[36] All That's Left

2.7K 38 14
                                    

Author's Note : Maghanda na kayo ng tissue.. Medyo heart-breaking ang chapter na ito. :((

BTW! Hi, to my 400th fan. :3 @cuttieGianne_08. Salamat sa pag-fan! ^O^V

~

~

[36] All That's Left



Life is a matter of choices.. 



In life, you can pretty much do whatever you want..



But that depends on the decisions you'll make. It's not about the possibilities but the CONSEQUENCES that migt result into falling apart.



Just like my situation.. Ginawa ko lang naman ung sa tingin ko makakabuti. Mas mainam ng isa lang kesa dalawa pa diba?



Two weeks in time, dun nangyari ung funeral ng baby namin ni Marie.



Jahzara Mary Ray Y. Tolentino
Resting in the arms of God
~



Galing ako ako sa memorial park. I visited my daugther's columbary. Lumipas nanaman ang mga araw pero wala parig progress ung relasyon namin ni Marie. Ayaw nya parin akong kausapin.



Ngayon, kahit ayaw nya akong kausapin.. Ako na ang pupunta sa kanya. Kailangan namin tong ayusin.



So, here am I. Nasa bahay ako, pinapasok naman agad ako ni Mom. Wala naman daw akong kasalanan. Kung sila man daw un eh, pipiliin din nila si Marie.



Pagkasabi ni mommy na nasa kwarto lang sya. Umakyat ako sa hagdan nung nasa harap na ako ng pinto.. May narinig akon nagsisigawan sa loob..




"My Gosh!, Ann Marie!! How stupid can you be?! You let him do the dirty work thinking na ikaw lang ung nawalan sa inyong dalawa?! For goodness sake! Wake up!"



"Sharmaine Elise! You're my bestfriend! I'm expecting you to sympathize with me! I just lost my baby! Ikaw ang inaasahan kong makakaintindi sakin!"

"Yes! Be like that! Be like that! Yes, Indeed I'm your hella bestfriend that's why I'm saying this to you! You're not the only who's experiencing such thing! Marie, dalawa kayo ni Jeanne na nawalan dito! Hindi lang ikaw! And don't you dare tell me na IKAW LANG ANG NAWALAN!"




"Ako lang naman talaga! That murderous beast! He killed my daughter!"




"NO, HE DIDN'T! AYAW LANG NYANG MAWALA KA SA KANYA!"

We Got Married! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon