasama?"
"Di pwede kasi.." I'm pregnant. Pero syempre di ko sinabi. Hello? Kahit na alam nya na mag-asawa kami. Still~
Ibinalik ko ang tingin ko sa white board at sinubukang ibalik ung attention ko sa itinuturo when I felt something weird like, churning on my tummy, i felt weird. I think I was about to puke. I stood up.
Napatingin sakin ung prof namin pati ung ilan kong kaklase.
"Yes, Miss Yu? Is there something wrong with my lesson?" I shook my head.
My.. Napatakbo nalang ako sa Girl's CR.
I started emptying my stomach... Morning sickness. Damn.
Why the hell do pregnant women always have to suffer something as gross as this.
Nung naramdaman kong okay na ung pakiramdam ko. Nag-mouthwash ako at bumalik na sa room.
Paglabas ko ng CR.. Biglang.
"Marie! OKAY KA LANG BA?! Bakit bigla ka nalang lumabas? I am so worried about you!" Bigla nya akong niyakap."Err.. Okay lang ako Kyle. Pati.." I sniff. "Ayoko ng pabango mo sorry."