CHAPTER 6 - THE PUNISHMENT (PART 1)

583 16 11
                                    

CHAPTER 6

******************

JOY’S POV

Andito ako ngayon sa office ng Student Council para kausapin si kuya Zach. I can't bear it anymore!

 “kuya! Stella is my friend, can you please spare her with your nasty attitude?” 

I am so pissed off na sa lalaking to! He is so doofus hard headed woman hater brother! yeah!

“Nah-ah sis.. she ruined my motorbike. She deserves her punishment. So please stop. I have tons of work to do” pinapaalis niya na ko sa office niya at hindi niya man lang ako matapunan ng tingin. susumbong ko na talaga to kina mama!

for a few moments, I looked intently at him, This past few months he doesn't act normal anymore. Daig niya pa ang walking dead na palabas sa ikinikilos niya. Gagawin niya kung ano ang gusto niya. He can manipulate everything as well as this University because of his power as a Student Council President. Magaling magrason si kuya kaya nakakalusot lahat yun sa Discipline Committee. Pero kahit ganyan si kuya. Alam kong mabait yan deep inside and front lang niya ang pagiging ganyan niya. I miss the old him. Ang kaso lang naman sakin ngayon, ayos lang maging ganyan siya kahit kaninong estudyante. Wag lang mga friends ko! This is so not happening!  (-_-)!!!!!

*flashback*

-Quadrangle-

“there you are” kuya.

“oh ayun pala si Stella! Pano siya napunta diyan??” Joan

Hala. Wala na siya sa tabi namin? Nandun na siya sa kabilang dulo.

Lahat ng students sa kanya nakatingin.

May isang student na nag-abot sa kanya ng mic.

“so what’s the catch MR. PRESIDENT????” Stella.

Pinagdiinan niya yung mr. President. Grabe! Gulo na naman ba to?! kakatapos lang ng eksena nilang dalawa sa mall, ito na naman sila! Hindi ko na keri ang kahihiyan na ito! I'm gonna die! urrrgh!

*tahimik lahat ng students nag-aantay ng sasabihin ni kuya*

 “clean the gym starting tomorrow until Friday every after your class” kuya

 what?! CLEAN?!

AS IN HAHAWAK SIYA NG MGA DIRTY THINGY?! I’M GONNA DIE NA TALAGA :(!!

 “call" Stella

No way!  Is she out of her mind?! Why does she even agree with that stupid punishment!

“i’m not yet finished lady. Next week, magroroom to room ka sa every colleges to collect garbages” kuya.

Walang hiya ka kuya! Nakakahiya ka!

 Tinignan ko si Stella. Oh-oh..Umaaapoy na siya sa galit! Ok O.A. much na ako, what i mean is, she's fuming in so much anger.

 "Oi punk, ano na hayaan na lang natin?” Joan

The two of them look so worried.

“akong bahala” 

*end flashback*

“kuya naman, ikaw naman talaga yung nauna e! Simula pa lang doon sa mall Pasalamat ka at hindi kita tinawag na kuya! Nakakahiya ginawa mo kay Stella!!”

Looking Back (1&2) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon