We Got Married Special -- 3

3.6K 43 4
                                    

Bae : Para daw kay Jeanne at Marie. :) Hi, @Labskani_Aneehs. ^O^

Happy Reading! ^O^V

I lvoe y'all! :**

We Got Married Special -- 3

~

"Mommy! Mommy!" Naramdaman kong may yuyugyog sakin. Sinilip ko ung wall clock namin sa kwarto.

5:45am. Ang aga pa. >__> Bakit ang aga naman nagising ni Jiro?

"Anak, ang aga pa. Sleep ka pa ha?" Sabi ko at humarap kay Jiro saka hiniga. Pero ang likot. Ayaw daw nya matulog.

"Ayaw Jiro tulog! Ayaw! Mommy call daddy! Puh-lease? *Q*"

"Baby, pagod din si Daddy. Sleep ka muna tapos mamaya natin tatawagan si Daddy ha?"

"Tologo po mommy?"

"Yes, baby. Sleep ka muna. Punta tayo kay Kuya mamaya para play play kayo ni Steph ha?"

"A-ate Steph? YAAAAAY! *Q*"

"Sleep na." 

"Okay, mommy! *Q*" Humiga narin ung bata. Hay salamat.

Pero wala pa atang five minutes. "Mommy, I going to pee."

"Okay baby. Wash your hands after ha?"

"OKay po. *Q*"

Bumaba sya sa kama at tumakbo papuntang cr. Pero kung gano sya kabilis nagpunta dun ganun din sya kabilis bumalik.

"MOMMY! It's so dark!" Kung hindi siguro ako inaantok baka natawa ako sa reaksyon ni Jiro. Hahahaha.

So, wala akong choice kundi bumangon sa kama at samahan mag-cr ung anak ko.

"Jiro, dapat. Di na takot sa dark. Big boy ka na diba?"

"Y-yes. Mommy. Sorry po." Sabi nya at nag-pout.

"Hmm. Eto naman. Tampo na agad ang baby ko. Like, tulog ulit tayo."

"No. I wanna watch Oggy and Cockroaches." Kinuha ko ung remote at binuksan ung TV saka nilagay sa Cartoon Network,

"Baby, tutulog ulit si Mommy ha? Kung inaantok ikaw, turn off the tv."

"Yes, mom."

~

Mga bandang 8 am tumunog ung phone ko kaya ako nagising..

"Hello?"

(Good morning.) Napangiti naman ako agad dahil si Jeanne ung tumawag.

"Goor morning po. How are you? Kakadating nyo lang?"

(Nope. Kagabi pa. 3hrs lang byahe. Nakatulog kasi ako agad. San si Jiro?)

Umupo ako sa kama para tingnan kung nasa si Jiro. Wala sa couch? Patay ung TV? Tumayo ako at lumabas ng kwarto. Pero nagulat ako sa nakita ko..

(Huy. San ung bata?)

Nangiti ako. Ang cute cute talaga nang anak ko at ang sipag pa.

"Ayun, nagwawalis. Ang cute cute!"

(Ha?! Hinayaan mo? Baka magka-allergy yan.)

"Mr. Tolentino. Excuse me, lagi akong naglilinis nang bahay dahil may bata dito at ayoko syang magkasakit. It just so happen na tulog pa ako nung lumabas sya"

(Tss. Haha. Sorry na mommy. Pakausap.)

Tinakpan ko ung receiver at tinawag si Jiro.

"Jiro! Daddy on the phone!" Napalingon sya sakin at parang cartoon na nagka-star ang mata at biglang tumakbo sakin.

We Got Married! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon