We Got Married Special -- 4
*Welcome Hong Kong!*
"Daddddddddddddddddddddy! ^0^" Paglabas na paglabas palang namin ng departure area nakita na kagad ni Jiro si Jeanne at bigla nang tumakbo. Mga loko. -___- Try nyo muna akong tulungan dito? Pwede ho ba?
Pero nagulat ako nung may kumuha nang handle nang trolley ko.
"Uy, Kuya Chris. Long time no see." Nginitian ko sya at hinalikan sa pisngi.
"Kamusta?" Ngumiti lang din sya at umakbay sakin.
"MARIIIIIIIIIIIIEEE!" Nagulat naman ako dun sa sumigaw nang pangalan ko. Pagharap ko.. >______> Hindi ako makahinga at wala akong makita. Dahil may tatlong itlog na nakayakap sakin.
"WAAAH!MARIE! NA-MISS KITA!" - Ethan
"AKALA NAMIN NAGJJOKE LANG SI CAPTAIN!" - Van
"WAAAAAAAH! MARIE! PAGLUTO MO NAMAN KAMI! >3< Namimiss ko na ung luto mo!" - Matt
"T-t-teka. Hindi ako *coughs* Hindi ako makahinga!"
"Ay, sorry--sorry--sorry" They gave me an apologetic smile then release me.
"Hoy kayong tatlo." Bigla namang umepal si Jeanne habang nakapasan sa kanya si Jiro. "Layuan nyo nga si Marie. Tsk. Tara na nga."
Paglabas namin dun sa may airport. Gaya nang inaasahan. May press. -_____- Hanep. Pati ba naman pag-landing namin nang anak ko kailangan ma-dyaryo?
Pero buti may apat akong body guard. ^O^V
"Excuse me. Make way please." Sabi naman ni Kuya Chris habang bitbit nya ung bag ko at nakaharang ung isa nyang kamay sa mga flash ng camera.
Maya maya nasa loob na kami ng van. "Hi, Marie!" Uy! Si Tita!
"Uy! Tita! Kamusta!" Sabi ko kaagad. Tumingin sya sa rear view mirror at ngumiti. "Yan na ba ung baby mo? Ang laki na ah. Huling kita ko jan e kakapanganak mo lang. Hi, Jiro."
"Hello po! ^O^"
"Aba. Mukhang good mood ka ngayon a." Biro naman ni Jeanne.
Nakita kong bumulong si Jiro kay Jeanne tapos bigla namang natawa si Jeanne.
"Sila? Hahahaha. Mga kaibigan sila ni Daddy."
"Fuwends?"
"Yes, anak. Siya si Tita Chris. Tito Matt. Tito Ethan. Tito Van."
"Hello po fuwends ni Daddy!"
"Shet! Captain! ANG CUTE NANG ANAK MO! Gusto ko narin atang magkaanak!" - Ethan
"Sus! Edi lumagay ka na sa tahimik!" - Matt
"Manahimik ka Matthew!" Balik naman ni Ethan.
"Mommy?" Naramdaman kong may humihitak nang sleeves ng polo ko.
"Yes, baby? Gutom ka?"
Umiling lang sya. "I have a question."
"What's that baby?" Para namang natahimik ung buong sasakyan.
"What does 'shet' means?" Puno nang innocence ung tanong ni Jiro.
Bigla kaming napatingin kay Ethan. "He-he-he-he. Sorry. >_____>"
"Ssh. Wala ung baby. Don't say that ha?"
"Bakit po? Shet? What does that mean, daddy?"
"Jiro, don't say that. Siraulong Ethan kasi to!" Sabi naman ni Jeanne sabay batok kay Ethan.