[32] Expect the least expected
"Hindi.. Hindi pwede. >__<"
Paikot ikot ako sa CR.. Hindi ko malaman ung gagawin ko.. Natatakot ako na kinakabahan kahit parang parehas lang yun---AHHH! Ano ba! MARIE! Huminahon ka!
Hindi na talaga ako makapag-isip ng mabuti! Nakakainis naman! ANOBAAAAAAAAAH!
Hindi naman siguro diba?
Hindi! Hindi yan! Think positive!~
Pero kasi.. T^T
*knocks* "Marie? Hey. Wala ka pa bang balak lumabas jan?"
Kasi naman! Sinong hindi kakabahan kung makakita ka ng ganun!
Normal ba yun sa isang babaeng buntis?! Tingin ko.. Hindi e.
HALA! Kinakahan ako! Pero kasi.. Wala namang masakit na kahit ano sakin..
Para ngang joke lang e.. Pero kasi..
Normal bang mag-bleed and isang babaeng isa't kalahating buwan ng buntis?!
Fck right?! Sorang kinakabahan ako! Hindi naman siguro ako magkaka-miscarriage diba?
Hindi naman diba? :(
Ayokong sabihin kay Jeanne.. Kasi alam kong mas mag-aalala sya sakin..
"Marie? Marie? Okay ka lang ba?"
"H-ha? A-ah okay lang ako.." Asdfhjll~ Nasa labas pala si Jeanne! Sana lang I didn't say my thougts out loud!
"Ah! Ano~ Kung na-c-cr ka na, sa kabilang kwarto ka nalang mag-cr."
"Aish. Dalian mo na nga kasi."
"H-hindi pa nga kasi ako tapos."
"Aish. Fine." Nung nakarinig ko sya naglakad palayo. Nagbihis na ako at lumabas ng kwarto.
Pero, seryoso. Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung normal ba ito o hindi.
Dahil medyo late naman na, nahiga na ako sa kama at nagkumot. Kailangan ko ng makatulog bago pa bumalik si Jeanne dito sa kwarto. Naka-side view ako, at sinindihan ko ung lamp shade sa gilid.
Mga ilang minuto pa, naramdaman kong bumukas ung pinto.. Tapos naramdaman ko na medyo lumundo ung right side ko.. Umupo sya.
"Tulog na?" Di ako kumibo. Kailangang pangatawanan ko tong pagtutulugtulugan ko.
Pero wala naman syang sinabi.. He kissed me on the cheek then went to his study table..
Pero.. Sorry talaga. Hindi naman ako makatulog.. Nag-isip lang ako ng mga bagay bagay..
Pano kaya.. Pero wag naman sana.. Kung mawala ung baby? Ano kayang mangyayari? Magkakahwialay kaya kami? Magagalit kaya sya sakin? Lalo ba nya akong mamahalin?
Parang bigla akong kinabahan dun sa naisip ko.. Huminga ako ng malalim at tinigil ung pag-iisip ng kung ano ano.. Napaparanoid akong masyado.
Medyo napipikit na ako nung biglang tumunog ung phone ni Jeanne.. Alam kong kanya un kasi magka-iba kami ng caller ringtone.
"Hello?... Ha? NO... Hindi pwede.. I said no, and I can't. I know, i know.. Pero, hindi ko talaga kaya.." Nakita ng aking half-closed eyes na lumingon sa gawi ko si Jeanne.. Fck. What was that supposed to mean?
"Stop that nonsense... I don't want and I can't do that to her. I do, but I love her." What was that supposed to mean? Merong sudden urge sa katawan ko na gusto kong bumangon at sakalin si Jeanne.. What the F is that? And who the hell is that?